Lý do bạn không nên ăn mặn

Ăn mặn sẽ gây nhiều tác hại đối với cơ thể chúng ta, nếu ăn quá mặn cơ thể của bạn có thể ngừng hoạt động dẫn đến tử vong. Số lượng muối được khuyên dùng không quá 5 gram mỗi ngày. Bạn nên biết những lý do mà mình không nên ăn muối để phòng tránh.

ly do ban khong nen an man

Làm yếu xương: Ăn quá nhiều muối cũng có thể làm xương của bạn yếu đi, do làm mất canxi của xương. Canxi là một yếu tố quan trọng cần thiết cho xương chắc khỏe. Khi xương mất dần canxi, chúng trở nên yếu hơn và có thể dễ dàng bị phá vỡ. Điều này cũng có thể làm tăng nguy cơ loãng xương. Tuy nhiên, một nghiên cứu năm 2016 được công bố trên tạp chí Clinical Endocrinology & Metabolism cho thấy lượng muối ăn vào thấp cũng sẽ không có lợi cho xương.

ly do ban khong nen an man

Tăng nguy cơ mắc bệnh hẹn suyễn: Hen suyễn có thể ảnh hưởng đến cả trẻ em và người lớn, làm giảm chất lượng cuộc sống của một người. Để kiểm soát hen suyễn chế độ ăn kiêng đóng một vai trò quan trọng. Lượng muối ăn vào quá nhiều có thể gây ra cơn hen suyễn. Ngoài ra, vì bệnh nhân hen suyễn thường có nguy cơ mắc bệnh tim mạch, thận và các bệnh khác, chế độ ăn ít muối cũng sẽ có lợi cho họ một cách gián tiếp.

ly do ban khong nen an man

Chứng phù nề: Muối có thể làm thận giữ nước và dẫn đến phù nề. Ngoài ra, tiêu thụ lượng muối cao có thể dẫn đến sự mất cân bằng điện giải. Mặc dù phù nề có thể xảy ra ở bất kỳ bộ phận nào của cơ thể, nhưng nó thường ảnh hưởng đến bàn tay, mắt cá chân, chân và bàn chân. Sự sưng trong các bộ phận cơ thể do phù nề có thể ảnh hưởng đến hoạt động hàng ngày của bạn.

ly do ban khong nen an man

Dẫn đến bệnh béo phì: Chế độ ăn nhiều muối cũng liên quan đến chứng béo phì, vì những người ăn nhiều muối có xu hướng tiêu thụ nhiều calo hơn và có những thói quen ăn uống ít lành mạnh hơn. Một nghiên cứu được công bố vào năm 2015 cho thấy lượng muối ăn vào là một yếu tố nguy cơ tiềm ẩn cho béo phì, không phụ thuộc vào lượng calo tiêu thụ của cơ thể.

ly do ban khong nen an man

Suy giảm chức năng thận: Cơ thể của bạn cần một lượng nhỏ muối để duy trì sự cân bằng chất lỏng phù hợp. Nhưng lượng muối dư thừa có thể gây hại cho thận của bạn. Một nghiên cứu năm 2002 được công bố trên tạp chí Nephrology cho thấy rằng việc hạn chế lượng muối ăn vào là một biện pháp phòng ngừa và điều trị quan trọng ở bệnh nhân bị bệnh thận mãn tính, huyết áp cao hay tiểu đường.

ly do ban khong nen an man

Tăng huyết áp: Huyết áp cao là nguyên nhân hàng đầu gây ra bệnh tim mạch, và lượng muối ăn vào là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra huyết áp cao. Người có tiền sử cao huyết áp nếu vẫn duy trì thói quen ăn mặn sẽ khiến bệnh thêm nặng và dẫn đến những nguy cơ tai biến khôn lường.

ly do ban khong nen an man

Tăng nguy cơ ung thư dạ dày: Tiêu thụ nhiều muối khiến nguy cơ ung thư dạ dày cao hơn. Trên thực tế, Quỹ Nghiên cứu Ung thư Thế giới và Viện Nghiên cứu Ung thư Mỹ xác nhận rằng muối cũng như thực phẩm nhiều muối là một trong những nguyên nhân có thể gây ra ung thư dạ dày.

ly do ban khong nen an man Nguy cơ tử vong cao do sốt xuất huyết
ly do ban khong nen an man Mùa hè, có thể vô tình nhiễm độc chỉ vì cách cất để thực phẩm
ly do ban khong nen an man Nước muối tác dụng hơn kháng sinh?
chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.