Lương Bích Hữu: 'Showbiz không dễ dàng trụ lại mà không dính một scandal nào'

Lương Bích Hữu tâm sự: "Mình vẫn còn giữ liên lạc với các thành viên trong nhóm H.A.T và thỉnh thoảng vẫn hỏi thăm nhau. Gần đây nhất, cả ba thành viên đã có dịp tái ngộ rất vui và vẫn còn nhớ những ký ức đẹp ngày xưa".

Không ồn ào như nhiều nghệ sĩ, Lương Bích Hữu vẫn chọn riêng cho mình con đường âm nhạc với đối tượng khán giả riêng. 10 năm hoạt động nghệ thuật, nữ ca sĩ đã "trình làng" nhiều sản phẩm chất lượng, những bài hát đã đi sâu vào trí nhớ của khán giả như Cô gái trung hoa, Trễ hẹn nữa rồi, Dằm trong tim...

Sau thời gian khá im ắng trong âm nhạc, Lương Bích Hữu bất ngờ quay trở lại bằng single Đắm trong cay đắng của nhạc sĩ Phạm Hồng Ân. Hãy cùng nghe những chia sẻ của Lương Bích Hữu để biết rõ hơn về dự án âm nhạc lần này cũng như cuộc sống hiện tại của nữ ca sĩ nhé.

luong bich huu showbiz khong de dang tru lai ma khong dinh mot scandal nao
Lương Bích Hữu

- Chào Lương Bích Hữu, gần đây nhiều nghệ sĩ lần lượt cho ra mắt những sản phẩm âm nhạc gây sốt trong cộng đồng mạng, nhưng về phía chị dường như vẫn im lặng. Phải chăng chị đang ấp ủ dự định “bom tấn”?

Với mỗi sản phẩm gửi đến quý vị khán giả, Hữu luôn trau chuốt thật kỹ lưỡng để những đứa con tinh thần đạt được chất lượng tốt nhất từ nhạc đến hình ảnh. Mới đây, mình vừa cho ra mắt ca khúc Đắm trong cay đắng - sáng tác bởi nhạc sĩ hải ngoại Phạm Hồng Ân.

Hữu rất vui khi ca khúc ballad này được quý khán giả ủng hộ nhiệt tình. Và để đáp lại tình cảm quý vị, mình sẽ ra mắt MV của ca khúc này trong tháng 12.

- Trong khi các ca sĩ đang dần thay đổi hình tượng và phong cách âm nhạc để bắt kịp với thị trường âm nhạc quốc tế, còn chị vẫn trung thành với pop ballad thi thoảng lại chuyển sang dân ca. Tại sao lại vậy?

Hữu nhận định âm nhạc luôn đa sắc màu, mỗi thể loại đều mang một chất rất riêng. Hữu không đóng khuôn mình vào một dòng nhạc nào nhất định, nên ngoài pop ballad, bản thân cũng đã thử sức với dân ca và EDM sôi động, tùy vào từng sản phẩm âm nhạc mà hình tượng của Hữu thay đổi. Mình nghĩ mỗi nghệ sĩ đều có hướng đi riêng và họ phục vụ cho đối tượng khán giả của bản thân.

Thật ra, được khán giả đón nhận và ủng hộ, yêu thương, thích nghe nhạc của mình, đó là điều hạnh phúc nhất của một ca sĩ. Và Hữu thật may mắn vì trong suốt 15 năm qua, cả một chặng đường không ngắn ấy, khán giả vẫn bên cạnh, nghe mình hát, nhận xét mỗi khi ra sản phẩm mới. Từng lời góp ý ấy là điều khích lệ Hữu trong con đường ca hát. Mình thật sự hạnh phúc và rất cảm ơn.

luong bich huu showbiz khong de dang tru lai ma khong dinh mot scandal nao

- Nhắc tới Lương Bích Hữu khán giả luôn nhớ đến hình ảnh "Cô gái Trung Hoa" của 10 năm về trước, ít ai nhớ tới hình ảnh chị xây dựng sau này, có bao giờ, chị cảm thấy chạnh lòng về điều này?

Nói thật là Hữu không cảm thấy chạnh lòng vì cảm nhận là tùy ở cá nhân mỗi người, có thể có người sẽ thích mình trong hình ảnh trong sáng, dễ thương như trước đây, có người lại thích Hữu trong phong cách quyến rũ, sang trọng hơn ở hiện tại. Mình cảm thấy bản thân may mắn dù thay đổi trong hình tượng nào cũng được quý vị yêu thích và luôn làm mới mình mang đến sự mới lạ cho khán giả.

- Nếu cho quay lại chị có muốn mình là một mảnh ghép của H.A.T như trước? Chị còn liên lạc với các thành viên trong nhóm và có dự định sẽ tái hợp trong một dự án nào để kỷ niệm tri ân khán giả?

Giả sử nếu thời gian quay lại thì Hữu vẫn muốn mình là một mảnh ghép của H.A.T vì ở đó cho Hữu trải nghiệm nhiều điều thú vị, học hỏi kinh nghiệm, nền tảng cho con đường sự nghiệp solo và nhiều kỷ niệm đẹp khi làm việc cùng nhau. Hiện tại, Hữu vẫn còn giữ liên lạc với các thành viên trong nhóm và thỉnh thoảng vẫn hỏi thăm nhau. Gần đây nhất, cả ba thành viên đã có dịp tái ngộ rất vui và vẫn còn nhớ những ký ức đẹp ngày xưa.

- Lương Bích Hữu có nghĩ tới việc mình sẽ tổ chức một live concert kỷ niệm chặng đường ca hát của mình?

Đó cũng là dự định lớn nhất mà Hữu muốn thực hiện được. Mình vẫn đang lên kế hoạch cũng như chắt chiu từng ý tưởng cho điều đó, sẽ không muộn đâu, các bạn chờ và ủng hộ nha.

luong bich huu showbiz khong de dang tru lai ma khong dinh mot scandal nao

- Thời gian gần đây có nhiều nghệ sĩ hay chia sẻ cảm xúc của mình, nhận xét về một về một bài hát, chất giọng của đồng nghiệp trên Facebook, tạo nên tranh cãi. Chị suy nghĩ như thế nào về điều này?

Về điều này đối với Hữu nghĩ là mỗi người có quan điểm khác nhau. Hữu thì đang rất bận rộn thực hiện MV mới cũng như là chuyến lưu diễn ở châu Mỹ phải bay rất nhiều nơi, nên cũng chưa có nhiều thời gian để cập nhật về thông tin mới.

Tuy nhiên, nếu có thời gian nghe qua thì cá nhân Hữu cũng không có ý kiến gì trong vấn đề này, vốn dĩ tính Hữu trung lập và không thích lên tiếng nhận xét bất kì ai dù tốt hay không tốt. Vì Hữu hiểu showbiz không dễ dàng trụ lại mà không dính một scandal nào, chính Hữu không thích scandal nên cũng sẽ không gây scandal cho bất kì ai!

- Đã lâu khán giả ít thấy Lương Bích Hữu xuất hiện trên sân khấu âm nhạc trong nước mà lại xuất hiện trên các gameshow truyền hình, phải chăng đây là hướng đi mới của chị?

Cũng không hẳn là hướng đi mới, Hữu vẫn xuất hiện đều đặn trong và ngoài nước và cũng rất thích tham gia gameshow truyền hình, Hữu cảm thấy mỗi bên đều có thú vị của riêng nó. Ngoài ra, FC của Hữu rất thích xem mình chơi gameshow vì vậy khi có dịp Hữu sẽ tham gia để xả stress cũng như là gặp gỡ các fan thân yêu.

luong bich huu showbiz khong de dang tru lai ma khong dinh mot scandal nao
Lương Bích Hữu ấp ủ dự định làm tự truyện

- Các nghệ sĩ bây giờ đang có xu hướng viết tự truyện, Lương Bích Hữu thì sao?

Hữu cũng đang ấp ủ dự án tự truyện hoài niệm về quãng thời gian hoạt động nghệ thuật, về những cảm nhận trong cuộc sống... Hy vọng rằng dự án này sẽ sớm ra mắt đến quý vị khán giả.

- Quãng thời gian gắn bó với âm nhạc, có khi nào bản thân Lương Bích Hữu muốn dừng lại và rẽ sang hướng khác chưa?

Thật sự chưa bao giờ Hữu muốn dừng lại vì âm nhạc với mình là hơi thở, là cuộc sống, còn gì hạnh phúc hơn khi được thoả đam mê đã khắc sâu vào bản thân ngay từ bé. Ngoài âm nhạc ra thì Hữu còn muốn thử sức ở lĩnh vực kinh doanh.

luong bich huu showbiz khong de dang tru lai ma khong dinh mot scandal nao

- Khá tò mò một ngày của Lương Bích Hữu diễn ra thế nào?

Bình minh của Hữu cũng không muộn lắm đâu, thường ngày Hữu sẽ tranh thủ dậy sớm vì thức sớm sẽ làm được nhiều việc hơn. Buổi sáng sau khi tập thể dục xong, mình sẽ dành chút thời gian để chế biến các món ăn ngon cho cả nhà, vì Hữu rất thích vào bếp nấu những món ngon cho những người mình yêu thương. Đến trưa, mình đi tập vũ đạo, sau đó chuẩn bị để đi diễn vào buổi tối.

- Chị có thể chia sẻ dự định sắp tới của mình hay trong tương lai để khán giả được biết rõ hơn?

Hữu vẫn đang tất bật lưu diễn ở trong và ngoài nước, song song đó sẽ gửi đến quý vị khán giả MV Đắm trong cay đắng. Rất mong nhận được sự ủng hộ của quý vị khán giả.

Cảm ơn Lương Bích Hữu.

luong bich huu showbiz khong de dang tru lai ma khong dinh mot scandal nao Minh Tú lần đầu lên tiếng về nghi vấn 'bắt tay' Phạm Hương để 'cô lập' Kỳ Duyên ở The Look

HLV Minh Tú đã có những chia sẻ thẳng thắn về loạt động thái gây tranh cãi của mình trong tập 1 The Look.

luong bich huu showbiz khong de dang tru lai ma khong dinh mot scandal nao Hàng loạt nghệ sĩ kêu gọi Bộ Văn hóa cấm Chi Pu đi hát

Nhiều sao Việt đã bày tỏ quan điểm của mình về Chi Pu - hot girl đang gây "bão dư luận" vì muốn trở thành ...

luong bich huu showbiz khong de dang tru lai ma khong dinh mot scandal nao Giữa tâm bão Chi Pu vẫn được nhiều nghệ sĩ thông cảm, động viên

Bên cạnh những lời chê bai, chỉ trích nặng nề, Chi Pu cũng nhận được rất nhiều sự ủng hộ, khích lệ từ những đồng ...

Photo: Lê Tiến

Cos: Áo dài Minh Châu

chọn
Những dự án sắp ra mắt của Vincom
Dự kiến giai đoạn quý II - quý IV/2024, Vincom sẽ khai trương 6 dự án, gồm Vincom Mega Mall Grand Park; Vincom Plaza Hà Giang; Vincom Mega Mall The Empire; Vincom Plaza Điện Biên Phủ; Vincom Plaza Đông Hà Quảng Trị và Vincom Plaza Bắc Giang.