Lãnh đạo Chechnya tuyên bố người đồng tính ở nước này là giả

Sau nhiều cáo buộc bắt giữ, tra tấn người đồng tính, nhà lãnh đạo nước cộng hòa Chechnya đã lên tiếng phản bác.
lanh dao chechnya tuyen bo nguoi dong tinh o nuoc nay la gia Mỹ từ chối cấp visa cho người đồng tính, song tính Chechnya
lanh dao chechnya tuyen bo nguoi dong tinh o nuoc nay la gia Tổng thống Trump vẫn 'im hơi lặng tiếng' trước vụ tấn công người đồng tính ở Chechnya
lanh dao chechnya tuyen bo nguoi dong tinh o nuoc nay la gia
Lãnh đạo Chechnya Ramzan Kadyrov. Ảnh: Getty

Lãnh đạo Chechnya Ramzan Kadyrov khẳng định không có người đồng tính ở nước cộng hoà này và những người trong cộng đồng LGBT là những người Chechnya giả mạo.

Tuyên bố của ông Kadyrov được đưa ra sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định sẽ liên lạc với Bộ Tư pháp và Bộ Nội vụ về các cáo buộc giam giữ và tra tấn người đồng tính ở Chechnya.

Nhiều báo cáo cho biết, hơn 100 người đã bị bắt giam và tra tấn ở Chechnya sau khi bị tình nghi là "đồng tính". Ít nhất bốn người được cho là đã bị giết.

Nhưng ông Kadyrov tuyên bố những người đồng tính ở khu vực này không phải là người Chechnya thật mà là những kẻ giả mạo.

"Chúng tôi chưa bao giờ có người Chechnya đồng tính. Xã hội Chechnya không có hiện tượng giới tính phi truyền thống. Trong hàng ngàn năm, con người đã sống theo các quy tắc do Chúa tạo ra", ông nói.

Nhà lãnh đạo Kadyrov tuyên bố chính quyền Chechnya không nhận được bất kỳ báo cáo chính thức nào về các cuộc đàn áp nhằm vào người đồng tính ở đây.

Nhưng nhiều nguồn tin cho hay, những người sống sót đã trả lời các phóng viên và các tổ chức nhân quyền rằng những người bắt và tra tấn họ là thành viên của lực lượng cảnh sát. Theo một lời khai của một người đàn ông bị giam trong một "trại tra tấn người đồng tính", cảnh sát Chechnya đang kêu gọi các bậc cha mẹ tự giết con cái đồng tính của họ.

chọn
Hình hài tuyến Vành đai 3 TP HCM đang xây dựng qua Thủ Đức
Tuyến vành đai 3 đi qua TP Thủ Đức dài khoảng 15 km, đi qua các phường bao gồm Long Trường, Trường Thạnh, Long Thạnh Mỹ và Long Bình. Gói thầu xây dựng tuyến Vành đai 3 qua TP Thủ Đức là gói thầu thứ 3 của dự án vành đai 3 TP HCM.