Mang thai khi lớn tuổi, con gái sinh ra rất dễ bị vô sinh

Một nghiên cứu gần đây cho thấy, những phụ nữ lập gia đình và sinh con muộn sẽ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của con gái họ.
mang thai khi lon tuoi con gai sinh ra rat de bi vo sinh Sinh mổ lợi hay hại?
mang thai khi lon tuoi con gai sinh ra rat de bi vo sinh Nhiều phụ nữ mất đi thiên chức làm mẹ vì ung thư cổ tử cung
mang thai khi lon tuoi con gai sinh ra rat de bi vo sinh Vì sao phụ nữ mang thai nên bổ sung vitamin?

Theo nghiên cứu, những trẻ em gái được sinh ra khi người mẹ đã trên tuổi 35 thì sẽ có nguy cơ bị vô sinh cao hơn 40% so với những trẻ được sinh ra khi mẹ của họ dưới 30 tuổi.

Các nhà nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng, con gái thường có xu hướng bắt chước theo những hành động và việc làm của mẹ. Điều này có nghĩa là nếu phụ nữ lập gia đình muộn thì sau này con gái của họ cũng sẽ có xu hướng kết hôn và sinh con khi tuổi đã cao.

mang thai khi lon tuoi con gai sinh ra rat de bi vo sinh
(Ảnh:Meyeucon.vn)

Trên Tạp chí chuyên ngành về sinh sản Mỹ, các nhà khoa học đã chỉ ra có mối liên quan chặt chẽ giữa độ tuổi sinh sản của người mẹ với nguy cơ không có con ở con gái của họ.

Cụ thể, các nhà nghiên cứu đã tiến hành quan sát hơn 43.000 phụ nữ ở độ tuổi 44 và nhận thấy, hầu hết những phụ nữ có học vấn thường kết hôn và sinh con rất muộn. Tỉ lệ vô sinh ở các trẻ em gái là con của họ cũng khá cao, gấp 2 lần so với những trẻ em khác.

Các giảng viên của Đại học McGill - Montreal cho biết, khi tiến hành các nghiên cứu tương tự trên động vật thì họ cũng nhận thấy có sự liên quan giữa độ tuổi sinh sản với tình trạng vô sinh. Ví dụ như những con chuột cái già thì thường có nguy cơ bị nhau thai cao hơn.

Mặc dù các nhà khoa học đã thừa nhận rằng phải cần thêm nhiều cuộc nghiên cứu nữa thì mới có thể chắc chắn kết luận rằng, độ tuổi sinh sản của người mẹ sẽ ảnh hưởng tới nguy cơ vô sinh của con gái. Tuy nhiên, họ cũng khuyên phụ nữ nên kết hôn trước tuổi 25 để có thể sinh được những đứa trẻ khỏe mạnh về thể chất cũng như phát triển trí não tốt nhất.

Phụ nữ nên sinh con ở độ tuổi nào?

Các bác sĩ sản khoa cho biết, sinh con sớm (trước tuổi 20) hay sinh con quá muộn (sau tuổi 35) thì cũng đều có những ảnh hưởng không tốt tới cả mẹ và thai nhi. Theo nhiều nghiên cứu khoa học, độ tuổi sinh con lí tưởng nhất của phụ nữ là từ 22 đến 29 tuổi. Vì lúc này người phụ nữ đã phát triển toàn diện, có sức khỏe tốt và chất lượng trứng được đảm bảo nhất.

Hơn nữa, ở độ tuổi này thì mọi phụ nữ cũng đã phát triển đầy đủ về tâm, sinh lý, họ đã sẵn sàng để mang thai và làm mẹ. Đồng thời, các điều kiện về nghề nghiệp, kinh tế, yếu tố gia đình cũng thuận lợi để họ có thể chăm sóc trẻ tốt nhất.

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.