Kim Thành S-girls và kỉ niệm về cái Tết 'đau đớn' nhất!

Tết với Kim Thành (thành viên nhóm nhạc S-girls) là những hồi ức đẹp về gia đình và bên cạnh đó là một kỉ niệm “đau thương” vì tội... không nghe lời mẹ.
 
kim thanh s girls va ki niem ve cai tet dau don nhat
Kim Thành - thành viên nhóm nhạc S-girls.

Tết với thế hệ 8X, 9X là những kỉ niệm đẹp và nhiều màu sắc của thịt mỡ, dưa hành, câu đối đỏ, của cây nêu, tràng pháo, bánh chưng xanh. Của rất nhiều những đứa trẻ con thời khốn khó, cả năm chỉ mong đến Tết để được nghỉ học, được sắm quần áo mới, được ăn bánh chưng, bánh tét, được đốt pháo và được lì xì (mừng tuổi). Tết trong kí ức của Sao Việt sẽ ra sao? Cùng ca sĩ Kim Thành (nhóm S-girls) trở lại tuổi thơ và những hồi ức đẹp về Tết:

"Cái Tết mà mình nhớ nhất đó chính là vào khoảng năm cấp 1, mình không nhớ rõ lắm hình như là lúc mình học lớp 3... Hồi đó cứ đến Tết là được nhận lì xì, mình vui lắm, lại còn có cái tật lôi tiền ra đếm cơ (Cười). Lúc ý mẹ bảo đưa cho mẹ để mẹ giữ hộ khi nào ra Tết thích mua gì mẹ đưa lại cho mua, mình nhất quyết không chịu, bướng thế không biết nữa (Cười). Trong rồi một hôm, mình nhớ mãi hôm đó đi qua nhà bác cả chúc Tết, đến lúc về tới nhà mình thò tay vào túi áo thì không thấy tiền lì xì đâu cả, tất cả tiền lì xì mấy hôm trước cũng không cánh mà bay... Mình khóc ầm lên và ăn vạ như đúng rồi. Trong lòng lại còn áy náy biết thế đưa cho mẹ giữ. Đến bây giờ mỗi lần kể lại câu chuyện này vẫn thấy ấm ức mãi, nhớ lắm. Vì mất cả đống gia tài chứ ít gì!

kim thanh s girls va ki niem ve cai tet dau don nhat
Mặc dù đã lớn những cứ mỗi lần nhắc đến Tết là Kim Thành lại rưng rưng nhớ về phi vụ mất tiền lì xì năm xưa.

Mình còn nhớ ngày xưa hồi còn bé cứ mỗi lần đến Tết là háo hức vô cùng. Cảm xúc khi mà đến Tết cũng lạ lắm, cứ hồi hộp, bồn chồn chả biết diễn tả sao. Được đi sắm đồ với mẹ, tối đến ngồi canh nồi bánh chưng cho bà. Cả nhà quây quần bên bếp lửa, nhớ mãi đêm Giao Thừa là cả nhà ngồi xem Táo quân đợi đến thời khắc điểm 12h là bố lại bê mâm đồ cúng ra trước sân. Ở quê chỉ được xem bắn pháo hoa qua tivi thôi, lâu lâu lại chạy ra ngoài thấy trên trời hiện lên những vụt sáng, cảm giác lạ lắm. Mùng 1 ra là mặc sẵn bộ đồ mẹ mua cho từ trước Tết xong diện lên diện xuống rồi chờ đến lúc được qua nhà họ hàng chúc Tết.

Hồi bé đáng yêu vậy đấy, được các bác lì xì là cười toe toét, bây giờ lớn rồi vừa không được nhận lì xì mà còn phải đi mừng tuổi lại cơ, buồn lắm (Cười).

kim thanh s girls va ki niem ve cai tet dau don nhat
Năm nay dù bận rộn nhưng Kim Thành vẫn cố gắng về ăn Tết với gia đình.

Bây giờ có điện thoại, máy tính mọi thứ cũng tân tiến hơn nên mình cảm thấy mọi người không xích lại gần nhau như trước nữa. Chúc Tết cũng không đến tận nơi nữa mà có khi chỉ cần vài câu chúc qua facebook, zalo... vậy là đủ rồi. Cũng không còn thấy mấy nhà phải đi sắm Tết cồng kềnh nữa đa số là đặt đồ trên mạng hoặc ra ngoài mua đồ có sẵn. Nhất là mình cảm thấy mình không còn háo hức như xưa nữa. Vậy đấy! Mình đành “đổ lỗi” là mình lớn rồi...

Dù thế thì năm nay mình vẫn chả ao ước gì hơn đó là được ăn Tết ở quê, được ở gần bố mẹ và em trai. Vì đặc thù công việc nên cả năm con gái đi xa nhà rồi. Năm nay cũng không ngoại lệ, nhưng may mắn hơn là mình có mặt ở nhà đúng đêm Giao Thừa, chỉ tiếc là không được đi sắm Tết cùng cả nhà. Nhưng Tết cứ ở nhà với cả gia đình là đã thấy hạnh phúc trào dâng”.

chọn
Hình ảnh cầu vượt sông Đào ở TP Nam Định đã hoàn thành hơn 56%
Dự án xây dựng cầu qua sông Đào nối từ đường Song Hào đến đường Vũ Hữu Lợi do UBND thành phố Nam Định làm chủ đầu tư khởi công ngày 15/10/2022.