Kiếm vài triệu mỗi ngày không khó nhờ bán đồ lễ vàng mã ngày rằm tháng Giêng

Rằm tháng Giêng hay còn gọi Tết Nguyên tiêu, lễ hội đèn hoa... Ngày này người dân đua nhau đi sắm lễ vật, hương hoa, vàng mã để đi chùa và cúng gia tiên, các chủ hàng bán đồ lễ cháy hàng kiếm tiền triệu mỗi ngày.
 

Ngoài tết Nguyên đán còn có dịp cúng rằm tháng Giêng hay còn gọi là tết Thượng nguyên. Ngày này cũng là ngày vía của Phật A Di Đà cho nên người ta mới mua vàng mã cúng và nói rằng “lễ cả năm không bằng rằm tháng Giêng”.

kiem vai trieu moi ngay khong kho nho ban do le vang ma ngay ram thang gieng
Cùng với sự gia tăng của khách du lịch thì số lượng người buôn bán vàng mã cũng tăng theo. Ảnh: Hương Nguyễn

Dư âm nghỉ Tết vẫn còn nên ai cũng hồ hởi đầy sức sống, sau những cái bắt tay, chúc tụng đầu xuân mới là cảm giác nuối tiếc tràn đầy. Dân gian thường có câu “Tháng giêng là tháng ăn chơi”, còn với người Phật tử thì “Tháng giêng là tháng ăn chay” hay “Lễ chùa quanh năm không bằng ngày rằm tháng giêng”.

Điều này nói lên rằng, rằm tháng giêng là 1 trong những ngày lễ quan trọng đối với người dân Việt Nam nói chúng và trong Phật giáo nói riêng. Nhưng sâu xa của ý nghĩa rằm tháng giêng thì chắc rằng không phải ai cũng biết được.

Lễ vật ngoài trái cây ngũ quả, còn có các lễ vật quả cau, lá trầu, hương, đèn nến, trà, rượu, vàng mã, chè xôi.

kiem vai trieu moi ngay khong kho nho ban do le vang ma ngay ram thang gieng
Lễ vật ngoài trái cây ngũ quả, còn có các lễ vật quả cau, lá trầu, hương, đèn nến, trà, rượu, vàng mã, chè xôi. Ảnh: Hương Nguyễn

Cùng với sự gia tăng của khách du lịch thì số lượng người buôn bán vàng mã cũng tăng theo, tại khu vực đường và cổng chùa Hà (Cầu Giấy) và chùa Quán Sứ, Phủ Tây Hồ các hàng quán bán đồ lễ phục vụ người dân đi chùa cầu tình duyên và may mắn luôn tấp nập khách vào mua hàng.

“Các đồ lễ được mua nhiều nhất đó là cây lộc cành vàng lá ngọc, bánh kẹo, hoa quả và hương, tiền vàng, giá tại đây cũng không hề rẻ, giá mỗi món có giá vài trăm ngàn đồng, càng lá ngọc giá dao động từ 50.000 đồng đến 150.000 đồng tuỳ loại, bánh kẹo, hoa quả,tiền vàng sẽ bán theo mâm, một mâm lễ có giá 200.000 đồng nhưng vẫn thường xuyên bị cháy hàng”. Bà Lan - Chủ cửa hàng bán đồ lễ cúng chia sẻ.

kiem vai trieu moi ngay khong kho nho ban do le vang ma ngay ram thang gieng
Các đồ lễ được mua nhiều nhất đó là cây lộc cành vàng lá ngọc, bánh kẹo, hoa quả và hương, tiền vàng mã, giá tại đây cũng không hề rẻ, giá mỗi món có giá vài trăm. Ảnh: Hương Nguyễn

Chị Linh đang cầm trên tay cành lộc cành vàng lá ngọc cho biết: “Giá của cành này tôi mua là 80 nghìn đồng, lát nữa tôi sẽ cho lên mâm lễ mà tôi đã chuẩn bị trước từ nhà để dâng lên các ngài mong mộ năm sức khoẻ và bình an”.

Thời điểm này là thời điểm người dân đô xô đi các chùa để cúng bái, cầu xin thánh thần phù hộ và đây cũng là thời điểm thích hợp để các hàng quán làm ăn kiếm lời cực lãi từ đây.

kiem vai trieu moi ngay khong kho nho ban do le vang ma ngay ram thang gieng
Thời điểm này là thời điểm người dân đô xô đi các chùa để cúng bái, cầu xin thánh thần phù hộ và đây cũng là thời điểm thích hợp để các hàng quán vàng mã làm ăn kiếm lời cực lãi từ đây. Ảnh: Hương Nguyễn

Độn giá lên gấp nhiều lần ngày thường, người dân khi tới chùa mua sắm lễ cúng cũng như hoa quả, đồ lưu niệm phải cực kì lưu ý và đề phòng để tránh bị mua hớ và kẻ gian lấy trộm tài sản.

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.