Liên kết tạo sức bật thành công thời Covid-19

Đó là khẳng định của ông Trương Gia Bình, Chủ tịch HĐQT FPT trước bối cảnh Covid-19 và cuộc cách mạng công nghệ 4.0 đang tạo ra nhiều thử thách cho doanh nghiệp.

Tại Diễn đàn "Từ sống sót đến thịnh vượng" quy tụ hàng trăm lãnh đạo cấp cao trong top 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch HĐQT FPT cho rằng doanh nghiệp Việt cần liên kết lại để vượt qua thử thách.

"Cần phải chuyển quan hệ từ đối tác kinh doanh sang liên minh kinh doanh, để cảm thông trong lúc khó khăn, chia sẻ nguồn cảm hứng sáng tạo, những kinh nghiệm trải qua, và chung tay giúp đỡ lẫn nhau", ông Bình nhấn mạnh.

Liên kết tạo sức bật thành công thời Covid-19 - Ảnh 1.

Ông Trương Gia Bình cho rằng doanh nghiệp cần liên kết lại để vượt qua thử thách mùa Covid-19. (Ảnh: Vân Anh).

Đồng nhất với quan điểm của ông Bình, ông Arnaud Ginolin Tổng Giám đốc BCG tại Việt Nam cũng đưa ra dự báo, Covid-19 sẽ còn kéo dài ảnh hưởng đến ít nhất 12 – 16 tháng nữa. Chỉ 14% các công ty nhanh nhạy và linh hoạt nhất trở thành "người thắng cuộc".

Theo ông Nguyễn Trung Vũ, Chủ tịch HĐQT CEN Group, Covid-19 đã thúc đẩy doanh nghiệp phát hiện ra xu hướng mua sắm mới, tìm được thị trường ngách và ngay lập tức triển khai tiếp cận thị trường. Trong bối cảnh cả thị trường bất động sản tê liệt, CEN Group vẫn duy trì được đội ngũ gần 3.000 nhân sự, chốt hàng ngàn giao dịch mỗi tháng, doanh số 2020 dự kiến đạt, thậm chí vượt xa năm ngoái.

Liên kết tạo sức bật thành công thời Covid-19 - Ảnh 3.

Riêng Tập đoàn Tân Hiệp Phát lại chú trọng tới yếu tố con người, thông qua việc truyền thông kêu gọi cắt giảm chi tiêu, đưa ra những đề xuất hiệu quả, tối ưu chi phí cho công ty.

Trong khi đó, SmartPay (FE Credit) tập trung vào chiến lược phát triển ứng dụng di động để gia tăng trải nghiệm cho khách hàng, nhờ đó, họ đã có hơn 200 ngàn lượt tải ứng dụng mỗi tháng, doanh số giao dịch qua kênh này tăng gấp đôi sau mỗi tháng kể từ tháng 6 đến nay.

chọn