“Có một điều ước, mong còn mẹ trong mùa Vu lan”

Trong dịp đại lễ Vu Lan báo hiếu, Nguyễn Minh Châu (cô gái sinh năm 1985, có 2 cậu con trai đáng yêu) đã có những chia sẻ cảm động về đạo hiếu. Cô tâm sự, gần 4 năm nay cứ đến mùa Vu Lan là lại thấy cô đơn và tủi thân vì không còn mẹ ở bên. Khi mẹ mất đi, cô gái đến từ Hà Nội này cảm thấy hụt hẫng vô cùng, cô đã nghĩ rất nhiều về mẹ, về những điều cô chưa kịp làm với mẹ. Nếu có một điều ước, chắc chắn đó là cô mong còn có Mẹ ở bên cạnh.

Châu kể, mẹ mất đi là một sự mất mát lớn nhất trong cuộc đời của cô bởi còn có quá nhiều điều, nhiều dự định Châu muốn làm cùng mẹ nhưng đến giờ thì chẳng còn có cơ hội nữa. Chính vì thế Châu mong những ai còn cha mẹ hãy cố gắng đừng để cha mẹ phải bận tâm buồn lòng về mình.

co mot dieu uoc mong con me trong mua vu lan
Trong buổi lễ, Châu luôn nhớ hình ảnh mẹ 4 năm trước, dù mẹ đã mất nhưng công ơn đó cô luôn ghi lòng tạc dạ.

“Ngày hôm qua, như mọi năm kể từ ngày mẹ mất thì năm nào gia đình Châu cũng về ngôi chùa tại quê hương nơi gửi vong linh mẹ để dự Đại Lễ Vu Lan báo hiếu tại Chùa. Gia đình chúng tôi cùng nhau tụng kinh, cầu nguyện cho Mẹ và những người thân trong gia đình cũng như tưởng nhớ đến ông bà tổ tiên trong dòng họ.

Bình thường tôi vẫn giành tình cảm đặc biệt cho cho mẹ, đặc biệt, cứ đến mùa Vu Lan nhắc đến mẹ, những lời kể công của đấng sinh thành là tôi không thể cầm được nước mắt. Suốt buổi lễ, hình ảnh mẹ cứ hiện lên trong trái tim tôi. Cuối buổi lễ gia đình chúng tôi mời tất cả mọi người đến dự Đại Lễ Vu Lan ở lại dùng bữa cơm chay thanh tịnh cùng với nhà Chùa”, cô gái 33 tuổi nghẹn ngào nước mắt khi nhớ về công sinh thành dưỡng dục của mẹ.

co mot dieu uoc mong con me trong mua vu lan

Vu Lan là dịp để những người con nhớ về nghĩa sinh thành

Với cô, báo hiếu chính là báo đáp công ơn sinh thành, dưỡng giục của cha mẹ. Khi còn trẻ, chúng ta chắc hẳn ai cũng từng một lần buông lời trách cha mẹ quá nghiêm khắc, không hiểu được chúng ta, Châu cũng từng là đứa trẻ ngỗ nghịch như vậy.

Nhưng rồi khi lớn lên, tất đã sẽ thay đổi cho đến lúc chính Châu trở thành bậc làm cha mẹ. Có 2 đứa con Châu mới hiểu rằng, mọi điều cha mẹ làm đều vì nghĩ đến chúng ta.

“Khi mẹ mất đi, Châu cảm thấy hụt hẫng vô cùng, Châu đã nghĩ rất nhiều về mẹ, về những điều Châu chưa kịp làm với mẹ. Nếu có một điều ước, chắc chắn đó là mong còn có mẹ ở bên cạnh bởi với tôi chuyện tốt đẹp nhất trên thế giới này chính là khi con cái lớn lên, ba mẹ chưa già. Khi con cái có đủ năng lực để báo đáp ba mẹ, ba mẹ vẫn còn khỏe mạnh ở bên. Đừng đợi đến khi cha mẹ già yếu hoặc mất đi chúng ta mới biết yêu thương và báo hiếu cha mẹ.

Trong ngày lễ Vu lan này, Châu cũng dắt theo 2 cậu con trai của mình, châu bảo là để dạy con biết trân trọng, cảm nhận được hạnh phúc khi còn cha mẹ. Đồng thời, dạy con biết tìm về với nguồn cội, về với giá trị Chân – Thiện – Mỹ và về với đạo của người làm con. Bình thường Châu cũng luôn dạy cho con một trong những đạo lý, nhân cách lớn nhất của mỗi con người là Đạo Hiếu.” – Châu chia sẻ.

Châu muốn nói với những ai đang còn cha mẹ rằng, chúng ta đừng chờ đợi đến ngày Vu Lan mới báo hiếu hay tưởng nhớ đến Cha mẹ, mà hàng ngày từ những việc đơn giản như hỏi han sức khỏe, nói lời yêu thương, dành thời gian ăn một bữa cơm cùng bố mẹ, đưa bố mẹ đi du lịch, mua tặng bố mẹ một bộ quần áo mới... đó cũng chính là báo hiếu rồi.

Những ai đã lâu rồi chưa từng làm điều đó thì ngay từ bây giờ hãy làm luôn những điều nhỏ nhặt này nhé!

co mot dieu uoc mong con me trong mua vu lan

Với Châu mẹ là người tuyệt vời nhất thế gian, mẹ luôn hy sinh bản thân và dành những điều tốt đẹp nhất cho gia đình. Làm Mẹ quả thật không bao giờ là điều đơn giản bởi một người mẹ luôn phải nghĩ hai lần, một lần cho bản thân và một lần cho con cái.

“Mẹ yêu Bố và chúng tôi bằng tất cả những gì mẹ có, cho đi một cách tự nguyện và hết mình mà không đòi hỏi được trả ơn. Mẹ dạy cho chị em Châu từ những điều nhỏ nhặt nhất trong cuộc sống, những điều tối thiểu cần có ở một người phụ nữ và nhất là phải làm người tử tế, lương thiện.”

co mot dieu uoc mong con me trong mua vu lan

Mẹ là người tuyệt vời nhất với Châu, còn bố luôn là niềm tự hào của chị em Châu, chỗ dựa vững chắc của cô.

Châu cho rằng, người đàn ông trong gia đình vô cùng quan trọng, đặc biệt với cô khi đã không còn mẹ. "Bố đúng chuẩn đàn ông đúng nghĩa, luôn yêu thương đúng mực, nghiêm khắc và tâm lý vô cùng. Trong gia đình Châu không có ranh giới Bố con, mà Bố Châu luôn coi chúng tôi như những người bạn. Một người bạn trẻ và một người bạn già. Con cái được phép nói ra những suy nghĩ, mong muốn của cô cũng như có quyền đóng góp ý kiến hoặc kể tội (cười) nếu như Bố Mẹ làm sai.

Bố là người định hướng cho chúng tôi về sự nghiệp cũng như cuộc sống, dạy cho chúng tôi phải sống thật bản lĩnh, vững vàng, chỉ cho chúng tôi biết cuộc đời ngoài màu hồng thì còn rất nhiều màu sắc khác mà chúng tôi phải đối diện.

Chính vì sự dạy dỗ đó mà chị em Châu đều trở thành những người tự lập và rất yêu thương nhau," Châu tâm sự.

XEM THÊM

co mot dieu uoc mong con me trong mua vu lan Ăn chay mùa Vu Lan: Cuối tuần với mâm cơm chay hấp dẫn

Hôm nay chúng tôi tiếp tục chia sẻ đến bạn đọc mâm cơm chay với những món ăn đa dạng, nhiều màu sắc cho ngày ...

co mot dieu uoc mong con me trong mua vu lan Trang Cherry lần đầu kể về tuổi thơ ám ảnh nhân ngày lễ Vu Lan

Luôn tỏ ra là người mạnh mẽ, bất cần trong cả những vai diễn lẫn trong cuộc sống, nhưng ít ai biết rằng Trang cherry ...

co mot dieu uoc mong con me trong mua vu lan Người Sài Gòn lên chùa mùa Vu Lan báo hiếu

Những hình ảnh đầy xúc động, dù già hay trẻ, trai hay gái khi dự lễ Vu Lan đều thành kính và tràn ngập trong ...

co mot dieu uoc mong con me trong mua vu lan Từ chuyện bông hồng cài áo mùa Vu Lan: Báo hiếu gia tiên thế nào cho đúng khi cha mẹ đã khuất ?

Trong quan niệm của đạo Phật nguyên thủy, việc báo hiếu gia tiên bằng cách cúng cơm hay cúng vàng mã là không đúng, là ...

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.