Lâm Đồng: Vẻ tinh khiết làm say lòng người của thiếu nữ phố núi

Cái đẹp của người thiếu nữ Lâm Đồng là các đẹp khỏe mạnh, tinh khiết, không son phấn màu mè, nét đẹp trầm trầm, kín đáo, e thẹn nhưng rất tự tin.
lam dong ve tinh khiet lam say long nguoi cua thieu nu pho nui 10X Lâm Đồng giành học bổng 1,8 tỷ tới Canada

Lâm Đồng nằm trên cao nguyên cao nhất của Tây Nguyên là Lâm Viên – Di Linh với độ cao trung bình 1500m so với mực nước biển. Từ lâu, Lâm Đồng đã trở thành điểm đến không thể thiếu của khu vực Tây Nguyên với hàng loạt những danh lam thắng cảnh nổi tiếng và những lễ hội độc đáo của các dân tộc bản địa.

Khí hậu mát mẻ nơi đây ảnh hưởng đến thể chất con người. Vì vậy thiếu nữ Lâm Đồng có dáng dấp chắn chắn, khỏe mạnh, đôi má ửng hồng, nhất là những ngày sương giá giữa mùa hoa mai anh đào. Cái đẹp của người thiếu nữ vùng cao nguyên này là các đẹp khỏe mạnh, tinh khiết, không son phấn màu mè, nét đẹp trầm trầm, kín đáo, e thẹn nhưng rất tự tin.

Danh ca Thanh Tuyền

Thanh Tuyền tên thật là Phạm Như Mai (sinh năm 1948), là một ca sĩ nhạc vàng thành danh tại miền Nam Việt Nam từ trước năm 1975 và sau này vẫn tiếp tục nổi tiếng ở hải ngoại.

Nữ danh ca được trời phú cho giọng hát với âm sắc bẩm sinh phù hợp với dòng nhạc bolero như được đo ni đóng giày nên với Thanh Tuyền, cô càng hát “sến” bao nhiêu khán giả lại càng mê mẩn bấy nhiêu. Vì cái “sến” của cô không hề giả tạo, gượng ép, cứng nhắc như nhiều ca sĩ sau này, mà vẫn luôn tràn ngập cảm xúc cũng như sự mùi mẫn, đa cảm.

lam dong ve tinh khiet lam say long nguoi cua thieu nu pho nui
Danh ca Thanh Tuyền (Ảnh: Zing.vn)

Cô sở hữu chất giọng soprano trữ tình thuần túy cao vun vút (full lirico soprano) với một âm sắc tròn trịa ở quãng trung và vô cùng rực rỡ ở quãng cao. Trong số những nữ ca sĩ ở Việt Nam, nói không ngoa, nếu Thanh Tuyền được rèn giũa theo chuẩn mực thanh nhạc châu Âu thì đây sẽ là giọng hát vô địch.

Sau năm 1975, Thanh Tuyền cùng gia đình định cư tại Mĩ. Bà đã tổ chức liveshow kỉ niệm 50 năm ca hát vào năm 2012 tại Hà Nội và một liveshow khác vào năm 2016 tại thành phố Hồ Chí Minh. Ngoài ra, Thanh Tuyền còn nhận lời làm giám khảo cho chương trình Tình Bolero hoan ca.

Ca sĩ – nhạc sĩ Tiên Tiên

Tiên Tiên tên thật Huỳnh Nữ Thủy Tiên, được biết đến vừa là ca sĩ, nhạc sĩ và nhà sản xuất âm nhạc rất tài năng của Việt Nam.

Tiên Tiên từng theo học tại trường Soul Academy của ca sĩ Thanh Bùi. Cô sở hữu một chất giọng đặc biệt và có khả năng sáng tác, chơi nhiều nhạc cụ khác nhau. Tiên Tiên cũng từng là thí sinh của chương trình Giọng hát Việt mùa hai trong đội nhạc sĩ Quốc Trung, khi đó cô lấy tên là Thủy Tiên.

lam dong ve tinh khiet lam say long nguoi cua thieu nu pho nui
Ca sĩ – nhạc sĩ Tiên Tiên (Ảnh: FBNV)

Sau thành công của hai ca khúc My Everything và Say you do, ca sĩ trẻ Tiên Tiên đã "thống trị" thị trường âm nhạc Việt vào năm 2015. Nhờ đó Tiên Tiên đã thắng hạng mục Nghệ sĩ mới của năm tại Giải thưởng Âm nhạc Cống hiến lần thứ 11.

Hiện tại, cô vẫn đang nỗ lực để cho ra những sản phẩm âm nhạc chất lượng cho các ca sĩ trẻ Việt Nam.

Người mẫu Quỳnh Châu

Quỳnh Châu được nhiều người biết đến khi trở thành "lucky model" - người mẫu chiến thắng cùng với sự đăng quang của nhà thiết kế Lý Giám Tiền trong chương trình Project Runway Vietnam 2014. Sau đó, cô tham gia Vietnam's Next Top Model mùa giải thứ 5 và lọt vào top 9 chung cuộc.

Chế Nguyễn Quỳnh Châu cũng để lại ấn tượng mạnh bởi nụ cười duyên dáng và chuyện tình với quán quân Vietnam's Next Top Model năm đó là Quang Hùng, tuy vậy mới đây hai người đã chính thức chia tay.

lam dong ve tinh khiet lam say long nguoi cua thieu nu pho nui
Quỳnh Châu (Ảnh: FBNV)

Năm 2015 chính là bước ngoặt đánh dấu thành công của nàng mẫu trẻ tuổi khi có cơ hội trải nghiệm trên sàn diễn quốc tế. Tại Tuần lễ thời trang New York - New York Fashion Week, được xuất hiện trong bốn show diễn của bốn nhà thiết kế, Quỳnh Châu đã khẳng định được bản lĩnh nghề nghiệp và bước lại gần hơn với giấc mơ chinh phục sàn diễn thế giới của mình.

Với một hình ảnh ngọt ngào và độ "phủ sóng" ngày càng cao trên các bộ ảnh thời trang, cô đi thi và lọt top 15 của cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2015. Ngoài ra, cô còn lọt top 5 tại cuộc thi Hoa khôi áo dài 2016.

Chế Nguyễn Quỳnh Châu được xem như là đại diện cho thế hệ người mẫu mới đầy tiềm năng với phong thái tự tin, bản lĩnh. Cô xây dựng được cho mình màu sắc cá tính và để lại dấu ấn không chỉ đối với sàn diễn thời trang trong nước mà còn đạt được thành công nhất định trên sàn diễn quốc tế.

Ca sĩ Xuân Nghi

Xuân Nghi tên thật là Nguyễn Thị Xuân Nghi. Cô được biêt đến là một ca sĩ nhí khá thành công với những ca khúc thiếu nhi giống Xuân Mai. Xuân Nghi từng đạt rất nhiều giải thưởng về âm nhạc dành cho thiếu nhi.

Cô bước chân vào lĩnh vực ca hát từ rất nhỏ, năm 5 tuổi đi biểu diễn trên sân khấu. Năm 8 tuổi, ngoài những giải thưởng nhỏ, Xuân Nghi đạt được giải nhì cuộc thi Tiếng hát Măng non do Đài truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức.

lam dong ve tinh khiet lam say long nguoi cua thieu nu pho nui
Ca sĩ Xuân Nghi (Ảnh: dantri.com.vn)

Năm 2010, Xuân Nghi quyết định đi du học ngành Instrumental Music - Commercial Music program - Vocalist chuyên về thanh nhạc, sáng tác, thu âm và kĩ thuật âm nhạc hiện đại tại trường đào tạo nghệ sĩ OCHSA - top 3 các học viện nghệ thuật tốt nhất California và cũng là một trong những trường công uy tín nhất Mỹ.

Sau khoảng thời gian là 7 năm vắng bóng, mới đây nữ ca sĩ nhí một thời Xuân Nghi bất ngờ trở lại làng nhạc Việt khi tham gia vào thể hiện ca khúc Trái tim bình yên - nhạc phim Anh em siêu quậy của đạo diễn Lê Bảo Trung. Với chất giọng ngọt ngào và ngày càng trưởng thành hơn sau bao năm tháng, Xuân Nghi vẫn khiến khán giả phải nhớ lại cô bé xinh xắn đáng yêu ngày nào.

Người mẫu – diễn viên Kelly Nguyễn

Kelly Nguyễn tên đầy đủ là Nguyễn Thụy Tú Anh là một trong những hot girl đời đầu có gương mặt đẹp và chiều cao ấn tượng.

Năm 18 tuổi, Kelly vào Sài Gòn lập nghiệp. Năm 2008, cô tham gia cuộc thi Miss Teen và tạo được nhiều ấn tượng hơn với giới trẻ Sài Gòn. Từ đó, Kelly có cơ hội tham gia nhiều hoạt động giải trí khác nhau, nhưng người mẫu ảnh vẫn là công việc chính của cô gái Đà Lạt.

Kelly thường xuyên xuất hiện trong các bộ ảnh thời trang khá ấn tượng, trong các MV ca nhạc với rất nhiều ca sĩ nổi tiếng và đồng thời cũng là gương mặt diễn viên trẻ khá triển vọng.

lam dong ve tinh khiet lam say long nguoi cua thieu nu pho nui
Người mẫu – diễn viên Kelly Nguyễn (Ảnh: Zing.vn)

Ngoài làm người mẫu ảnh, năm 2009, Kelly Nguyễn đã kết hợp với ca sĩ Thiên Minh để bước vào con đường ca hát. Bước theo em, Phía sau nụ cười… là các ca khúc đầu tay của chính Kelly Nguyễn. Cũng trong năm đó, Kelly tham gia diễn xuất trong bộ phim dài 30 tập Bước chân hoàn vũ.

Năm 2013, cô nàng lên tiếng thừa nhận phẫu thuật thẩm mĩ sau nhiều ồn ào. Năm 2015, Kelly khiến nhiều người bất ngờ khi đảm nhiệm vai nữ chính trong phim Người tôi thích là cậu ấy của đạo diễn trẻ Luk Vân. Nội dung phim gắn với hình ảnh một hot girl đình đám dính scandal và thị phi quanh chuyện phẫu thuật thẩm mĩ.

Á hậu 1 Hoa hậu Việt Nam 2008 Phan Hoàng Minh Thư

Phan Hoàng Minh Thư sinh năm 1988 tại Đà Lạt. Cô lớn lên trong 1 gia đình có kinh tế khó khăn.

Trong cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2008, Phan Hoàng Minh Thư không được đánh giá cao về vóc dáng khi chỉ sở hữu chiều 1m68 và số đo 84-62-89. Song với gương mặt đậm chất Á Đông cùng kinh nghiệm được truyền dạy từ ông bầu Khắc Tiệp, Phan Hoàng Minh Thư đã vượt cả ứng cử viên Nguyễn Thuỵ Vân (á hậu 2) để sở hữu danh hiệu á hậu 1.

lam dong ve tinh khiet lam say long nguoi cua thieu nu pho nui
Á hậu Phan Hoàng Minh Thư (Ảnh: tienphong.vn)

Ở thời điểm vương miện của hoa hậu Thùy Dung bị "lung lay" khi phát hiện chưa tốt nghiệp cấp 3, Phan Hoàng Minh Thư được nhiều người giả định sẽ trở thành hoa hậu "đặc biệt" nhất của đấu trường nhan sắc Việt Nam.

Khác với sự may mắn khi tham gia Hoa hậu Việt Nam, Phan Hoàng Minh Thư phải trải qua 1 cuộc sống đầy khó khăn, vất vả khi chọn con đường học vấn tại trường Cao đẳng kinh tế đối ngoại TP. HCM thay vì tấn công showbiz như nhiều người đẹp khác.

Khi trở lại làng giải trí sau nhiều năm "ở ẩn", Phan Hoàng Minh Thư không để lại dấu ấn với vai trò người mẫu và danh hiệu của cô cũng bị lãng quên theo thời gian.

Miss Ngôi sao 2014 Trần Thị Thu Hiền

Trần Thị Thu Hiền (hot girl Hye Trần) sinh năm 1996 tại Lâm Đồng nhưng hiện sinh sống cùng mẹ tại TP HCM, bố mẹ li hôn khi chỉ cô chỉ mới 6 tuổi. Ngay từ cấp ba, Thu Hiền đã có dịp tiếp xúc với nghề mẫu khi trở thành học trò của đạo diễn thời trang Hưng Phúc và được sự giúp đỡ của một công ty người mẫu để bắt đầu công việc PG cho nhiều sự kiện.

Cô từng theo học ngành Quản trị kinh doanh tại Đại học quốc tế Sài Gòn. Sở hữu gương mặt xinh xắn và chiều cao 1m70 nhưng cô chưa từng tham gia bất cứ một cuộc thi nhan sắc nào. Miss Ngôi Sao là sân chơi sắc đẹp đầu tiên cô đăng kí.

lam dong ve tinh khiet lam say long nguoi cua thieu nu pho nui
Miss Ngôi sao 2014 Trần Thị Thu Hiền (Ảnh: ngoisao.net)

Có gương mặt và nụ cười má lúm đồng tiền hệt hoa hậu Diễm Hương, Thu Hiền nhanh chóng được chú ý. Vượt qua 25 thí sinh xuất sắc của vòng chung kết, cô đã giành ngôi vị cao nhất của cuộc thi Miss Ngôi sao.

Để chạm tới danh hiệu này, Thu Hiền đã trải qua quá trình rèn luyện bản thân nghiêm túc. Cô thực hiện chế độ ăn kiêng và tập luyện nghiêm ngặt để giảm 10 kg trong vòng hai tháng.

Trước đó, người đẹp từng đậu casting một vai chính và thứ chính nhưng đành từ chối lời mời vì hiểu rõ bản thân chưa có kinh nghiệm. Hye hi vọng có thể tiếp tục thử sức với lĩnh vực diễn viên hoặc MC trên truyền hình.

Với Hye, sống là không chờ đợi và cô bạn sẽ luôn cố gắng nắm bắt những cơ hội để khẳng định mình hơn nữa.

Mới đây, Thu Hiền còn lọt vào chung kết cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 và giành giải người đẹp mặc trang phục dạ hội đẹp nhất.

Ca sĩ Bonneur Trinh

Bonneur Trinh tên thật là Cil Trinh là người dân tộc Lạch, mỗi khi nhắc đến Bonneur Trinh khán giả lại nhớ ngay đến cô gái nhỏ nhắn, mảnh mai đến từ núi rừng Tây Nguyên với tiếng hát như kết tinh của nắng gió cao nguyên.

Lớn lên tại một miền đất nghèo, trong một buôn làng nhỏ vốn đam mê ca hát từ nhỏ nên Bonneur Trinh vẫn muốn theo đuổi niềm đam mê này của mình. Từ khi còn là một học sinh, cô thường tích cực tham gia vào các phong trào ca hát do trường và địa phương tổ chức. Vào năm 1997, Bonneur Trinh đã xuất sắc giành giải nhất tại cuộc thi Tiếng hát truyền hình do tỉnh Lâm Đồng tổ chức.

lam dong ve tinh khiet lam say long nguoi cua thieu nu pho nui
Ca sĩ Bonneur Trinh (Ảnh: Zing.vn)

Mặc dù đã tốt nghiệp khoa Ngữ văn - Báo chí Trường Đại học Đà Lạt và cũng được cha của mình xin vào làm việc tại phòng phát thanh của tỉnh bộ phận dịch tiếng K'Ho nhưng sau đó chị cũng từ bỏ nó để đi theo con đường âm nhạc.

Bằng tất cả niềm đam mê của mình cùng với sự cố gắng không ngừng thì vào năm 2002, Bonneur Trinh đã giành giải nhất tại cuộc thi tiếng hát truyền hình thành phố Hồ Chí Minh với hai ca khúc Hồ trên núi của nhạc sĩ Phó Đức Phương và ca khúc Langbiang S'Ninh.

lam dong ve tinh khiet lam say long nguoi cua thieu nu pho nui Cà Mau: 'mũi đất' của Tổ quốc với những 'bóng hồng' đẹp ngất ngây
lam dong ve tinh khiet lam say long nguoi cua thieu nu pho nui Đắk Lắk: Vẻ đẹp sơn nữ giữa núi rừng Tây Nguyên đại ngàn
chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.