Không phải Messi, trọng tài Cakir là người hùng đưa Argentina vào vòng 1/8!

Một quả phạt đền quá rõ ràng cho Nigeria và cả thế giới nhìn thấy nhưng trọng tài Cakir xua tay khi xem lại tình huống quay chậm, qua đó gián tiếp giúp Argentina đi vào vòng 1/8.

Phút 74, Marcos Rojo để bóng lăn dài trên tay một cách quá rõ ràng. Trọng tài Cakir cẩn trọng coi lại công nghệ VAR để có phán xét chuẩn xác, bởi một quyết định sai có thể thay đổi số phận 1 trong 2 đội bóng bị thiệt thòi.

Trong lúc ông Cakir xem lại công nghệ VAR, ống kính truyền hình quay đi quay lại nhiều lần về tình huống Rojo để bóng chạm tay rất rõ ràng. Tất cả đều cảm nhận được Argentina sẽ bị thổi phạt đền là điều không thể thoát khỏi.

Tuy nhiên, ông Cakir cẩn trọng xem lại, tua thêm một lần để xác định và bước ra với hai tay xua đi: Không có phạt đền cho Nigeria. Một phán quyết khiến cả thế giới sững sờ, trừ các CĐV Argentina vui sướng tột cùng.

khong phai messi trong tai cakir la nguoi hung dua argentina vao vong 18

Trọng tài Cakir từ chối quả phạt đền quá rõ ràng của Nigeria. Ảnh: Reuters

Chuyện gì đã xảy ra ở sân chơi World Cup 2018 thế kia? Công nghệ VAR để làm gì? Và tại sao ông Cakir thay đen đổi trắng một cách hết sức vô lý để cứu Argentina? Đó là những thắc mắc quá lớn của khán giả xem trận Argentina - Nigeria.

Một phán xứ thiếu công bằng đến mức thô thiển khiến cho Nigeria mắt trắng quả phạt đền. Nếu được hưởng phạt đền theo đúng tình huống xảy ra thì đại diện châu Phi có cơ hội ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1, cơ hội đi tiếp của Argentina cũng gần như bị đóng sập.

Liệu có một thuyết âm mưu cứu Argentina hay không? Rất có thể, bởi Nigeria vào vòng 1/8 chắc chắn không có sức hút bằng đội bóng của Messi. Không muốn tin điều này xảy ra ở sân chơi World Cup nhưng rõ ràng nhiều người có quyền đặt vấn đề.

khong phai messi trong tai cakir la nguoi hung dua argentina vao vong 18

Marcos Rojo để bóng chạm tay rất rõ ràng.

Một câu chuyện khác là, công nghệ VAR đã mang về rất nhiều quả phạt đền ở Wrorld Cup 2018 nhưng không ít tranh cãi xảy ra, Úc nhận quả 11m mà theo nhiều ý kiến trọng tài nặng tay, vì cầu thủ Úc đã chạm bóng trước khi phạm lỗi. Trọng tài quá nặng tay khi thổi phạt đền.

Sau trận đấu với Tây Ban Nha, các cầu thủ Morocco gọi công nghệ VAR là rác rưởi. Bởi các trọng tài dùng VAR mang đến lợi thế cho đại châu Âu, còn đại diện châu Phi bị thiệt thòi quá nhiều. Điển hình Gerard Pique xứng đáng bị đuổi ngay từ phút thứ 9 nhưng trọng tài không coi lại VAR để phán xử.

Đến hôm nay, Nigeria bị từ chối một quả phạt đền quá trắng trợn, ngay trước mắt hàng triệu người hâm mộ thế giới, ai cũng biết là phạt đền nhưng trọng tài Cakir xem lại VAR đã nói không.

khong phai messi trong tai cakir la nguoi hung dua argentina vao vong 18

VAR trở thành thứ tranh cãi khi ngay cả khi xem lại trọng tài vẫn nói không.

Một trận đấu đầy nỗ lực của Messi và các đồng đội nhưng rõ ràng ông Cakir mới là người giải cứu đội bóng Tango. Một nỗi đau quá lớn, một sự bất công dành cho Nigeria!

Argentina đụng Pháp ở vòng 1/8

Ngôi sao Messi đã có một siêu phẩm để đời nhưng Argentina cần bàn thắng muộn của Marcos Rojo mới hạ Nigeria 2-1, qua đó giành vé vào vòng 1/8. Với cái bất ngờ ở loạt cuối bảng D, Argentina hạ Nigeria 2-1, còn Croatia thắng Iceland 2-1, hai tấm vé đi tiếp được trao cho Croatia và Argentina.

Đội bóng xứ Tango xếp thứ nhì nên gặp Pháp (nhất bảng C) ở vòng 1/8, còn đội đầu bảng Croatia đụng Đan Mạch.

khong phai messi trong tai cakir la nguoi hung dua argentina vao vong 18 Messi là người hùng hay kẻ phá đám và thích dỗi hờn?

“Sampaoli bị lật đổ”, “Messi tạo phe cánh”, “Argentina lộ diện bầy cừu đen”... - những gì truyền thông nhắm vào các “vũ công Tango” ...

khong phai messi trong tai cakir la nguoi hung dua argentina vao vong 18 Bình luận World Cup 2018: Đừng khóc cho Messi, Argentina!

"Don't cry for me, Argentina", ca khúc vô cùng nổi tiếng của danh ca Madona, có lẽ là những ngôn từ chính xác nhất nói ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.