Khí hậu Hiroshima và trang phục phù hợp khi du lịch thành phố này

Hiroshima nằm ở vùng Chugoku, phía tây của Nhật Bản. Hàng năm Hiroshima thu hút lượng lớn khách du lịch vì có nhiều điểm tham quan hấp dẫn. 
khi hau hiroshima va trang phuc phu hop khi di du lich o day
Hiroshima (Ảnh Matcha)

Nắm vững về thời tiết của từng tháng và trang phục nên mặc khi tới thăm Hiroshima sẽ giúp chuyến đi của bạn được trọn vẹn.

Nhiệt độ cao nhất, nhiệt độ thấp nhất và nhiệt độ trung bình ở Hiroshima

Nét đặc trưng về khí hậu Nhật Bản, không chỉ riêng Hiroshima là bạn có thể cảm nhận rõ rệt 4 mùa: xuân, hạ, thu, đông. So sánh Hiroshima với Tokyo thì số ngày thời tiết đẹp trong năm nhiều hơn, về cơ bản đây là một nơi có khí hậu dễ chịu, nhưng vì có sự chênh lệch nhiệt độ lên đến trên 20℃ giữa 2 tháng: tháng 8 nóng nhất, tháng 1 lạnh nhất nên bạn cần chuẩn bị chu đáo trang phục theo mùa.

Tháng 8 ở Hiroshima là thời điểm nóng nhất trong năm. Ngoài ra, lượng mưa so với các tháng khác cũng nhiều nên chỉ cần chuẩn bị áo mưa kèm với quần áo mỏng là có thể an tâm rồi.

Ngược lại, tháng 1 là tháng lạnh nhất. Nhiệt độ bình quân thấp nhất xuống tới 2.8℃, và tùy theo ngày thì cũng có lúc dự báo có tuyết rơi. Bên cạnh việc chuẩn bị áo phao ấm, áo khoác dài thì bạn cũng nên mang theo giầy dễ đi trong những ngày tuyết rơi.

khi hau hiroshima va trang phuc phu hop khi di du lich o day
Hiroshima có 4 mùa rõ rệt là xuân, hạ, thu, đông (Ảnh: Jinto)

Lời khuyên để ứng phó với mùa đông tuyết rơi vào tháng 1, 2, 3

Tháng 1, 2 , 3 là mùa đông ở Hiroshima. Đặc biệt tháng 1 nhiệt độ hạ xuống thấp dưới 10℃, cũng có ngày hạ xuống thấp dưới nhiệt độ đóng băng. Vì cái lạnh của thời tiết mùa đông kéo dài liên tục nên du khách hãy chuẩn bị quần áo chống rét như áo khoác dài dày và áo vét. Ngoài ra, dự báo có thể có tuyết rơi nên bạn cần tránh đi giầy cao gót.

Tháng 1: nhiệt độ bình quân cao nhất 9.8℃, nhiệt độ bình quân thấp nhất 2.8℃. Đây là tháng lạnh nhất trong năm.

Tháng 2: nhiệt độ bình quân cao nhất 10.5℃, nhiệt độ bình quân thấp nhất 2.8℃

Cũng giống với tháng 1, tháng 2 vẫn tiếp tục với những ngày giá lạnh. Ngoài áo khoác và áo vét bạn nên mang thêm găng tay và khăn quàng cổ.

Tháng 3:nhiệt độ bình quân cao nhất 14.8℃, nhiệt độ bình quân thấp nhất 5.8℃

Bước vào tháng 3, cái lạnh giá của mùa đông cũng dễ chịu hơn, thời tiết ấm áp như mùa mùa xuân. Cuối tháng 3 thì hoa anh đào ở Hiroshima bắt đầu nở.

Tháng 4, 5, 6 - Mùa đẹp nhất để đi du lịch bởi đây là thời điểm Hiroshima tuyệt đẹp với những sắc xanh tươi mới và hoa anh đào nở.

Bước vào tháng 4, nhiệt độ bình quân tăng lên trên 20℃, tiết trời dễ chịu. Đầu tháng 4, hoa anh đào nở rộ trên khắp Hiroshima, nên cũng có thể nói đây là thời điểm đẹp nhất để ngắm hoa. Nhiệt độ và độ ẩm ở tháng 5 vẫn duy trì ổn định, tiết trời vẫn dễ chịu. Sau khi hoa anh đào nở rộ, cây cối bắt đầu chuyển dần sang sắc xanh. Sang tháng 6 cùng với việc bắt đầu cảm nhận được cái lạnh thì cũng chính là vào mùa mưa nên các bạn nhớ mang theo áo mưa hoặc ô nhé.

Tháng 4: nhiệt độ bình quân cao nhất 20.2℃, nhiệt độ bình quân thấp nhất 11.6℃

Đầu tháng 4 là mùa ngắm hoa anh đào. Buổi trưa thời tiết ấm áp, tối và sáng hơi lạnh nên du khách nên khoác áo Jacket bên ngoài áo sơ mi dài tay.

Tháng 5: nhiệt độ bình quân cao nhất 25.4℃, nhiệt độ bình quân thấp nhất 15.0℃

Tháng 5 nét đặc trưng khí hậu là ôn hòa, nhiệt độ và độ ẩm vẫn duy trì ở mức dễ chịu. Có thể nói đây là mùa đẹp nhất trong năm để làm một chuyến du lịch đến Hiroshima. Ban ngày bạn có thể mặc một chiếc áo sơ mi dài tay nhưng về sáng và tối nhiệt độ thay đổi nên mặc thêm áo khoác mỏng nhẹ khi đi dạo.

Tháng 6: nhiệt độ bình quân cao nhất 26.4℃, nhiệt độ bình quân thấp nhất 19.3℃

Bước vào tháng 6, nhiệt độ tăng lên và thấp nhất khoảng trên dưới 20℃, bạn có thể cảm nhận được độ nóng. Vì đang là mùa mưa nên số ngày mưa nhiều,bạn nhớ mang theo áo mưa hoặc ô.

Bắt đầu tháng 6 là thời điểm những ngày có độ ẩm cao kéo dài cũng là cơ hội để bạn diện áo sơ mi ngắn tay hoặc áo phông Polo.

khi hau hiroshima va trang phuc phu hop khi di du lich o day
Mùa xuân tiết trời ấm áp là mùa có khí hậu tuyệt vời nhất trong năm (Ảnh: Matcha)

Tháng 7, 8, 9 mùa hè chính thức bắt đầu. Chuẩn bị áo khoác mỏng và bù lượng nước cần thiết cho cơ thể

Trung tuần tháng 7, mùa mưa kết thúc, mùa hè chính thức bắt đầu. Có ngày nhiệt độ cao nhất lên trên 30℃, khuyên bạn nên mặc áo mỏng. Tháng 8 là tháng nóng nhất ở Hiroshima, có ngày vượt quá 35℃, nhiệt độ nóng hơn Tokyo. Để tránh bị mất nước do mồ hôi toát ra ở nhiệt độ nóng ẩm như thế này thì bạn cần lưu ý bù lại lượng nước.

Đầu tháng 9, tàn dư của nắng gắt vẫn còn độ nóng dần dần giảm xuống. Đến cuối tháng, vào buổi sáng và tối sẽ có những ngày cảm nhận được không khí se se lạnh.

Tháng 7: nhiệt độ bình quân cao nhất 30.2℃, nhiệt độ bình quân thấp nhất 23.6℃

Hiroshima tháng 7 mùa mưa rõ rệt hơn và mùa hè cũng chính thức bắt đầu. Nhiệt độ trong ngày tăng lên đến trên dưới 30℃ nên du khách có thể mặc áo sơ mi ngắn tay, áo phông, quần sooc ngắn và váy ngắn. Ngoài ra, ánh nắng cũng khá chói chang nên các bạn đừng quên mang theo mũ nhé.

Tháng 8: nhiệt độ bình quân cao nhất 31.6℃, nhiệt độ bình quân thấp nhất 24.1℃

Tháng 8 ở Hiroshima là tháng nóng đỉnh điểm trong năm. Cũng giống tháng 7 bạn hãy chú ý về trang phục, ứng phó với bệnh say nắng bằng cách bù lại nước cho cơ thể khi đi du lịch!

Tháng 9: nhiệt độ bình quân cao nhất 27.6℃, nhiệt độ bình quân thấp nhất 19.8℃

Tháng 9 ở Hiroshima, ban ngày vẫn duy trì ngày nóng nên vẫn nhiều người mặc áo sơ mi ngắn tay. Nhưng đến cuối tháng nóng giảm dần, đêm và sáng có cảm giác hơi se lạnh.

Tháng 10, 11, 12 mùa thu lá đỏ. Để ý độ chênh lệch nóng lạnh giữa buổi trưa và sáng tối

Tháng 10 nhiệt độ và độ ẩm ở Hiroshima tương đối ổn định, có thể nói là thời điểm dễ chịu nhất trong năm. Từ cuối tháng 10 đến tháng 11, có thể được ngắm nhìn sắc thu khi mà cây cối trên khắp nơi ở Hiroshima chuyển màu sang màu đỏ và vàng. Tháng 12 thời tiết chuyển đông, nhiệt độ hạ thấp xuống bình quân khoảng 10℃.

Tháng 10: nhiệt độ bình quân cao nhất 23.6℃, nhiệt độ bình quân thấp nhất 13.3℃

Cuối tháng 10 bắt đầu mùa lá đỏ. Cây cối nhuộm sắc màu đẹp nao lòng. Ở Hiroshima có nhiều điểm du lịch ngắm lá đỏ, lá vàng tiêu biểu như đền Fudoin, Miyajima với Đền Ikutsushima.

Tháng 11: nhiệt độ bình quân cao nhất 18.4℃, nhiệt độ bình quân thấp nhất 11.5℃

Sang tháng 11 nhiệt độ cao nhất ở Hiroshima trung bình dưới 20℃. Nên mang theo áo ấm nếu bạn dự định du lịch vào thời gian này.

Tháng 12: nhiệt độ bình quân cao nhất 13.4℃, nhiệt độ bình quân thấp nhất 5.8℃

Bước vào tháng 12, nhiệt độ trung bình thấp nhất dưới 10℃, những ngày giá rét kéo dài nên có thể nói mùa đông ở Hiroshima đã bắt đầu. Ngoài áo khoác dạ, áo phao bạn nên chuẩn bị thêm cả mũ len và khăn len để ứng phó với giá lạnh.

chọn
Đề xuất ưu đãi thuế bất động sản cho Việt kiều
Với Luật Đất đai 2024 đang được kỳ vọng có liệu lực sớm từ 1/7, quyền sử dụng đất đối với Việt kiều sẽ được mở rộng. VARS kiến nghị cần thiết lập chính sách ưu đãi như giảm hoặc miễn thuế cho Việt kiều đầu tư vào địa ốc.