Lên lịch chơi Mộc Châu vừa vui vừa hợp lý cho gia đình có trẻ nhỏ

Mộc Châu là cao nguyên rộng lớn và xinh đẹp miền núi phía bắc, cách Hà Nội khoảng 180 km. Nếu sắp xếp lịch trình hợp lý, gia đình bạn có thể cùng nhau tận hưởng chuyến đi chơi Mộc Châu 2 ngày 1 đêm vừa vui vừa an toàn. 
chuyen di choi moc chau vua vui vua hop ly cho gia dinh co tre nho
Ảnh: Huy Lê.

Mộc Châu là cao nguyên rộng lớn và xinh đẹp nhất miền núi phía bắc, nằm cách Hà Nội khoảng 180 km nên bạn hoàn toàn có thể sắp xếp thời gian đi trong khoảng 2 ngày 1 đêm. Thời điểm này, Mộc Châu đang nở rộ của hoa cải, hoa dã quỳ xen lẫn với sắc đỏ của hoa trạng nguyên tạo nên một bức tranh đủ màu sắc.

Phương tiện di chuyển

Bạn có thể đi xe khách hoặc ô tô tự lái, ô tô riêng của nhà.

Ô tô khách: Đón xe từ bến xe Mỹ Đình, bến xe Yên Nghĩa...

Với xe chất lượng cao, xe xuất phát từ Mỹ Đình là xe 45 chỗ, giường nằm chạy từ 5 giờ đến 21 giờ, giá vé từ 150.000 – 180.000 đồng/vé.

Xe tự lái: Từ Hà Nội đi đường Nguyễn Trãi, Thanh Xuân hoặc Láng Hòa Lạc qua Xuân Mai để chạy thẳng theo quốc lộ 6 qua Hòa Bình là tới Mộc Châu - Sơn La.

Phương án đi xe ô tô riêng của nhà hoặc thuê xe tự lái là hợp lý.

Phòng nghỉ

Mộc Châu có 3 phương án cho bạn lựa chọn khi nghỉ qua đêm là thuê phòng (nhà nghỉ, khách sạn), cắm trại hoặc ngủ homestay ở nhà dân. Tuy nhiên, khi đi cùng trẻ nhỏ nên chọn nhà nghỉ hoặc khách sạn với giá thuê phòng từ 150.000 - 250.000 đồng gần các điểm thăm quan để việc di chuyển thuận lợi và không khiến các bé bị mệt.

Lưu ý: nên gọi điện đặt trước phòng để tránh tình trạng hết chỗ hay chất lượng dịch vụ không đảm bảo.

Điểm chơi

Ở Mộc Châu có khá nhiều điểm du lịch, tuy nhiên bạn cần lựa chọn những địa điểm gần nhau để không phải di chuyển nhiều.

chuyen di choi moc chau vua vui vua hop ly cho gia dinh co tre nho
Đồi chè xanh mướt. Ảnh: Huy Lê

Đồi chè: Tham quan và chụp ảnh đồi chè hay những cánh đồng nguyên liệu mênh mông là gợi ý hay dành cho bạn. Thị trấn Nông trường Mộc Châu, đồi chè trái tim ở Tân Lập...

chuyen di choi moc chau vua vui vua hop ly cho gia dinh co tre nho
Vẻ đẹp của bản Pa Phách. Ảnh: Huy Lê.

Ngắm hoa cải: Bản Pa Phách (còn gọi là Ba Phách, nơi được mệnh danh là “thiên đường hoa cải”), khu vực rừng thông bản Áng, bản Cóc xã Đông Sang, Vân Hồ,… là những nơi có nhiều hoa cải, đường dễ đi và nhiều góc đẹp.

Thác Dải Yếm: Nằm cách thị trấn 5 km, đây là một thác đẹp với khung cảnh nên thơ, hữu tình.

Khu đồi thông già: Nơi đây rất gần thị trấn.

Lịch trình tham khảo

Ngày 1:

Sáng: Di chuyển từ Hà Nội - Mai Châu (khoảng 2 tiếng)

Bạn có thể lựa chọn dừng chân nghỉ ngơi ở đèo Thung Khe (Dốc Trắng) để ngắm cảnh. Tại đây có vài dãy hàng có bày bán mía, cơm lam, ngô luộc, cơm lam.

chuyen di choi moc chau vua vui vua hop ly cho gia dinh co tre nho
Mai Châu trên đường đến Mộc Châu. Ảnh: Huy Lê

Tiếp tục di chuyển đến Mai Châu, dừng xe ở bản Lác để ăn trưa.

Ở Bản Lác có một số nhà hàng phục vụ ăn uống với giá cả khá hợp lý, các món gợi ý: gà nướng, lợn nướng lá móc mật, xôi nếp, su su, cải mèo...

Di chuyển từ Mai Châu - Mộc Châu (khoảng 1 tiếng)

Trên đường đến với Mộc Châu qua bản Lóng Luông - đây là nơi sinh sống của dân tộc người H’Mông. Đến đây, bạn sẽ thấy có nhiều bản làng khác nhau sống rải rác phân tán, không tập trung với những nét đặc trưng rất riêng.

Sau đó, di chuyển về khách sạn để nghỉ ngơi và sắp xếp đồ đạc.

Chiều: Tham quan rừng thông bản Áng được ví như Đà lạt của Tây Bắc, Bảng Áng cũng được xem là nơi có những cánh đồng hoa cải đẹp nhất ở Mộc Châu.

Sau đó, bạn có thể đến với Thác Dải Yếm - có chiều cao khoảng trên dưới 100 m, chia làm hai nhánh, một bên có tới 9 tầng như “chín bậc tình yêu” trong truyền thuyết, một bên 5 tầng, 2 thác nằm cách nhau chỉ khoảng 200 m.

Tối: có thể đặt ăn tại khách sạn.

Hoặc chạy xe vào thị trấn Nông trường Mộc Châu khoảng 1 km có nhà hàng ẩm thực Thái ở tiểu khu nhà nghỉ để thưởng thức các món ăn Thái, đặc biệt món lợn nướng.

Nghỉ đêm ở Mộc Châu.

Ngày 2:

Sáng hôm sau, dậy sớm chụp ảnh bình minh trên đồng cỏ, về ăn sáng uống sữa tươi nóng nguyên chất của Mộc Châu.

Sau đó, chạy xe vào thị trấn Nông trường Mộc Châu, tham quan đồng cỏ, đồng hoa.

Từ thị trấn Nông trường, gia đình có thể đến Ngũ Động, bản Ôn, hoặc suối Lìn tham quan những đồi chè xanh mát của Mộc Châu.

Trưa: Trên đường từ Mộc Châu chạy về Hà Nội, cách Mộc Châu khoảng 10 km, trên quốc lộ 6 có hai quán ăn khá đặc trưng của Mộc Châu với các món đặc sản bê chao, cá suối, lợn nướng, canh măng và gia vị riêng của Tây Bắc như mắc khén, chẩm chéo cũng như bánh kẹo làm từ sữa bò...

Ăn trưa xong nghỉ ngơi đến 2h - 3h chiều xuất phát về Hà Nội.

chuyen di choi moc chau vua vui vua hop ly cho gia dinh co tre nho
Ảnh: Huy Lê.

Lưu ý

Khi đi cùng trẻ nhỏ, nên mang theo một số loại thuốc như: thuốc hạ sốt, thuốc ho, cặp nhiệt độ, băng cá nhân, thuốc sát trùng vết thương, men tiêu hóa…

Mỗi ngày nên bắt đầu và kết thúc sớm, không nên để giờ ngủ hay đi chơi quá trễ.

Khi cho trẻ cùng đi du lịch, gia đình bạn nên mang theo sữa/đồ ăn cho trẻ, nếu không có thể đặt nhà hàng nấu cháo riêng.

chọn
Bộ TN&MT đã chuẩn bị những gì để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7?
Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra chiều nay (4/5), Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Minh Ngân cung cấp thông tin liên quan đến việc chuẩn bị để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7.