Những ngôi chùa cầu siêu nổi tiếng thường được lui tới rằm tháng 7

Ba ngôi chùa nổi tiếng linh thiêng tại Hà Nội thường xuyên tổ chức lễ cầu siêu vào rằm tháng 7 âm lịch hằng năm phải kể đến: Chùa Phúc Khánh, chùa Phổ Linh và chùa Quán Sứ.
nhung ngoi chua cau sieu noi tieng thuong duoc lui toi ram thang 7 Khám phá phong tục cúng rằm tháng 7 của các nước trên thế giới

Chùa Phúc Khánh

Địa chỉ: 382 Tây Sơn, Ngã Tư Sở, Đống Đa, Hà Nội.

Là một ngôi chùa nhỏ nằm tại khu dân cư đông đúc nhưng cứ mỗi dịp rằm tháng 7 nơi đây lại thu hút đông người tới lễ bái. Chùa Phúc Khánh là công trình kiến trúc thờ Phật kiểu truyền thống. Bao gồm: Tam quan mở 3 cửa vòm giữa là cửa lớn, hai bên nhỏ hơn. Trụ đắp quay đầu vào nhau và sau Tam quan là sân chùa.

Nhiều người cho rằng, chùa Phúc Khánh được lựa chọn là nơi lễ Phật cầu an, giải hạn với nhiều nguyên nhân khác nhau. Chùa thu hút được nhiều người từ khắp các địa phương tìm đến, nhất là từ khi Thượng tọa Thích Thanh Quyết - một bậc cao tăng nổi tiếng của Phật giáo Việt Nam về đây trụ trì. Ngoài những lời cầu khấn cho năm mới hay rút quẻ đầu năm thì loại hình sinh hoạt tâm linh tiêu biểu của chùa Phúc Khánh là lễ cầu an và lễ cầu siêu.

Hàng năm, cứ vào dịp lễ Vu Lan, chiều tối 14/7 âm lịch, chùa Phúc Khánh lại trở thành tâm điểm của du khách thập phương và các tăng ni phật tử. Mọi người đến để cầu siêu cho những thai nhi xấu số, mong những linh hồn bé nhỏ được siêu thoát và cũng cầu chúc một mùa Vu Lan yên bình, cầu bình an, sức khỏe cho cha mẹ.

nhung ngoi chua cau sieu noi tieng thuong duoc lui toi ram thang 7
Chùa Phúc Khánh nhiều người từ khắp các địa phương tìm đến cầu siêu trong những ngày rằm tháng 7. (Ảnh: Vietnamnet)

Chùa Phổ Linh

Địa chỉ: Đặng Thai Mai, Quảng An, Tây Hồ, Hà Nội.

Chùa Phổ Linh được người dân Hà Nội biết đến bởi nằm ở địa thế đẹp, cảnh quan vô cùng mát mẻ, không gian thoáng đãng. Nơi đây còn có kiến trúc độc đáo và nổi tiếng linh thiêng. Chùa Phổ Linh hằng năm được nhiều người đến cúng lễ và cầu phúc, cầu lộc và đặc biệt là cầu siêu dịp rằm tháng 7 hằng năm.

Một điều đặc biệt hơn cả đây ngôi chùa duy nhất ở Hà Nội (tính đến thời điểm này) có động thờ thai nhi và tổ chức trai đàn cầu siêu hàng năm cho các thai nhi sản nạn. Chùa Phổ Linh cũng được xem là nơi có nhiều gia đình tìm đến để gửi gắm vong hồn con cái mình.

Cứ mỗi dịp rằm tháng 7, người dân lại kéo nhau đến chùa Phổ Linh, hành hương tại động thờ thai nhi để cầu siêu và dâng hương cúng bái. Bên cạnh đó, dịp lễ Vu Lan hằng năm, nhiều người dân trong vùng cũng đến chùa Phổ Linh để cầu bình an và sức khỏe.

nhung ngoi chua cau sieu noi tieng thuong duoc lui toi ram thang 7
Ngôi chùa có động thờ thai nhi đầu tiên ở Hà Nội. (Ảnh: CAND)

Chùa Quán Sứ

Địa chỉ: 73 Quán Sứ, Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Được chọn làm trụ sở của Trung ương hội Phật giáo Việt Nam, chùa Quán Sứ là một phần không thể thiếu của hồn thiêng Hà Nội. Chùa Quán Sứ không chỉ là nơi gửi gắm các vong hồn thai nhi mà nơi đây thường xuyên tổ chức buổi lễ cầu siêu cho các sinh linh bé nhỏ.

Dịp tháng 7 hàng năm, người dân đến chùa Quán Sứ không chỉ để thắp hương, cầu cho linh hồn người thân của mình sớm siêu thoát mà nhiều người còn đến chùa để sám hối, để tưởng nhớ và làm lễ cầu mong những đứa con chưa kịp chào đời được chuyển kiếp. Bên cạnh đó, những bậc cha mẹ cũng thường nhân dịp lễ cầu siêu đến chùa để cầu cho vong linh những thai nhi được siêu thoát và bớt lưu luyến với dương thế.

nhung ngoi chua cau sieu noi tieng thuong duoc lui toi ram thang 7
Chùa Quán Sứ là nơi bậc cha mẹ tìm đến để cầu siêu. (Ảnh: chuaViet)

RẰM THÁNG 7

nhung ngoi chua cau sieu noi tieng thuong duoc lui toi ram thang 7 Tháng 7 âm lịch hành hương về Yamanobe - quê hương của nhiều ngôi chùa cổ nổi tiếng

Yamanobe nằm ở phía bắc tỉnh Nara (Nhật Bản), quê hương của nhiều đền chùa cổ nổi tiếng như Chùa Chogaku-ji, Đền Isonokami-jingu, Đền Omiwa-jinja, ...

nhung ngoi chua cau sieu noi tieng thuong duoc lui toi ram thang 7 Những ngôi chùa giải hạn, cầu may nổi tiếng trong tháng 'cô hồn' ở miền Trung

Theo văn hóa tín ngưỡng Việt Nam và Đông Á, trong tháng 7 Âm lịch, ngoài việc làm lễ cúng cô hồn tại nhà thì ...

nhung ngoi chua cau sieu noi tieng thuong duoc lui toi ram thang 7 Ba ngôi chùa đẹp ở phía Nam trở thành điểm du lịch hot

Không chỉ tới lễ bái, nhiều du khách đến các ngôi chùa có kiến trúc đẹp để vãn cảnh, tìm về không gian thư thái, ...

nhung ngoi chua cau sieu noi tieng thuong duoc lui toi ram thang 7 Những ngôi chùa tâm tịnh, nổi tiếng tại Hà Nội mùa Vu Lan (Phần 2)

Những ngôi chùa luôn là điểm đến được mọi người quan tâm mỗi dịp lễ Vu Lan về. Cùng điểm danh những ngôi chùa tâm ...

nhung ngoi chua cau sieu noi tieng thuong duoc lui toi ram thang 7 Những ngôi chùa tâm tịnh, nổi tiếng tại Hà Nội mùa Vu Lan (Phần 1)

Lễ Vu Lan (15/7 âm lịch) từ lâu đã trở thành một trong những hoạt động văn hóa tâm linh không thể thiếu của người ...

nhung ngoi chua cau sieu noi tieng thuong duoc lui toi ram thang 7 Ngôi chùa có kiến trúc đẹp nhất Việt Nam

Chùa Keo - Thái Bình là ngôi chùa cổ, thuộc hàng đẹp nhất Việt Nam, với kiến trúc hết sức độc đáo.

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.