Khám phá vẻ đẹp hoang sơ của hẻm vực sâu nhất Đông Nam Á ở Hà Giang

Đến Hà Giang, trải nghiệm đủ những cũng bậc cảm xúc khác nhau khi được ngắm lá cờ Việt Nam bay cao trên cột cờ Lũng Cú, hay leo từng bậc chinh phục đỉnh núi Chiều Lầu Thi và chèo thuyền ngay trên sông Nho Quế, khám phá hẻm vực Tu Sản.
kham pha ve dep hoang so cua hem vuc sau nhat dong nam a o ha giang Chóng mặt theo bánh xe lăn trên đèo Mã Pì Lèng

Hà Giang mag vẻ đẹp của sự hoang sơ với những con đường đèo uốn lượn, những dãy núi cao sừng sững ẩn mình giữa những lớp sương giăng mịt mờ. Hà Giang không chỉ khiến người ta cảm thấy cuồng chân mà còn khiến trái tim như "nghẹt thở" bởi khung cảnh thiên nhiên tạo hóa đẹp mắt và hùng vĩ.

'MỜI XEM VIDEO'

Hẻm Tu Sản trên sông Nho Quế nổi tiếng là một những hẻm vưc sâu nhất Đông Nam Á, nằm giữa Đồng Văn và Mèo Vạc. Với độ cao 1500m, sâu 700 - 900m, chảy theo hướng Tây Bắc - Đông Nam, hẻm Tu Sản mang vẻ đẹp nên thơ, kỳ bí như sợi chỉ màu ngọc bích huyền ảo, ẩn hiện giữa núi rừng Đông Bắc hiểm trở.

kham pha ve dep hoang so cua hem vuc sau nhat dong nam a o ha giang
Dòng sông Nho Quế, ôm mình uốn lượn qua hẻm vực Tu Sản. (Ảnh: phdungggnguyen)

Du khách đến đây có thể đứng từ những mỏm đá cao, phóng tầm mắt xuống ngắm trọn cảnh sắc của dòng sông Nho Quế, của hẻm vực Tu Sản và cảm nhận sự hùng vĩ của thiên nhiên được thể hiện qua sự giãn nở của các tầng địa chất tạo nên hẻm vực.

kham pha ve dep hoang so cua hem vuc sau nhat dong nam a o ha giang
Du khách đến đây có thể tự do tham quan và ngắm cảnh. Nếu đứng từ trên cao bạn có thể phóng tầm mắt xuống ngắm trọn cảnh sắc của sông Nho Quế. (Ảnh: cielngnn)

Còn khi trực tiếp ngồi trên thuyền, chèo ngược dòng và vượt qua bao gập ghềnh, ngước nhìn lên những vách núi dựng đứng, bầu trời cao vời vợi. Nước sông chảy xiết tạo thành những thác ghềnh trắng xóa, nhưng cũng có khúc lại hiền hòa, lững lờ trôi.

Thuyền lướt tới đâu, bạn sẽ cảm nhận rõ được sự biến chuyển của cảnh sắc thiên nhiên. Hơi mát lạnh từ đá, tiếng nước chảy róc rách, những âm thanh thì thầm của gió, vạn vật như bị chìm đắm vào giữa hai vách đá cao chót vót.

kham pha ve dep hoang so cua hem vuc sau nhat dong nam a o ha giang
Hiện tại dịch vụ chèo thuyền ngắm cảnh trên dòng sông Nho Quế chủ yếu là tự phát, trong vài tháng tới du lịch Hà Giang sẽ chính thức đưa tour tham quan này đi vào hoạt động. (Ảnh: Bichnguyenn)

Để khám phá hẻm Tu Sản, bạn có thể đi xe máy theo lối mòn chỉ dẫn của người dân bản địa trên sườn núi chạy song song với dòng sông phía dưới. Tuy nhiên, hãy đảm bảo tay lái của bạn phải thật vững và đã quen đi trên địa hình đồi núi, chênh vênh, nham nhở đá tai mèo.

'MỜI XEM THÊM'

kham pha ve dep hoang so cua hem vuc sau nhat dong nam a o ha giang 6 địa điểm nhất định phải tới khi đến với Hà Giang
kham pha ve dep hoang so cua hem vuc sau nhat dong nam a o ha giang Rạng rỡ sắc hoa trên cao nguyên đá Đồng Văn
kham pha ve dep hoang so cua hem vuc sau nhat dong nam a o ha giang Bộ ảnh phim tuyệt đẹp về cao nguyên đá Hà Giang mùa xuân
chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.