Khánh Hòa: Hai dự án BT đổi 30.000m2 đất đắc địa hướng biển

Dự án Trung tâm Bến du thuyền Hoàng Gia - Swisstouches La Luna Resort Nha Trang được giới thiệu là một siêu dự án Condotel tại Nha Trang cùng nhiều tiện ích 5 sao đã được đổi bằng hai dự án BT.
khanh hoa hai du an bt doi 30000 ha dat dac dia huong bien Bác hai phương án ‘cắt ngọn’ của Mường Thanh Khánh Hòa
khanh hoa hai du an bt doi 30000 ha dat dac dia huong bien Khánh Hòa: Có hay không chuyện 3 lãnh đạo đầu ngành được ‘đất vàng’?

Giao đất giá rẻ?

Dự án Swisstouches La Luna Resort Nha Trang thuộc khu đô thị Vĩnh Hòa phường Vĩnh Hòa – TP Nha Trang.

Dự án tọa lạc tại vị trí có góc nhìn toàn cảnh vịnh Nha Trang – danh thắng quốc gia. Xung quanh dự án còn có nhiều dự án cao cấp khác đã và đang đi vào hoạt động.

khanh hoa hai du an bt doi 30000 ha dat dac dia huong bien
Dự án Swisstouches La Luna Resort Nha Trang nằm ở vị trí đắc địa tại TP Nha Trang. (Ảnh: Khải An)

Swisstouches La Luna Resort Nha Trang gồm 4 khu, khu A (gần 6.000 m2), B (hơn 3.800 m2), C (hơn 18.200 m2) và D (hơn 19.300 m2). Trong đó, khu A, B và C được đổi bằng hai dự án BT.

Theo đó, UBND tỉnh giao quỹ đất trên 9.800 m2 để chủ đầu tư xây khách sạn, căn hộ cao cấp gồm khu A gần 6.000 m2, khu B trên 3.800 m2 (đất ở - không hình thành đơn vị ở) để hoàn vốn dự án BT nâng cấp, mở rộng đường Mai Xuân Thưởng do Công ty CP Khách sạn Bến du thuyền (Công ty Bến du thuyền) thực hiện.

khanh hoa hai du an bt doi 30000 ha dat dac dia huong bien
Vừa qua, dự án này vừa bị Thanh tra giao thông xử phạt và buộc tháo dỡ do chiếm đường N2 làm khu vực tập kết vật liệu xây dựng. (Ảnh: Khải An)

Theo quyết định của UBND tỉnh này về việc phê duyệt quyết toán, dự án xây dựng tuyến đường này có tổng vốn với giá trị hơn 45 tỉ đồng.

Sau đó, UBND tỉnh Khánh Hòa đã giao cho đơn vị này quỹ đất trên 18.000 m2 thuộc Khu C để hoàn vốn cho dự án BT Ký túc xá trường Chính trị tỉnh.

Càng BT càng rẻ

Điều đáng nói, việc thanh lý Hợp đồng BT dự án Ký túc xá Trường Chính trị dự kiến vào tháng 8/2018.

Dự án BT chuyển giao tạm tính, được đăng thông báo công khai trên báo chí khoảng 63,6 tỉ đồng (giá trị dự án BT chính thức là giá trị sau khi được cấp thẩm tra phê duyệt quyết toán vốn đầu tư dự án hoàn thành).

Trước thông tin trên, dư luận tỏ ra bức xúc khi dự án BT đường Mai Xuân Thưởng hoàn vốn hơn 45 tỉ đồng tương đương 9.800 m2 trong khi khu C có diện tích gần gấp đôi nhưng hoàn vốn chỉ trên 63,6 tỉ đồng.

khanh hoa hai du an bt doi 30000 ha dat dac dia huong bien
Ngày 29/7 dự án này đã mở bán tại Hà Nội.

Ở thời điểm định giá khu đất đối ứng cho dự án BT đường Mai Xuân Thưởng chỉ hơn 4,6 triệu/m2, trong khi các khu dân cư gần đó có giá khoảng 7 triệu đồng/m2. Riêng thời điểm hiện tại, các khu dân cư phía sau và nằm ngoài khu đô thị Vĩnh Hòa đã có giá trên 30 triệu đồng/m2.

Mới đây nhất, vào ngày 29/7/2018 tại Hà Nội, đơn vị chủ đầu tư đã tổ chức lễ ra mắt và mở bán dự án Swisstouches La Luna Resort - “Trải nghiệm nghỉ dưỡng phong cách Thụy Sỹ” của chủ đầu tư Công ty cổ phần Khách sạn Bến Du Thuyền (Marina Hotel .JSC).

Trong khi mỗi căn hộ của dự án này có giá hiện tại từ 1,8 – 4,2 tỉ đồng/căn. Chỉ khu A và B đã có gần 2.000 căn tương đương 3.600 tỉ đồng – 8.400 tỉ đồng.

Đó là chưa kể 18.000 m2 ở Khu C chưa quyết toán nhưng dự toán chỉ mất khoảng 63,6 tỉ đồng.

Như vậy, số tiền xây dựng ký túc xá theo hợp đồng BT nếu tính vào 18.000 m2 thì giá chỉ khoảng 3,5 triệu đồng/m2.

Đây là cái giá mà nhiều người cho rằng “nằm mơ cũng không thấy” đối với vị trí mặt tiền hướng biển Nha Trang.

khanh hoa hai du an bt doi 30000 ha dat dac dia huong bien Thanh tra toàn diện dự án nhà ở xã hội HQC tại Khánh Hòa

Sau nhiều lần thất hứa bàn giao nhà do chậm tiến độ, khách hàng dự án chung cư xã hội HQC Nha Trang (Khánh Hòa) ...

khanh hoa hai du an bt doi 30000 ha dat dac dia huong bien Vì sao Mường Thanh xin 'cắt ngọn' sau hơn 30 tháng 'dùng dằng' với UBND Khánh Hòa

Chủ đầu tư Mường Thanh Khánh Hòa khẳng định không xây vượt tầng so với giấy phép xây dựng đã được Sở Xây dựng Khánh ...

khanh hoa hai du an bt doi 30000 ha dat dac dia huong bien Dự án Mường Thanh Khánh Hòa: Chưa có điện nước, chưa thể khắc phục sai phạm?

Trước kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh Khánh Hòa khóa VI sẽ diễn ra ngày 18 và 19/7, cử tri tỉnh này đề nghị UBND ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.