List nhanh những địa điểm vui chơi dịp Noel 2018 ở Hà Nội và Sài Gòn

Cứ vào dịp lễ Giáng sinh, Hà Nội và Sài Gòn lại khoác lên mình chiếc áo mới rực rỡ với tông màu chủ đạo đỏ rực đầy ấm áp. Được trang hoàng lộng lẫy bởi đèn điện, cây thông noel và những chú tuần lộc nên khắp mọi nơi trở nên lung linh lạ thường.

Những địa điểm vui chơi Noel 2018 ở Hà Nội và Sài Gòn

Vui chơi Noel ở Hà Nội

Nhà thờ Lớn

Đã từ lâu, Nhà thờ lớn luôn là địa điểm vui chơi lí tưởng nhất ở Hà Nội mỗi mùa noel an lành. Đây không chỉ là điểm "trú chân" bình yên của những người theo tôn giáo mà còn là nơi để tất cả những bạn trẻ ghé thăm trong những ngày lễ lớn trong năm.

Bên cạnh việc đến nhà thờ để tham gia các hoạt động ý nghĩa. Bạn cũng có thể chọn những quán cà phê trên tầng cao xung quanh khu vực này để ngắm toàn cảnh nhà thờ lung linh và rực rỡ trong dịp lễ giáng sinh. Không khí bình yên và vẻ đẹp nhẹ nhàng ở nơi đây sẽ đem đến cho các bạn rất nhiều cảm xúc khác nhau.

list nhanh nhung dia diem vui choi dip noel 2018 o ha noi va sai gon
Ngoài Nhà thờ Lớn, các nhà thờ khác như: Nhà thờ Hàm Long, Nhà thờ Thịnh Liệt, Nhà thờ Cửa Bắc, Nhà thờ Phùng Khoang… (Ảnh: Ilike)

Khu trung tâm thương mại

Đây cũng là một trong những sự lựa chọn được ưu tiên hàng đầu của các bạn trẻ. Tới đây, các bạn không chỉ được hòa mình vào không gian sôi động của lễ hội với nhiều hoạt động hấp dẫn mà còn có thể thoải mái mua sắm, xem phim...

Vào dịp này, các trung tâm thương mại lớn như: Royal city, Times city,…được trang trí rất lộng lẫy, tha hồ cho các bạn “sống ảo” với những bức hình "ngàn like". Từ những ngày bắt đầu xuất hiện tại thủ đô, vào mỗi dịp lễ tết hay cuối tuần, nơi đây luôn là tụ điểm yêu thích của giới trẻ.

Xem thêm: Đi chơi Noel ở đâu: Gợi ý 6 điểm vui chơi Noel ở Hà Nội nhất định không thể bỏ lỡ

list nhanh nhung dia diem vui choi dip noel 2018 o ha noi va sai gon
Vào dịp này, các trung tâm thương mại lớn được trang trí rất lộng lẫy, tha hồ cho các bạn “sống ảo” với những bức hình "ngàn like". (Ảnh: homeappliances)

Bờ hồ Hoàn Kiếm

Phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm luôn thu hút đông đảo giới trẻ ghé thăm và vui chơi. Đặc biệt trong dịp lễ giáng sinh bởi nơi đây chỗ nào cũng rất lung linh và rực rỡ ánh đèn lấp lánh với đủ các sắc màu.

Không chỉ vậy, không khí nhộn nhịp cũng là điều thu hút và hấp dẫn các bạn trẻ.

list nhanh nhung dia diem vui choi dip noel 2018 o ha noi va sai gon
(Ảnh: TinTM)

Khu phố Hàng Mã

Phố Hàng Mã từ trước đến nay vẫn luôn là địa điểm thu hút lượng lớn giới trẻ không chỉ vào dịp lễ giáng sinh. Tuy nhiên, cứ tới mùa Giáng sinh, con phố Hàng Mã lại thay đổi theo một cách riêng, tự làm mới mình bằng các mặt hàng phong phú thu hút khách tham quan.

Khác với những địa điểm khác, ở đây mỗi năm lại xuất hiện thêm nhiều loại mặt hàng khác nhau. Do vậy, nơi đây cứ nhờ thế mà đổi thay khiến dân tình phải "đôn đáo" chạy theo để lưu giữ cho mình những bức hình xinh đẹp.

Đến đây, bạn sẽ được tận hưởng không khí giáng sinh vào thời tiết se lạnh và ngắm nhìn đủ mọi mặt hàng được bày bán.

list nhanh nhung dia diem vui choi dip noel 2018 o ha noi va sai gon
Phố Hàng Mã từ trước đến nay vẫn luôn là địa điểm thu hút lượng lớn giới trẻ không chỉ vào dịp lễ giáng sinh. (Ảnh: Dulichtoday)

Công viên Hồ Tây

Công viên Hồ Tây là địa điểm rất lí tưởng của mùa Noel năm nay. Vào năm ngoái, công viên này đang được trang trí tỉ mỉ, và độc đáo như: Rừng thông núi tuyết, xe tuần lộc đang băng qua núi tuyết, ngôi nhà gỗ mộc mạc… Và không ngoại lệ, năm nay cũng hứa hẹn sẽ đem lại cho du khách rất nhiều điều thú vị mà bạn chắc chắn không thể bỏ lỡ.

list nhanh nhung dia diem vui choi dip noel 2018 o ha noi va sai gon
(Ảnh: Anbinhtravel)

//

Vui chơi Noel ở Sài Gòn

Nhà thờ Đức Bà

Không chỉ là một kiến trúc nổi tiếng độc đáo, nhà thờ Đức Bà còn là một trong những điểm tham quan nhất định phải đến ở Sài Gòn.

Nơi đây còn là nơi rất đỗi thiêng liêng, thờ phụng của những tín đồ Thiên Chúa giáo. Vì vậy, để cảm nhận được không khí an lành của đêm Giáng sinh, đây là điểm đến mà bạn không thể bỏ qua.

Đừng lo ngại tới đây bạn sẽ không biết phải chơi gì? Bởi bạn có rất nhiều lựa chọn như: tản bộ quanh khu công viên xanh quanh nhà thờ, chiêm bái tượng Đức Mẹ bằng đá trắng. Hoặc không, bạn cũng có thể đi vào khu vực bên trong để ngắm nhìn những bức tranh minh họa nhiều đoạn trong Thánh Kinh.

Từ nhà thờ Đức Bà, bạn có thể dễ dàng di chuyển đến các địa điểm vui chơi khác như: Diamond Plaza, Kumho, hồ con Rùa, đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Tôn Đức Thắng…

list nhanh nhung dia diem vui choi dip noel 2018 o ha noi va sai gon
Không chỉ là một kiến trúc nổi tiếng độc đáo, nhà thờ Đức Bà còn là một trong những điểm tham quan nhất định phải đến ở Sài Gòn. (Ảnh: Vntrip)

Các trung tâm thương mại

Một điểm đến khác trong ngày lễ Giáng sinh là những trung tâm thương mại lớn, sầm uất như: Diamond Plaza, Kumho, Vincom B, Saigon Center, ... Vào ngày này, nơi đây đều được trang hoàng lộng lẫy với những cây thông noel, đèn trang trí, ông già noel, những chú tuần lộc đáng yêu và ngộ nghĩnh... khiến nơi đây trở thành một trong những địa điểm vui chơi Noel thu hút của thành phố.

Cũng giống các trung tâm thương mại ở Hà Nội, mỗi trung tâm mua sắm ở Sài Gòn có các chủ đề với những cách trang trí riêng biệt theo đặc điểm của từng năm nên với mỗi điểm đến sẽ mang đến cho bạn những khoảnh khắc và góc ảnh khác nhau. Ngoài tham quan, chụp ảnh bạn có thể dành thời gian mua sắm hoặc thưởng thức một bữa tối ấm cùng cùng bạn bè, gia đình.

list nhanh nhung dia diem vui choi dip noel 2018 o ha noi va sai gon
(Ảnh: Zing)

Phố đi bộ Nguyễn Huệ

Một địa điểm vui chơi khác cũng sôi động và náo nhiệt chẳng kém chính là phố đi bộ Nguyễn Huệ. Vào dịp lễ Giáng sinh, nơi đây trở nên lộng lẫy lạ thường khi được trang hoàng với những hoạt động nổi bật vô cùng hấp dẫn khiến ai nấy cũng cảm thấy vui vẻ và hạnh phúc khi ghé thăm.

Đồng thời, khi tới đây, ngoài việc tìm cho mình một góc nhỏ để vui chơi, bạn cũng có thể đi tới các nhà hàng hoặc quán cà phê ngay gần đó để tận hưởng bầu không khí đêm Giáng sinh an lành.

list nhanh nhung dia diem vui choi dip noel 2018 o ha noi va sai gon
Phố đi bộ Nguyễn Huệ lung linh, nhộn nhịp đêm Giáng sinh. (Ảnh: Tinmoi)

Tuy con phố này là địa điểm đã quá quen thuộc với người dân ở TP.Hồ Chí Minh nhưng mỗi năm, thậm chí là mỗi dịp đặc biệt, người ta luôn cố gắng tổ chức những hoạt động mới mẻ, đem theo sắc thái đặc trưng của từng ngày lễ và trang hoàng cho nơi đây theo một "concept" chủ đạo khiến mọi người có thể hiểu rõ thêm về các ngày lễ lớn trong năm.

list nhanh nhung dia diem vui choi dip noel 2018 o ha noi va sai gon
Các hoạt động vui nhộn ở phố đi bộ Nguyễn Huệ dịp giáng sinh. (Ảnh: Vnmedia)

Phố tây Bùi Viện

Là địa điểm yêu thích của du khách trong nước lẫn quốc tế, đặc biệt từ khi nơi đây trở thành tuyến phố đi bộ thứ hai của Sài Gòn, kéo dài 850 m từ mũi tàu đường Nguyễn Thái Học - Trần Hưng Đạo đến đường Cống Quỳnh, dường như sức hút lại càng nhân đôi thêm bội phần.

Có thể vào dịp lễ giáng sinh, phố tây Bùi Viện chẳng cầu kì thay đổi hay lựa chọn cho mình "chiếc áo mới" nào, nó vẫn giữ nguyên vẻ đẹp vốn có của nó cùng các hoạt động quen thuộc nhưng người ta vẫn cứ ghé thăm và vui chơi như một phần không thể thiếu của cuộc sống. Nơi đây mang vẻ vui nhộn với nhiều màu sắc khác nhau nên có thể sẽ không phù hợp với những ai yêu cảm giác yên bình. Tuy nhiên, phố tây Bùi Viện vẫn luôn nằm trong danh sách những nơi cần phải đến mỗi dịp lễ lớn trong năm, và đương nhiên sẽ không thể ngoại trừ dịp Noel.

list nhanh nhung dia diem vui choi dip noel 2018 o ha noi va sai gon
Có thể vào dịp lễ giáng sinh, phố tây Bùi Viện chẳng cầu kì thay đổi hay lựa chọn cho mình "chiếc áo mới" nào, nó vẫn giữ nguyên vẻ đẹp vốn có của nó cùng các hoạt động quen thuộc nhưng người ta vẫn cứ ghé thăm và vui chơi như một phần không thể thiếu của cuộc sống. (Ảnh: Hyunseokkk)

Đến đây, bạn sẽ cảm nhận được sự sôi động và náo nhiệt của các hàng ăn, quán cà phê, bar... mang đậm "chất Tây". Nhiều bạn trẻ cho rằng, phố tây Bùi Viện có nhiều nét giống với phố cổ Tạ Hiện, Hà Nội.

Ngoài việc tận hưởng bầu không khí, bạn cũng có thể thư thả tản bộ trên khắp con phố để nhìn ngắm vẻ đẹp rồi sau đó dừng chân bên một quán bia nhỏ vỉa hè, vừa lắc lư theo điệu nhạc, vừa nhấp ngụm bia tươi...

list nhanh nhung dia diem vui choi dip noel 2018 o ha noi va sai gon
(Ảnh: Dingo)

Phố người Hoa

Khu phố người Hoa từ lâu đã luôn rất nổi tiếng với các cửa hiệu bán đồ trang trí Giáng sinh đẹp, rẻ với số lượng nhiều vô kể. Người ta đến đây không chỉ để mua sắm mà các bạn trẻ còn tranh thủ đi khắp con phố nhỏ để ngắm nhìn cảnh quan và chụp ảnh kỉ niệm bên những cửa hàng bán đồ trang trí san sát nhau với rất nhiều mặt hàng lung linh khoe sắc trong đêm giáng sinh.

list nhanh nhung dia diem vui choi dip noel 2018 o ha noi va sai gon
Phố người Hoa nhộn nhịp mùa Giáng sinh. (Ảnh: Vnmedia)

'MỜI XEM THÊM'

list nhanh nhung dia diem vui choi dip noel 2018 o ha noi va sai gon Đi chơi Noel: 5 quán cà phê đón Giáng sinh 2018 an lành ở Hà Nội

Dù là cô nàng độc thân, bạn vẫn có thể đi chơi Noel và tận hưởng mùa Giáng sinh trọn vẹn bằng cách chọn cho ...

list nhanh nhung dia diem vui choi dip noel 2018 o ha noi va sai gon Noel đi chơi ở đâu: Gợi ý điểm đi chơi Noel 'hot' nhất ở Sài Gòn

Ở Sài Gòn dịp Noel thì nhất định không được bỏ qua 6 điểm xem chơi kể dưới đây, chắc chắn lễ Giáng Sinh của ...

list nhanh nhung dia diem vui choi dip noel 2018 o ha noi va sai gon Chụp ảnh Noel ở Sài Gòn: Những địa điểm chụp ảnh Giáng sinh đẹp huyền ảo

Còn khoảng 1 tuần nữa là đến Noel, nếu bạn đang băn khoăn chưa biết chụp ảnh Noel ở đâu, có thể tham khảo top ...

list nhanh nhung dia diem vui choi dip noel 2018 o ha noi va sai gon Đi chơi Noel ở đâu: Gợi ý 6 điểm vui chơi Noel ở Hà Nội nhất định không thể bỏ lỡ

Noel là dịp để bạn cùng những người thân yêu tận hưởng những khoảnh khắc ấm áp, ngọt ngào của những ngày cuối năm. Nếu ...

list nhanh nhung dia diem vui choi dip noel 2018 o ha noi va sai gon Nhà thờ Lớn Hà Nội: Điểm đi chơi Noel đón Giáng sinh an lành và ấm áp

Nếu bạn đang chưa biết đi chơi Noel ở đâu, thì Nhà thờ Lớn Hà Nội với những cây thông lớn nhỏ và hàng nghìn ...

list nhanh nhung dia diem vui choi dip noel 2018 o ha noi va sai gon Chụp ảnh Noel ở Hà Nội: 5 địa điểm 'sống ảo' không thể bỏ lỡ mùa Giáng sinh 2018

Ở Hà Nội, vào mỗi dịp Giáng sinh, khi muốn chụp ảnh bạn thường nghĩ ngay tới các trung tâm thương mại hay Nhà thờ? ...

list nhanh nhung dia diem vui choi dip noel 2018 o ha noi va sai gon Hà Nội: 'Check-in' ngay kẻo lỡ cây thông nón độc lạ mùa Giáng sinh

Mùa Giáng sinh năm nay, nếu còn chưa tới chiêm ngưỡng và chụp hình cùng cây thông nón đặc sắc ngay ven hồ Hoàn Kiếm ...

list nhanh nhung dia diem vui choi dip noel 2018 o ha noi va sai gon Điểm 'check-in' lí tưởng mùa Giáng sinh: Trọn bộ 6 cây thông Noel khổng lồ lung linh nhất Hà Nội

Còn hai tuần nữa mới tới Noel nhưng không khí Giáng sinh đã phủ kín khắp mọi ngóc ngách Hà Nội. Sự xuất hiện của ...

list nhanh nhung dia diem vui choi dip noel 2018 o ha noi va sai gon Top 5 nhà hàng Âu 'siêu lãng mạn' dành cho các cặp đôi đêm Noel

Đưa "người ấy" đến một không gian ấm cúng và cùng nhau thưởng thức những món ăn ngon, tận hưởng đêm Giáng sinh an lành ...

list nhanh nhung dia diem vui choi dip noel 2018 o ha noi va sai gon Ghim ngay những địa điểm vui chơi dịp lễ Giáng sinh cho bé yêu ở Hà Nội

Dịp lễ Giáng sinh đang tới rất gần, nếu còn đang băn khoăn chưa biết cho bé yêu đi chơi ở đâu thì nhất định ...

list nhanh nhung dia diem vui choi dip noel 2018 o ha noi va sai gon Những lời chúc Giáng sinh bằng tiếng Anh hay nhất gửi tặng người thân yêu

Lễ Giáng sinh ngày nay trở thành ngày lễ quốc tế, không chỉ dành cho những người theo đạo Công giáo và Tin lành. Vào ...

list nhanh nhung dia diem vui choi dip noel 2018 o ha noi va sai gon Noel là ngày gì?

Vào dịp lễ Giáng sinh (hay còn gọi là Noel), mọi người thường đi chơi cùng bạn bè, người thân hoặc bên nhau trong những ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.