Lệ Quyên: 'Bác Gà lớn' Hoài Linh bảo năm tuổi rất tốt cho tôi’

“Nữ hoàng phòng trà” chia sẻ rằng, cảm thấy an tâm vì đã có “đàn anh” Hoài Linh chia sẻ kinh nghiệm đón năm tuổi một cách tốt nhất…
le quyen bac ga lon hoai linh bao nam tuoi rat tot cho toi Top 10 sao Việt tuổi gà thành công nhất trong năm 2016
le quyen bac ga lon hoai linh bao nam tuoi rat tot cho toi Lệ Quyên: Tôi rất sợ danh xưng nữ hoàng bolero
le quyen bac ga lon hoai linh bao nam tuoi rat tot cho toi Ngắm 4 bộ váy kiêu sa của Lệ Quyên trong liveshow tại Hà Nội
le quyen bac ga lon hoai linh bao nam tuoi rat tot cho toi
Ca sĩ Lệ Quyên.

- Chào ca sĩ Lệ Quyên, chị có thể chia sẻ về năm 2016 của mình là một năm như thế nào không?

Lệ Quyên nghĩ là tất cả đối với mình đều bình an, nhẹ nhàng và rất vừa phải. Nhưng ở những năm gần đây, ít nhất là thời điểm này, Quyên không cho phép mình quá lười nhác. Và cụ thể là một năm Quyên ra mắt đều đặn 2 sản phẩm. Thật sự mà nói, một năm làm 2 sản phẩm cũng đã chiếm hết thời gian của mình rồi, ngoài biểu diễn ra thì còn phải chọn bài, hòa âm phối khí, họp bàn với nhạc sĩ, rất nhiều khâu phải thực hiện… Mình nghĩ là, coi vậy thôi chứ không dễ như cái sự bình lặng mà mọi người vẫn hay nhìn thấy ở mình đâu. Lệ Quyên luôn luôn lao động và làm việc rất hăng say.

- Trong năm qua, điều gì khiến chị hài lòng và mãn nguyện nhất?

Trong cuộc đời và sự nghiệp của mình, điều mà Lệ Quyên cảm thấy tự hào và mãn nguyện nhất là: sự bình yên mình giữ được. Tất nhiên là không ai nói hay được điều gì hết, nhưng mà nếu mình thật sự muốn bình lặng thì mình sẽ được một phần nào đó an yên trong cuộc sống. Lệ Quyên nghĩ đó là một điều tốt và mình sẽ mãi giữ gìn điều đó ở hiện tại và cả tương lai nữa.

le quyen bac ga lon hoai linh bao nam tuoi rat tot cho toi
Lệ Quyên: "Điều mãn nguyện nhất chính là giữ được sự bình yên cho cuộc sống và gia đình...".

- Năm 2017 là năm tuổi của mình, chị có chuẩn bị điều gì đó để có một năm thật đặc biệt không?

À, tại vì mình là người theo đạo Phật nên hơi duy tâm một chút xíu, đó là, người ta bảo năm tuổi thường hay có những vận xui, phải thận trọng này kia… Nhưng mà có hôm nọ mình gặp anh Hoài Linh trong chuyến bay từ Mỹ về (anh Hoài Linh cũng tuổi Gà), thì anh em có tâm sự và anh ấy mới nói với mình: “Năm nay anh em mình tuổi Gà đấy”, Quyên kêu lên: “Năm tuổi anh ạ”, thế là anh Hoài Linh mới bảo: “Không, cô đừng có lo, tuổi Gà của cô là sao Thái Âm nên rất tốt cho cô. Cô cứ bình thản, cứ làm từ thiện như cô vẫn làm đi, cứ sống tốt như cô vẫn đang sống và cứ cống hiến cho nghề một cách chân thực đi thì mọi chuyện chẳng ảnh hưởng gì đâu”. Vậy là nghe “bác Gà lớn” nói thế làm mình cũng cảm thấy yên tâm quá, chắc không có vấn đề gì.

Lệ Quyên nghĩ, sang năm không phải là một năm gì quá đặc biệt, mà dự án đặc biệt thì mình dành cho năm 2018 cơ. Nhưng có lẽ cũng phải chuẩn bị từ năm 2017 rồi.

Ở những năm tuổi đã qua, chị thấy mình may mắn hay gặp khó khăn nhiều hơn?

Quyên cũng chẳng để ý nữa. Nhưng mà đối với mình mọi thứ đều yên ổn từ xưa đến bây giờ. Tất nhiên, trong cuộc sống thì ai cũng có những lúc gặp phải sóng gió và mình cũng không ngoại lệ, sóng gió luôn chờ người ta bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, với mình thì cũng không có gì quá dữ dội. Thế nên Quyên nghĩ là tương lai cũng sẽ thế thôi, hi vọng là thế!. (cười).

le quyen bac ga lon hoai linh bao nam tuoi rat tot cho toi
"Hi vọng năm con Gà cũng sẽ yên ổn như trước giờ...".

- Tết là một ngày đặc biệt như thế nào đối với chị?

Tết luôn luôn mang lại cảm giác háo hức một cách lạ kỳ cho tất cả mọi lứa tuổi, từ người già, trung niên cho đến trẻ thơ, và cho cả bản thân Quyên từ xưa đến giờ… Tết luôn luôn là một sự hi vọng lớn, đó là: Hi vọng Tết đến sẽ mang lại bình an cho năm mới, những ngày tháng tiếp theo sẽ thật sự hạnh phúc, suôn sẻ… Quyên nghĩ vậy.

- Chị cảm thấy Tết xưa và Tết nay khác nhau thế nào?

Rõ ràng là có khác, hoặc là có thể do mình đã trưởng thành nên cảm nhận nó khác đi, không còn nhiều cảm xúc như khi mình còn nhỏ nữa, có lẽ là do bây giờ mình còn có rất nhiều mối lo toan và công việc chăng?. Nhưng mà, Quyên có thể nói rằng là, Tết của xã hội hiện đại khác nhiều so với Tết khi Quyên còn bé, bây giờ mọi người đã bỏ dần những cái phong tục quen thuộc. Thay vào đó, những ngày nghỉ Tết họ dành thời gian đi du lịch, nghỉ ngơi nhiều hơn... Cũng không thể có ý kiến hay phân tích được vì sao lại như thế, nên hay không nên, tốt hay không tốt… Quyên nghĩ đúng hơn là mỗi một thời điểm, mỗi một giai đoạn đều có sự thay đổi và mình cần phải thay đổi theo để thích ứng với nó.

- Nhưng bản thân chị thì chị vẫn thích cái sự bình lặng của Tết xưa hơn hay sự náo nhiệt của Tết nay?

Nếu mà nói về thích thì Quyên thích Tết xưa hơn… Và mình vẫn thích Tết của Hà Nội hơn. Tại vì, dường như ở ngoài Bắc các phong tục được giữ lại nhiều hơn ở miền nam. Ở trong này mọi người có vẻ sống thoáng hơn, Tây hơn… Mùng 1, mùng 2 Tết họ thường đi du lịch, thăm thú mọi nơi rồi. Còn ở Hà Nội thì khác, mọi người vẫn có thể đi chơi nhưng đi gần thôi, như đến thăm họ hàng kết hợp đi chùa chiền cầu an. Đó, Lệ Quyên thích một cái Tết như vậy.

le quyen bac ga lon hoai linh bao nam tuoi rat tot cho toi
Lệ Quyên thích cái Tết truyền thống ở Hà Nội.

- Ngày Tết chị thường dành thời gian cho gia đình hay vẫn đi hát?

Lệ Quyên vẫn đi hát, phần lớn là đi hát cho đến hết mùng 7 thì mình mới bắt đầu nghỉ Tết. Còn từ mùng 7 trở đi Quyên không có đi hát nữa mà sẽ đi chùa cho đến hết tháng Giêng.

- Vậy khoảng thời gian nào thì chị dành cho gia đình?

Thường thì mình đi nước ngoài đến đầu tháng 12 là về Việt Nam rồi, Quyên không bao giờ nhận đi hát xa nhà vào dịp lễ Tết. Nếu có đi hát, Quyên chỉ nhận hát ở Việt Nam hoặc ngay tại Sài Gòn thôi để gần bé con của mình và dành thời gian cho gia đình nhiều hơn. Vì thật sự Quyên vẫn là một người phụ nữ bình thường lắm, ngoài công việc của riêng mình ra, Quyên vẫn tự tay đi siêu thị mua sắm, làm tất cả mọi thứ cho gia đình như những phụ nữ khác.

Cám ơn chị về những chia sẻ thú vị! Chúc chị và gia đình một năm mới an khang thịnh vượng!

chọn
Toàn cảnh vị trí sẽ xây hầm chui tại nút giao trục Tây Thăng Long - Vành đai 3
Dự án đầu tư xây dựng hầm chui tại nút giao đường trục Tây Thăng Long - Vành đai 3 có tổng mức đầu tư (dự kiến) 1.156 tỷ đồng.