Mang thai bé thứ 2 khi bé đầu mới chỉ 8 tháng tuổi, mẹ trẻ quyết nuôi bú song song

Biết tin mang thai bé thứ 2 khi bé đầu còn quá nhỏ, chị Vũ Minh đã dành nhiều thời gian tìm hiểu kiến thức nuôi con bằng sữa mẹ để tự tin với quyết định nuôi bú song song của mình.
mang thai be thu 2 khi be dau moi chi 8 thang tuoi me tre quyet nuoi bu song song Nhật ký sinh nở: Mẹ đi sinh em, anh trở thành 'máy thông tắc sữa' ngay tại bệnh viện
mang thai be thu 2 khi be dau moi chi 8 thang tuoi me tre quyet nuoi bu song song Ông bố sữa: ‘Bất tiện khi cho con bú mẹ hoàn toàn trong 2 năm đầu là… bố ra rìa’

Chị Vũ Minh (Hà Nội) là bà mẹ trẻ của hai em bé đáng yêu có tên ở nhà là Sóc và Sam. Hành trình làm mẹ của chị khá gian nan nhưng ngập tràn những điều tuyệt vời và hạnh phúc. Nuôi bú song song không hề dễ dàng như mọi người vẫn nghĩ. Tuy nhiên, hành trình đầy gian nan ấy lại chứa đựng những điều ý nghĩa nhất của cuộc sống, khi các con được chung dòng sữa mẹ.

mang thai be thu 2 khi be dau moi chi 8 thang tuoi me tre quyet nuoi bu song song
Chị Vũ Minh hạnh phúc bên bé thứ 2 khi mới chào đời. (Ảnh NVCC)

Hạnh phúc khi được chồng đồng hành trong quyết định nuôi bú song song

Chị Minh cũng vô cùng hạnh phúc và bớt đi những căng thẳng, lo lắng khi mang thai nhờ sự động viên và đồng hành của chồng. Chồng chị hiểu và ủng hộ quyết định của vợ, bởi thế, anh đã cho chị nguồn động lực to lớn để vừa mang thai vừa cho con bú.

Từ lúc biết mình có thai, chị Minh vẫn cho bé đầu bú đều đặn. Tuy có sự mệt mỏi khi cơ thể của người mẹ đang mang thai nhưng chị vẫn cố gắng hoàn thành nhiệm vụ lớn lao của một người mẹ. Đặc biệt theo sự trải nghiệm, chị Minh cho biết, bạn lớn bú mẹ không hề bị đi ngoài hay có dấu hiệu còi cọc như mọi người vẫn hay cảnh báo.

Chị cũng càng vui mừng hơn khi bé thứ 2 phát triển tốt, sinh ra đạt chuẩn cân nặng 3,2kg là bé gái. Còn anh sinh ra được 3,3kg. Cả hai lần sinh con, chị Minh đều sinh mổ, cách nhau17 tháng. May mắn là sinh gần nhau nhưng chị không có dấu hiệu đau vết mổ trong suốt thời gian mang bầu.

Chị Minh cho biết, thời gian đầu mang thai, cho con bú, vì lượng sữa giảm, bé lớn bú nhiều nên chị hơi bị đau và rát ti. Tuy nhiên đến thời kỳ cuối của thai kỳ, khi sữa non xuất hiện ở tuần thứ 27 – 28, bé lớn bú nhiều nên chị cảm nhận được con phát triển nhanh hơn, sức đề kháng cũng tốt hơn hẳn. Khi sinh bé thứ 2, dù để con ở nhà 3 ngày nhưng ngày nào chồng chị cũng bế bé vào viện ti cùng em. Em không bú hết sữa non chị lại vắt ra để vào tủ bệnh viện đợi bé lớn vào bê cả cốc để uống ngon lành.

mang thai be thu 2 khi be dau moi chi 8 thang tuoi me tre quyet nuoi bu song song
Hai anh em Sam và Sóc. (Ảnh NVCC)
mang thai be thu 2 khi be dau moi chi 8 thang tuoi me tre quyet nuoi bu song song
Anh Sóc rất thích chơi với em Sam. (Ảnh NVCC)
mang thai be thu 2 khi be dau moi chi 8 thang tuoi me tre quyet nuoi bu song song
Bình yên của chị Minh là ngắm hai con no nê sữa mẹ và ngủ ngon lành. (Ảnh NVCC)

Hạnh phúc vì nuôi bú song song

Hiện tại, bé nhỏ đã được 4 tháng, bé lớn được 21 tháng, thời gian nuôi bú song song đến giờ đã được 21 tháng. Bạn lớn được 11kg, bạn nhỏ được 7kg. Hai anh em được chị phân chia mỗi người một bên ti. Tuy nhiên khi em ngủ, bé lớn vẫn đòi ti cả hai bên.

mang thai be thu 2 khi be dau moi chi 8 thang tuoi me tre quyet nuoi bu song song
Chồng chị luôn tin tưởng và đồng hành cùng vợ trong quyết định nuôi bú song song. (Ảnh NVCC)
mang thai be thu 2 khi be dau moi chi 8 thang tuoi me tre quyet nuoi bu song song
Gia đình nhỏ đáng yêu của chị Minh. (Ảnh NVCC)

Chị Minh chia sẻ, dù nuôi bú song song mẹ gặp nhiều vất vả, phải loay hoay và cũng mệt mỏi nhiều nhưng may mắn là chị luôn có chồng động viên khích lệ. Và quan trọng hơn hết, khi con bú mẹ, chị thấy sức đề kháng của con khá tốt. Bé lớn 6 tháng chỉ sốt 1 lần, sốt 1 ngày chỉ ti mẹ rồi tự hết, không hề ốm vặt. Bé nhỏ từ khi sinh đến hiện tại cũng chưa ốm lần nào vì được bú mẹ hoàn toàn. Đó chính là động lực tuyệt vời để chị cố gắng nuôi bú song song trong thời gian tiếp theo.

mang thai be thu 2 khi be dau moi chi 8 thang tuoi me tre quyet nuoi bu song song Mẹ nuôi bú song song: con khỏe, mẹ nhàn

Mặc cho những lời khuyên can của họ hàng hai bên, chị Phạm Lê Dạ Thảo (SN 1989, Đồng Nai) vẫn tiếp tục kiên trì ...

mang thai be thu 2 khi be dau moi chi 8 thang tuoi me tre quyet nuoi bu song song Bị bác sĩ và gia đình dọa nhiều lần, mẹ trẻ vẫn ‘liều’ cho con bú khi đang mang thai

Khi mang thai bé thứ 2, vợ chồng chị Thanh Duyên vẫn quyết tâm cho bé đầu bú dù không nhận được sự ủng hộ ...

chọn
Đất Xanh: Gem Riverside đã xong pháp lý và sắp mở bán
Đại diện Đất Xanh cho biết dự án Gem Riverside đã cơ bản hoàn thiện pháp lý, doanh nghiệp có kế hoạch bán hàng từ quý III/2024.