Ông trùm Người phán xử Hoàng Dũng: Tới đây mình sẽ xuất hiện thế nào?

Khi truyền hình đang chạy theo khán giả trẻ, không dễ gì có chỗ cho những nghệ sĩ gạo cội dù họ có thừa tài năng. Bởi thế chiến thắng của NSND Hoàng Dũng tại VTV Awards 2017 càng ngoạn mục.

NSND Hoàng Dũng trò chuyện với báo chí ngay sau khi lễ trao giải VTV Awards kết thúc.

- Trước khi bước vào đêm trao giải, anh có nghĩ Người phán xử có nhiều cơ hội không?

Với Người phán xử tôi rất tự tin nó sẽ là một trong những bộ phim được đề cử. Nhưng để chiến thắng tôi không dám chắc, bởi còn có Sống chung với mẹ chồng, Tuổi thanh xuân 2 cũng có rating rất cao.

- Tuổi thanh xuân 2 vô địch về đề cử do khán giả bình chọn. Nhưng nam chính của bộ phim là Kang Tae Oh đã không thể địch nổi dàn diễn viên hùng hậu của Người phán xử.

Một mình Kang Tae Oh phải "đối mặt" với NSND Hoàng Dũng, NSƯT Trung Anh, Hồng Đăng, Bảo Anh trong hạng mục Diễn viên nam ấn tượng. Anh có thấy lạ không khi có tới 4 diễn viên Người phán xử chiếm hết đề cử hạng mục này?

Những ai xuất hiện trong đề cử VTV Awards đều là do khán giả yêu mến vì bình chọn.

Nếu nói về lợi thế thì Tuổi thanh xuân lợi hơn Người phán xử nhiều lắm, vì thời gian phát sóng sớm hơn, nên được đưa vào bảng đề cử sớm, khán giả yêu quý bộ phim này sẽ có nhiều thời gian để bình chọn cho nó hơn.

Trong khi đó Người phán xử phát sóng sau cùng, gần như khi kết thúc bộ phim thì giải VTV Awards đã đi vào giai đoạn 2 rồi. Thời gian khán giả bình chọn cho Người phán xử là ngắn nhất.

ong trum nguoi phan xu hoang dung toi day minh se xuat hien the nao
Thứ trưởng Bộ Văn hóa thể thao và du lịch trao giải Diễn viên nam ấn tượng cho NSND Hoàng Dũng tại lễ trao giải VTV Awards 2017 - Ảnh: VIỆT DŨNG

- Năm nay cũng có một đồng nghiệp trên sân khấu kịch của anh có một vai diễn trong phim truyền hình rất ấn tượng. Đó là Anh Tú trong phim Chiều ngang qua phố cũ. Nhưng đáng tiếc là anh ấy không có mặt trong đề cử?

Có thể chúng ta nhận thấy vai diễn đó hay, nhưng đôi khi khán giả họ không bình chọn. Đây là giải dành cho khán giả nên rất là khó.

Nếu vòng một mà không được khán giả bình chọn, thì khó có thể lọt vào vòng 2 để được Hội đồng chuyên môn chấm. Đó cũng là một thiệt thòi cho nghệ sĩ.

- Anh đã từng được rất nhiều giải thưởng nặng ký về điện ảnh và truyền hình. Nhận một giải thưởng do khán giả bầu chọn, nặng tính chất giải trí, anh cảm thấy thế nào?

Tôi cứ nghĩ các giải thưởng trước kia, từ sân khấu đến điện ảnh nặng mà tôi nhận được đều nặng về học thuật nhiều hơn.

"Giải VTV Awards thì ngoài đánh chất lượng của bộ phim, của diễn viên, thì thiên về giải trí. Giải này đôi khi khán giả chọn diễn viên chỉ vì yêu thích gương mặt, chưa hẳn là vì diễn xuất".

Dẫu vậy giải thưởng này khiến tôi có niềm vui. Nó cho mình cảm thấy mình có thể đi được bằng 2 chân chăng?

Dù gì phần thưởng lớn nhất với nghệ sĩ vẫn là khán giả, khi ta được khán giả yêu mến tức là ta tương đối thành công rồi.

ong trum nguoi phan xu hoang dung toi day minh se xuat hien the nao
NSND Hoàng Dũng - Ảnh: NVCC

- Được số đông yêu quý, đi theo số đông đôi khi cũng rất mệt. Sự chú ý của khán giả, của truyền thông, những lời mời của các nhà sản xuất, nhà quảng cáo có khiến ông thấy phiền không?

Cái gì cũng có hai mặt. Bản thân tôi nghĩ mình đủ lớn để cảm thấy không có áp lực lắm. Nhưng thực tế vẫn có áp lực đấy. Tới đây, mình sẽ xuất hiện thế nào?

Làm thế nào để giữ được tình cảm của khán giả với mình. Chắc chắn mình phải nỗ lực hơn nữa.

Tôi chắc chắn mình không làm thêm vai giống Người phán xử vì tôi là người luôn muốn thay đổi.

ong trum nguoi phan xu hoang dung toi day minh se xuat hien the nao
NSND Hoàng Dũng - Ảnh: NVCC

- Ông đã kể về rất nhiều niềm vui, thành công sau Người phán xử. Điều gì khiến ông khó chịu trong thời gian này?

Khán giả rất là yêu mến khiến tôi vừa vui, đôi khi cảm thấy hơi mất tự do. Có nhiều khán giả mình cảm thấy trân trọng, nhiều khán giả đôi khi vì sự yêu mến đôi khi gây cho mình mệt mỏi.

Dù nghĩ đi nghĩ lại, đó cũng chỉ là sự yêu mến thôi. Bản thân mình có lúc cảm thấy hơi áp lực một chút vì được khán giả chú ý quá.

Cảm ơn ông về cuộc trò chuyện.

chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.