Lionel Messi có thể chia tay Argentina sau World Cup 2018

Trên tờ Daily Mail, Lionel Messi cho biết kết quả của tuyển Argentina tại World Cup 2018 sẽ quyết định đến việc anh có tiếp tục sự nghiệp quốc tế hay không.

Ở tuổi 30, Messi đang bước vào giai đoạn đỉnh cao nhất của sự nghiệp. Mùa giải 2017/18, Messi thi đấu chói sáng cùng Barcelona, qua đó đoạt danh hiệu chiếc giày vàng châu Âu với 34 bàn thắng. Đây là cơ sở để người hâm mộ Argentina tin rằng, Messi sẽ tiếp tục tỏa sáng ở World Cup 2018.

Trên tờ Daily Mail, Messi cho biết anh rất kỳ vọng ở giải đấu trên đất Nga. Thậm chí, kết quả sau World Cup 2018 trực tiếp quyết định đến việc, anh có tiếp tục cống hiến cho đội tuyển quê hương hay không.

“Quyết định tiếp tục gắn bó cùng đội tuyển hay không phụ thuộc hoàn toàn vào kết quả của toàn đội, để xem kết thúc như thế nào. Tôi và đồng đội đã gục ngã ở 3 trận chung kết gần nhất. Tôi biết được chơi ở 3 trận chung kết là điều tuyệt vời, nhưng chiến thắng mới là quan trọng. Rất khó để làm được điều đó”, Messi chia sẻ với tờ Daily Mail.

lionel messi co the chia tay argentina sau world cup 2018

Messi sẽ chia tay sự nghiệp quốc tế nếu Argentina có thành tích không tốt ở World Cup 2018.

World Cup 2014 trên đất Brazil, Messi ghi 8 bàn, là chủ nhân của danh hiệu quả bóng vàng. Tuyển Argentina tiến thẳng đến trận chung kết cùng Đức, nhưng gục ngã vì bàn thắng định mệnh của Mario Goetze trong hiệp phụ.

Sau đó, đội bóng xứ Tango 2 lần liên tiếp vào chơi ở chung kết Copa America năm 2015 và Copa America Centenario 2016. Nhưng cả 2 lần, Argentina đều gục ngã trước Chile. Messi từng tuyên bố giải nghệ sau Copa America Centenario 2016.

Ngay lập tức, cổ động viên của tuyển Argentina lên tiếng kêu gọi siêu sao của Barca rút lại ý định. Tổng thống Argentina, ông Mauricio Marci và huyền thoại Diego Maradona đồng loạt lên tiếng động viên cho ngôi sao số 1 ở đội tuyển rút lại lời từ giã.

lionel messi co the chia tay argentina sau world cup 2018

Messi đã thua ở 3 trận chung kết gần nhất cùng tuyển Argentina.

Kết quả, Messi suy nghĩ lại, quyết định trở lại đội tuyển. Siêu sao từng 5 lần đoạt danh hiệu quả bóng vàng thế giới thừa nhận đó là điều xấu hổ. Nhưng vì thành tích của đội tuyển, anh quyết tâm làm lại thêm 1 lần nữa, mà cụ thể là chiến dịch World Cup 2018.

Bên cạnh Messi, Argentina mang đến nước Nga dàn sao đình đám bao gồm: Gonzalo Higuain, Paulo Dybala, Sergio Aguero…, đó đó là ứng cử viên sáng giá cho cúp vô địch. Messi và đồng đội sẽ khởi động chiến dịch bằng 3 trận đấu ở vòng bảng, trước các đối thủ Iceland, Croatia và Nigeria.

World Cup và cơ hội cuối cùng của Messi Siêu sao của Barcelona thừa nhận World Cup 2018 có thể sẽ là cơ hội cuối cùng để anh và các đồng đội tại tuyển Argentina bước lên đỉnh vinh quang. Lionel Messi cười tươi khi đến Nga chinh phục cúp vàng Vào rạng sáng 10/6, tuyển Argentina đã đáp chuyến bay xuống thủ đô Moscow, bắt đầu hành trình chinh phục cúp vàng tại World Cup 2018.

lionel messi co the chia tay argentina sau world cup 2018 Gạt Ronaldo, Messi điểm mặt 8 anh tài tại World Cup 2018

Buổi phỏng vấn với tờ Give Me Sport mới đây, Lionel Messi chỉ ra 8 cầu thủ đáng để xem nhất ở World Cup 2018.

lionel messi co the chia tay argentina sau world cup 2018 Messi ra mặt, Barca quyết giật 'Iniesta của Argentina' trước mũi Arsenal

Messi mới đây vừa giục Barca hành động nhanh để đem về đối tác ăn ý mới ở ĐT Argentina, cũng là sao trẻ đang được ...

lionel messi co the chia tay argentina sau world cup 2018 Đường đến World Cup 2018 ĐT Argentina: Messi - 'phượng hoàng lửa tái sinh'

Chỉ nhờ có chiến thắng 3-1 ở lượt đấu cuối cùng thuộc vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ trên tử địa của Ecuador, ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.