Lộ diện trọng tài bắt chính trận khai mạc World Cup 2018

Trọng tài người Argentina, ông Nestor Pitana được trao nhiệm vụ "cầm cân nảy mực" trận khai mạc World Cup 2018 giữa chủ nhà Nga gặp Ả Rập Xê Út trên sân Luzhniki tối mai.
lo dien trong tai bat chinh tran khai mac world cup 2018

Tối 12/6, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã chính thức công bố danh tính trọng tài bắt chính trận khai mạc World Cup 2018. Ông Nestor Pitana (42 tuổi) trọng tài người Argentina đã vinh dự được trao nhiệm vụ cầm còi ở trận đấu trên sân Luzhniki giữa chủ nhà Nga và Saudi Arabia trong khuôn khổ bảng A.

Ông Pitana được đánh giá là trọng tài giàu kinh nghiệm nhất Nam Mỹ hiện nay. Ông từng làm việc ở Olympic 2016 và tại giải Confederations Cup 2017.

Đây là kỳ World Cup thứ 2, trọng tài Nestor Pitana được vinh dự bắt chính, qua đó trở thành người Argentina thứ 2 được điều khiển hai kỳ World Cup sau Norberto Coerezza (1970 và 1978).

Các trợ lý cho ông Pitana là các trọng tài đồng hương Juan Pablo Bellati và Hernan Maidana, trong khi trong tài thứ tư là ông Sandro Ricci (Brazil).

Đây cũng là trận đấu tiên tại World Cup bắt đầu chính thức áp dụng công nghệ trợ lý trọng tài video (VAR), xử lý các tình huống gây tranh cãi trên sân như xác định bàn thắng, tình huống việt vị, phạm lỗi trong vòng cấm...

Các trọng tài điều hành VAR gồm trọng tài Massimiliano Irrati (Italy); Mauro Vigliano (Argentina); Carlos Astroza (Chile) và Daniele Orsato (Italy).

lo dien trong tai bat chinh tran khai mac world cup 2018 Trái bóng sử dụng trong World Cup 2018 có đặc điểm giống iPhone

Có 4 công nghệ mới nổi bật sẽ được sử dụng tại Nga dịp World Cup này nhằm hỗ trợ trọng tài và các cổ ...

lo dien trong tai bat chinh tran khai mac world cup 2018 Top 20 áo đấu World Cup của các đội tuyển đẹp nhất từ trước tới nay

Các nước dự World Cup luôn biết cách tạo điểm nhấn qua bộ đồ đại diện cho các tuyển quốc gia. Dưới đây là top ...

lo dien trong tai bat chinh tran khai mac world cup 2018 Telstar 2018 và trái bóng World Cup qua các thời kì

Trái bóng được sử dụng chính thức tại World Cup qua các thời kì có nhiều cải tiến cả về "ngoại hình" lẫn "nội thất".

chọn
Chuyên gia: Không thể giải quyết bài toán nhà ở thông qua cơ chế thị trường
Dưới góc nhìn của Chuyên gia pháp lý bất động sản Nguyễn Văn Đỉnh, trong nền kinh tế chung, sẽ có những người không thể giải quyết bài toán nhà ở thông qua cơ chế thị trường, kể cả với phân khúc giá thấp nhất họ cũng không thể mua được.