Khán giả hoài nghi tính bảo mật, minh bạch của giải VTV Awards 2017

Trùng hợp lạ kì khiến khán giả hoài nghi tính bảo mật, minh bạch của giải VTV Awards 2017 - Đúng là không có gì có thể lọt qua được con mắt dân mạng! 

VTV Awards - Ấn tượng VTV 2017, giải thưởng truyền hình thường niên được Đài truyền hình Việt Nam tổ chức với mục đích tôn vinh, ghi danh những nhân vật, chương trình... có sức ảnh hưởng trên sóng VTV trong một năm. Giải thưởng năm nay bao gồm 11 hạng mục, đáng chú ý có: Ca sĩ ấn tượng, Chương trình của năm, Nhân vật của năm, Hình ảnh thời sự ấn tượng...

Tối nay (07/09), lễ trao giải chính thức được tổ chức và phát sóng trực tiếp trên kênh VTV1, bên cạnh dàn nghệ sĩ ngôi sao thì chương trình còn có sự tham gia của những nhân vật ‘ngoài showbiz' như: Phan Đăng Nhật Minh, Ánh Viên...

Dù là giải thưởng mới song Ấn tượng VTV vẫn được nhiều khán giả đặt niềm tin và kỳ vọng sẽ trở thành một trong những giải thưởng uy tín, chất lượng, danh giá nhất. Thế nhưng, ngay khi chương trình lễ trao giải năm nay lên sóng, nhiều khán giả đã có phản ứng tiêu cực với phần giao lưu thảm đỏ - một trong những nội dung nằm trong tổng thể chương trình.

khan gia hoai nghi tinh bao mat minh bach cua giai vtv awards 2017
khan gia hoai nghi tinh bao mat minh bach cua giai vtv awards 2017
khan gia hoai nghi tinh bao mat minh bach cua giai vtv awards 2017

Hình nộm mang thương hiệu nhà tài trợ tranh thủ PR quá lỗ khiến nhiều người xem khó chịu.

Ở phần giao lưu này, một nhân vật bị đánh giá là "vô duyên nhất thảm đỏ" khiến cho không ít người xem khó chịu vì liên tục tranh vị trí, chiếm sóng để tận dụng cơ hội quảng cáo cho... nhà tài trợ. Trong hình ảnh một hình nộm mang thương hiệu nhà tài trợ, nhân vật này đã mang đến cảm xúc vô cùng tiêu cực với người xem và hiện tại câu chuyện "PR quá lố" này vẫn đang nhận được sự quan tâm của khán giả, cư dân mạng xã hội.

Tuy nhiên, mọi chuyện chưa dừng lại ở đó, lễ trao giải Ấn tượng VTV 2017 tối qua lại bị nhiều khán giả phát hiện điểm trùng hợp kì lạ khiến họ đặt nghi vấn về tính bảo mật và minh bạch của chương trình.

Theo đó, nhiều khán giả và dân mạng chia sẻ họ phát hiện trong các hạng mục trao giải, chỉ người có giải thưởng mới có mặt tại trường quay, tham gia sự kiện tối qua và ngược lại. Đơn cử, ở giải Người dẫn chương trình của năm, những nghệ sĩ khách mời như Trấn Thành, BTV Thụy Vân hoàn toàn không có mặt, giải thưởng này thuộc về MC Thành Trung.

Tiếp đó, ở hạng mục Nghệ sĩ hài của năm, chỉ có Xuân Bắc và Công Lý có mặt để chờ đón kết quả, 3 gương mặt còn lại gồm Hoài Linh, Trường Giang và Trấn Thành không tham gia. Kết quả, Xuân Bắc giành giải.

khan gia hoai nghi tinh bao mat minh bach cua giai vtv awards 2017

Nghệ sĩ có giải tham gia sự kiện từ sớm và ngược lại

khan gia hoai nghi tinh bao mat minh bach cua giai vtv awards 2017

Nghệ sĩ không có giải hoàn toàn không có mặt ở chương trình tối qua

khan gia hoai nghi tinh bao mat minh bach cua giai vtv awards 2017

Có lẽ đây chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên nhưng lại khiến nhiều người vô cùng quan tâm

Tương tự hạng mục Ca sĩ ấn tượng, Vũ Cát Tường nhận thưởng, Sơn Tùng M-TP hay Noo Phước Thịnh có lẽ do biết trước trượt giải nên đã không đến tham dự?

Chi tiết trùng hợp này được nhiều khán giả phát hiện và mang ra bàn luận. Từ đó có những ý kiến bày tỏ thắc mắc về tính bảo mật của chương trình: Liệu nhà đài có để lộ kết quả khiến cho những nghệ sĩ trượt giải không còn muốn đến tham dự?

khan gia hoai nghi tinh bao mat minh bach cua giai vtv awards 2017

Một câu hỏi lớn được đặt ra nữa là: Vì sao BTC không minh bạch lượt vote ở các hạng mục?

Ngoài ra, câu hỏi về minh bạch giải thưởng cũng được đặt ra, trong chương trình, BTC hoàn toàn không cung cấp các số liệu liên quan đến việc bình chọn, một thủ tục được cho là bắt buộc, cần thiết và quen thuộc với nhiều lễ trao giải (mà kết quả phụ thuộc vào lượt vote từ khán giả) như VTV Awards.

Những câu hỏi hay hoài nghi từ khán giả đa phần đều xuất phát từ phán đoán, có lẽ việc các khách mời không đến tham dự sự kiện do bận việc từ trước và việc BTC không công bố lượt vote công khai cũng nằm trong kế hoạch chương trình. Nếu muốn biết câu trả lời chính xác, có lẽ những người quan tâm giải thưởng này phải chờ đợi sự lên tiếng từ ê-kip sản xuất và hội đồng thẩm định.

khan gia hoai nghi tinh bao mat minh bach cua giai vtv awards 2017 Vì sao Vũ Cát Tường thắng nhiều đối thủ mạnh tại VTV Awards 2017?

Trước một “đối thủ” có lượng fans áp đảo, thậm chí có sức hút mạnh trên truyền thông, chiến thắng của Vũ Cát Tường tại ...

khan gia hoai nghi tinh bao mat minh bach cua giai vtv awards 2017 'Trắng tay' tại VTV Awards 2017, Trường Giang tuyên bố: 'Giải thưởng rồi khán giả sẽ quên'

Ngay khi biết vụt mất giải thưởng tại VTV Awards 2017 ở hạng mục Nghệ sĩ hài ấn tượng, Trường Giang đã có chia sẻ ...

khan gia hoai nghi tinh bao mat minh bach cua giai vtv awards 2017 'Người phán xử' thắng lớn tại Lễ trao giải Ấn tượng VTV (VTV Awards) 2017

Tối 7/9, Lễ trao giải Ấn tượng VTV (VTV Awards) đã chính thức diễn ra với sự góp mặt của đông đảo các nghệ sĩ ...

chọn
Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến khởi công đường nối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đến đường ven biển vào cuối năm
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến xây dựng đường nối vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đoạn từ QL 56 đến nút giao Vũng Vằn và đoạn từ nút giao Vũng Vằn đến đường ven biển vào cuối năm nay.