MC Quỳnh Hương 'Thay lời muốn nói' viết sách về mẹ nhân ngày Vu Lan

Mùa Vu Lan báo hiếu năm nay, các tác giả Việt đã cùng tạo nên cuốn sách mới dành cho tất cả mọi người. Đọc những trang sách về mẹ để biết trân trọng, để nhắc nhở mình hãy thêm yêu thương đấng sinh thành.

Tháng Bảy, mùa Vu Lan, trong cái tiết mưa ngâu, chắc hẳn ai cũng có chút gợi lòng nhớ về cố hương, gia đình, cha mẹ. Dẫu biết tình thân lúc nào cũng gợn chứ chẳng đợi đến mùa, nhưng mưa bay lại làm đậm thêm nỗi nhớ. Hai tác phẩm Vì thương đã ra đời từ chung một nỗi nhớ thương như thế.

mc quynh huong thay loi muon noi viet sach ve me nhan ngay vu lan
Cuốn sách được viết bởi nhiều tác giả để hướng đến lễ Vu Lan.

Những tác giả trẻ đã ngồi lại, cùng nhau viết nên tác phẩm Vì thương, một tuyển tập hợp những bài viết kể lại những kỷ niệm ghi lại tâm tình của những người con khi nghĩ về đấng sinh thành. Trong đó, có cả những người cha người mẹ của thế kỷ 21, với những cách nuôi dạy con theo hướng hiện đại, nhưng vẫn là thứ tình cảm gia đình ấm áp khó lòng phai nhạt được.

Cuốn tùy bút Vì thương được tạo nên từ nhiều phong cách văn chương. Bên cạnh các tác giả trẻ như Kai Hoàng, Huỳnh Trọng Khang,…là các cây bút được mến mộ như MC Lê Đỗ Quỳnh Hương, nhà văn Dương Thụy, nhà báo Khải Đơn,…

mc quynh huong thay loi muon noi viet sach ve me nhan ngay vu lan
Nhà văn Dương Thụy, MC Quỳnh Hương và nhà báo Khải Đơn hội ngộ trong tác phẩm mới.

Những trang văn trong tuyển tập được thể hiện từ nhiều góc nhìn khác nhau. Song, dù ở đâu, bất kỳ hoàn cảnh nào thì trang văn cũng mong muốn mang đến niềm thương nỗi nhớ, thấy cái phần con trẻ trong ta thức dậy, đi quanh trong những khu vườn nhà, nắm lấy tay ba tay mẹ để được vỗ về an ủi.

Chính thế mà dù được viết bởi nhiều tác giả khác nhau, nhưng Vì thương… lại có sự đồng nhất trong giá trị nhân văn hướng về những tình cảm giản dị nguyên sơ, tuy quen thuộc mà vẫn khiến làm cho ta rung cảm.

Tin chắc rằng, tác phẩm Vì thương sẽ là món quà cho những ai đang còn cha mẹ và cho cả những ai đang mang phận mồ côi trên thế giới này. Đọc để thấy mình, thấy lại hình bóng thân thương của cha mẹ, thấy lại những chuỗi ngày thơ ấu, những kỷ niệm ngọt ngào. Cuốn sách để mỗi cá nhân hay cả gia đình đọc với nhau, để thấy mình còn gắn kết, để thấy máu nóng vẫn còn chảy trong thân, để trở về.

XEM THÊM

mc quynh huong thay loi muon noi viet sach ve me nhan ngay vu lan Vì sao rằm tháng 7 cúng cô hồn và lễ Vu Lan phải làm trước 15 âm lịch?

Nhiều gia đình Việt Nam thường làm cỗ cúng cô hồn và cúng lễ Vu Lan từ ngày mùng 2/7 tới hết ngày 14/7 âm ...

mc quynh huong thay loi muon noi viet sach ve me nhan ngay vu lan Rằm tháng 7, không cúng cô hồn được không, nếu cúng nên chọn giờ nào?

Tháng cô hồn, nhà nhà đều có thói quen cúng trước hoặc gần rằm. Nhưng đã bao giờ chúng ta tự hỏi, liệu rằm tháng ...

mc quynh huong thay loi muon noi viet sach ve me nhan ngay vu lan Lễ Vu Lan vì sao nên đến chùa?

Lễ Vu Lan là dịp để những người con bày tỏ tấm lòng thành kính đối với các bậc cha mẹ dù còn sống hay ...

mc quynh huong thay loi muon noi viet sach ve me nhan ngay vu lan Ý nghĩa 3 sắc thái bông hồng cài áo mùa lễ Vu Lan

Mọi người đều biết, mùa lễ Vu Lan có phong tục bông hồng cài áo để bày tỏ hiếu kính với cha mẹ, dù đấng ...

mc quynh huong thay loi muon noi viet sach ve me nhan ngay vu lan Giới trẻ nghĩ gì về việc ăn chay trường mùa Vu Lan?

Ăn chay đã và đang là xu hướng phổ biển trong xã hội hiện nay. Không chỉ phật tử hay người lớn tuổi, đông đảo ...

mc quynh huong thay loi muon noi viet sach ve me nhan ngay vu lan Ăn chay mùa Vu Lan: Chọn thực phẩm an toàn sao cho đúng cách?

Thực phẩm ăn chay trong tháng Âm lịch hiện nay rất đa dạng và phong phú. Nếu không biết cách chọn thực phẩm an toàn, ...

mc quynh huong thay loi muon noi viet sach ve me nhan ngay vu lan Lễ Vu Lan: Mách bạn những điều nên làm trong mùa Vu Lan

Rằm tháng 7 hay lễ Vu Lan là thời điểm để con cái nhớ về công ơn sinh thành, dưỡng dục của cha mẹ. Trong ...

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến quy hoạch cầu vượt sông Uông nối TP Uông Bí - TX Quảng Yên, Quảng Ninh
Một cầu vượt sông Uông dự kiến được xây dựng kết nối TP Uông Bí với - TX Quảng Yên, Quảng Ninh trên tuyến đường từ QL18 đi đường 338.