Làm thịt heo ngâm mắm giấm tuyệt ngon lai rai ngày Tết

Cách làm thịt heo ngâm mắm dấm dưới đây sẽ giúp các chị em bỏ túi thêm c món ăn ngon cho ngày Tết mà không tốn nhiều thời gian.

Thịt heo ngâm mắm dấm có thể ăn kèm với cơm, xôi hay bánh chưng trong ngày Tết đều rất hợp, chỉ cần thêm đĩa rau sống rau thơm hay củ quả như dưa chuột, dứa... và đĩa bún, vài miếng bánh tráng rồi cuốn với thịt heo cắt lát mỏng và chấm vào nước chấm chua ngọt là có ngay món chống ngán cực hấp dẫn cho chồng đãi bạn ngày Tết rồi.

Nguyên liệu

-1 miếng thịt heo ba chỉ hay thịt đùi hoặc thịt bắp bò khoảng hơn 1 kg

- 500 ml nước mắm

- 300 gr đường

- 100 ml giấm

- 2 nhánh sả

- 5 tép tỏi

- 1 miếng gừng nhỏ

- 3 củ hành tím

- 2 trái ớt sừng và vài trái ớt nhỏ

- 1 muỗng cà phê hạt tiêu

- 1 củ hành tây

- Lá chanh

Cách làm:

lam thit heo ngam mam dam tuyet ngon lai rai ngay tet
Bước 1: Thịt cạo rửa sạch, cuộn tròn cột chặt. Nấu 1 nồi nước sôi có 1 khúc sả đập dập + 1 củ hành tây + 1 muỗng canh muối + 1 muỗng canh nước cốt chanh và vài lá chanh nấu sôi, cho thịt vào luộc 30-35 phút. Chú ý thịt cần luộc chín nhưng đừng luộc quá chín. Sau khi thịt luộc chín vớt ra rổ rửa xả qua nước lạnh. Để nguội hoàn toàn.
lam thit heo ngam mam dam tuyet ngon lai rai ngay tet
Bước 2: Nước mắm + đường và nước dấm cho vào nồi hoà tan, bắc lên bếp nấu lửa vừa khoảng 7-10 phút là tắt bếp để nguội hoàn toàn.
lam thit heo ngam mam dam tuyet ngon lai rai ngay tet
Bước 3: Sả + ớt + tỏi + gừng thái lát. hành cắt miếng to.
lam thit heo ngam mam dam tuyet ngon lai rai ngay tet
Bước 4: Cho thịt vào âu/ nồi/hũ, đổ hết hành sả .. ( bước 3). Cuối cùng đổ nước mắm giấm đường vào ngập thịt, đậy nắp kín. Ngâm như thế khoảng 3-4 ngày là có thể ăn được.

Bảo An

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến quy hoạch cầu vượt sông Uông nối TP Uông Bí - TX Quảng Yên, Quảng Ninh
Một cầu vượt sông Uông dự kiến được xây dựng kết nối TP Uông Bí với - TX Quảng Yên, Quảng Ninh trên tuyến đường từ QL18 đi đường 338.