Loạt quán ngon phải 'rồng rắn' xếp hàng mới được ăn ở Việt Nam

Những quán ăn mà người mua hàng phải chờ 30 phút hay hàng giờ đồng hồ vẫn vui vẻ, rỉ tai nhau tấm tắc khen ngon.
loat quan ngon phai rong ran xep hang moi duoc an tai viet nam 5 quán bánh tráng cuốn thịt heo cho ngày Hà Nội mưa nắng thất thường

1. Phở Yên Ninh, Hà Nội

Thực khách tìm tới quán phở trên phố Yên Ninh (quận Ba Đình, HN) không hẳn vì chất lượng đồ ăn ngon, mà để thử cảm giác "đắt xắt ra miếng" mà thiên hạ truyền tai nhau ra sao. Phở gà tại đây được bán ra với nhiều mức giá, thấp nhất là 60.000 đồng và cao nhất lên tới 150.000 đồng/bát.

Không gian quán chỉ khoảng 20m nhưng luôn thu hút đông đảo thực khách trong và ngoài nước. Lúc cao điểm thực khách còn phải ngồi tràn ra cả đoạn vỉa hè trước cửa để thưởng thức phở tại đây. Vì lượng khách đông, nên để thưởng thức quán phở độc đáo này, thực khách thường xuyên phải chờ trên dưới 30 phút. Nhiều người đánh giá, phở ngon xứng đáng "tiền nào của nấy".

loat quan ngon phai rong ran xep hang moi duoc an tai viet nam
Bát phở gà có giá trên trời, luôn phải "đợi chờ là hạnh phúc". (Ảnh: vietnamnet)

2. Phở Bát Đàn, Hà Nội

Hàng phở nổi tiếng trên phố Bát Đàn cũng không kém phần đông đúc. Nhiều năm qua, nơi đây luôn trong tình trạng thực khách phải xếp hàng mỗi buổi sáng để ăn phở. Thực khách đến quán sau khi xếp hàng mỏi chân sẽ phải trả tiền trước, chờ và tự bưng bê, phục vụ chính mình. Hơn thế, có những khi chưa có chỗ trống, thực khách phải bê bát phở nóng hổi, chờ bàn khác đứng dậy để giành chỗ.

loat quan ngon phai rong ran xep hang moi duoc an tai viet nam
Hình ảnh không xa lạ tại phở Bát Đàn. (Ảnh: vietnamnet)

3. Bắp chờ Nguyễn Kim, Sài Gòn

Món ăn dân dã, quen thuộc trong các bữa xế của người dân Sài Gòn nên không khó để tìm được một quán bắp nướng mỡ hàng tại đây. Tuy nhiên quán bắp nướng mỡ hành trên đường Nguyễn Kim lại là ngoại lệ, bởi tới đây, bạn sẽ phải đợi 30 phút đến cả tiếng đồng hồ mới mua được bắp.

Nguyên nhân phải chờ lâu như vậy là bởi ở quán này, khi thực khách đến ăn, chủ quán mới bắt đầu nướng bắp và làm mỡ hành tại chỗ để món ăn được dẻo và giữ nguyên hương vị bắp thơm nồng. Thêm vào đó, bắp phải được nướng 2 lượt, lượt đầu nướng cả vỏ cho nóng đều, sau đó tách vỏ ra nướng để chín đều bên trong bắp. Điểm đặc biệt thêm nữa, để đảm bảo công bằng cho khách đến trước, chủ quán sẽ tiến hành phát phiếu và "trả hàng" bắp theo đúng số thứ tự.

loat quan ngon phai rong ran xep hang moi duoc an tai viet nam
Quán bắp chờ nức tiếng, luôn phải "chờ" như tên gọi. (Ảnh: Nguyễn Hoa)

4. Quán vịt trong hẻm Lê Văn Sỹ, Sài Gòn

Con hẻm nhỏ trên đường Lê Văn Sỹ có một quán vịt rất đông khách. Mở cửa vào thời gian 15h hàng ngày, quán vịt nhanh chống hết bàn trong vài phút. Khách quen đến ăn vịt, đã tỏ tường “phong cách” của quán nên thường đến sớm 30 phút, thậm chí một tiếng xếp hàng chờ ngoài ngõ để đặt chỗ ngồi.

Điểm bán hàng vừa có chỗ trong nhà, ngoài sân, lan cả ra hẻm nhưng khách vẫn cứ phải chờ vì lúc nào cũng tấp nập. Thực đơn của quán cũng vô cùng đơn giản. Vịt chỉ có luộc chấm với mắm gừng kèm theo bún măng vịt, muốn đổi vị thì có thêm gỏi vịt hoặc bộ đồ lòng luộc cùng mắm chanh. Một số thực khách chia sẻ vị ngon nằm ở khâu chế biến, luộc thịt vịt và món bún măng được nấu theo công thức riêng mà chẳng nơi nào có được. Bởi vậy, xếp hàng một giờ để được thưởng thức món ăn độc đáo thì cũng vừa lòng.

loat quan ngon phai rong ran xep hang moi duoc an tai viet nam
Tình trạng xếp hàng "chờ tới lượt ăn" thường xuyên diễn ra. (Ảnh: Afamily)

5. Trà đào U60 tại Nguyễn Chí Thanh, Sài Gòn

Quán trà đào của bà Hà Thị Dung (53 tuổi) có thâm niên hàng chục năm, trên vỉa hè đường Nguyễn Chí Thanh (Quận 5). Điểm đặc biệt là mở bán từ 7h30 tối đến 2h sáng hôm sau vẫn đông nghịt khách, thậm chó có nhiều người phải chờ hàng giờ đồng hồ mới được thưởng thức trà đào tại đây.

Hình ảnh hàng dài khách cả chục người xếp hàng, chủ yếu là các bạn trẻ, kiên nhẫn chờ đợi đến lượt mua ly trà đào dầm của bà Dung diễn ra như "cơm bữa". Quán không có biển tên, thậm chí không có cả menu nhưng ai đến đây cũng yêu thích món trà đào dầm ngon nức tiếng. Hương vị khó quên, đậm đà bởi khách gọi đến đâu, chủ quán mới bắt đầu đun nước và pha trà đến đó. Từng ly trà được pha tỉ mẩn, cầu kỳ và kỹ lưỡng. Mặc cho phải thấm mệt vì chờ lâu, nhưng ai cũng vui vì có một ly trà đào chất lượng, tấm tắc khen ngon.

loat quan ngon phai rong ran xep hang moi duoc an tai viet nam
Khách xếp hàng lúc 22 giờ đêm để mua trà đào dầm của bà chủ quán U60. (Ảnh: Lê Nam)

Xem thêm

loat quan ngon phai rong ran xep hang moi duoc an tai viet nam Món ngon, quán ngon gọi thu về trên phố xá Hà Nội

Hà Nội những ngày giao mùa, chuyển mình sang thu, chỉ cần nhắc đến tên những thức quà vặt ngon nức nở này là lại ...

loat quan ngon phai rong ran xep hang moi duoc an tai viet nam Hà Nội giảm nhiệt, tìm ngay đến 5 quán lẩu dành cho gia đình buổi tối đầu tuần

Những ngày nóng đỉnh điểm đã kết thúc, người dân Hà Nội không khỏi mừng vui bởi nền nhiệt độ đang giảm dần. Hãy cùng ...

loat quan ngon phai rong ran xep hang moi duoc an tai viet nam Hà Nội: Quán ngon món ngon với điều hòa mát rượi cho những tối ngại nấu cơm nhà

Những ngày Hà Nội nắng nóng như thiêu như đốt, được ngồi trong quán ăn có điều hòa mát lạnh thì ăn gì cũng đều ...

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến xây cầu vượt sông Luộc nối Hải Dương - Thái Bình
Một cầu vượt sông Luộc dự kiến được xây dựng kết nối huyện Thanh Miện, Hải Dương và huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình.