Làm sao thoát khỏi cảm giác buồn nôn khi mang thai

Tình trạng buồn nôn khi mang thai không chỉ xảy ra trong 3 tháng đầu tiên mà với nhiều người hiện tượng này có thể kéo dài đến hết thai kỳ. Điều này khiến các bà bầu vốn đã dễ mệt mỏi lại càng trở nên khó chịu.
lam sao thoat khoi cam giac buon non khi mang thai Nổi mụn khi mang thai
lam sao thoat khoi cam giac buon non khi mang thai Phòng ngừa nhiễm trùng trong thai kỳ

Áp dụng những mẹo nhỏ dưới đây, mẹ bầu sẽ mau thoát khỏi chứng buồn nôn, trả lại cho bản thân một thai kỳ nhẹ nhàng, thoải mái.

Ăn nhiều hơn

lam sao thoat khoi cam giac buon non khi mang thai
(Ảnh: Giadinhtre)

Bạn nên giữ quanh mình những món đồ ăn nhẹ, đồ ăn vặt để có thể sử dụng mọi lúc mọi nơi. Những bữa ăn nhẹ này sẽ giúp duy trì lượng đường trong máu của bạn luôn ổn định, tránh tình trạng hạ đường huyết và dẫn tới tình trạng buồn nôn. Các bác sĩ khuyên rằng bạn nên chọn những thực phẩm có chứa carbonhydrate để sử dụng như bánh quy giòn, bánh mì nướng, các loại trái cây sấy…

Ăn những món yêu thích

Các bà bầu nên tránh những loại thức ăn làm mình khó chịu, thay vào đó nên ăn những thức ăn yêu thích. Tuyệt đối không nên gò ép bản thân ăn những thức ăn mà bản thân không dung nạp được. Chẳng hạn, nhiều mẹ không thích mùi của trứng ngỗng hay ngải cứu thì không nên ăn các món này, nếu ăn sẽ dễ gây cảm giác ngấy ở cổ và có thể gây nôn.

Uống nhiều nước

lam sao thoat khoi cam giac buon non khi mang thai
(Ảnh: DVND)

Mất nước cũng là một trong các nguyên nhân chính gây buồn nôn và đau đầu khi bạn mang thai. Bạn hãy tự đặt mục tiêu cho mình là phải uống đủ 2 - 2,5 lít nước mỗi ngày (bao gồm cả nước lọc, nước trái cây không đường, và các loại trà thảo dược…). Tốt nhất bạn nên tránh dùng nước ngọt, đồ uống chứa cafein, hoặc đồ uống có đường trong thời gian mang thai.

Thường xuyên vận động

Các bài tập đi bộ vào buổi sáng sẽ rất hữu ích trong khi mang thai. Đi bộ giúp làm loãng hormone progesterone trong toàn cơ thể bạn, đó là một trong những lý do đằng sau triệu chứng buồn nôn. Ngoài ra, đi bộ còn giúp tiêu hóa, do đó làm giảm nguy cơ nôn mửa. Thêm vào đó, khi bạn đi bộ không khí trong lành sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái và dễ chịu hơn.

Chia sẻ với người thân

Theo các nghiên cứu, một số bà bầu nhận thấy rằng, tâm lý buồn nôn sẽ thuyên giảm khi được tư vấn hoặc chia sẻ bởi một ai đó, cũng như xác định được tư tưởng để chuẩn bị chào đón sự ra đời của em bé.

lam sao thoat khoi cam giac buon non khi mang thai

(Ảnh: Bệnh viện Đa khoa Bảo Sơn 2)

Bấm huyệt

Bấm huyệt có thể ngăn ngừa và giảm buôn nôn một cách đơn giản và nhanh chóng. Bạn có thể bấm huyệt ở cổ tay, để bấm đúng huyệt, bạn dùng ngón tay cái đặt ở mặt trên cổ tay và các ngón tay khác dưới cổ tay sau đó nhấn ngón cái vào ngay chính giữa hai gân lớn nằm giữa cổ tay trong hai đến ba phút.

Bổ sung vitamin B6

Theo Hiệp hội Mang thai Hoa Kỳ, uống khoảng 50mg vitamin B6 hàng ngày đã được chứng minh là có thể giúp làm giảm một số triệu chứng ốm nghén như buồn nôn. Tuy nhiên, nếu bạn có ý định bổ sung loại vitamin này thì hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ trước khi sử dụng.

THỰC PHẨM GIÚP BÀ BẦU CHỐNG BUỒN NÔN HIỆU QUẢlam sao thoat khoi cam giac buon non khi mang thai

lam sao thoat khoi cam giac buon non khi mang thai
lam sao thoat khoi cam giac buon non khi mang thai
lam sao thoat khoi cam giac buon non khi mang thai
lam sao thoat khoi cam giac buon non khi mang thai Đầu thai kỳ mẹ nên ăn gì để thai nhi hấp thụ tốt nhất?
lam sao thoat khoi cam giac buon non khi mang thai Xử trí bệnh viêm gan do virút ở phụ nữ mang thai
lam sao thoat khoi cam giac buon non khi mang thai Tai biến sau nạo hút thai
lam sao thoat khoi cam giac buon non khi mang thai Sản phụ sinh ba bé gái đều cân nặng trên 2,5 kg
chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.