Những ngôi chùa tâm tịnh, nổi tiếng tại Hà Nội mùa Vu Lan (Phần 2)

Những ngôi chùa luôn là điểm đến được mọi người quan tâm mỗi dịp lễ Vu Lan về. Cùng điểm danh những ngôi chùa tâm tịnh, nổi tiếng bậc nhất Hà Nội để cầu mong bình an, hạnh phúc cho cha mẹ và những người thân yêu.
nhung ngoi chua tam tinh noi tieng tai ha noi mua vu lan phan 2 Những ngôi chùa tâm tịnh, nổi tiếng tại Hà Nội mùa Vu Lan (Phần 1)

6. Chùa Kim Liên

Địa chỉ: Nghi Tàm, Quảng An, Tây Hồ.

Đây là một trong những ngôi chùa có di tích kiến trúc cổ đặc sắc nhất Việt Nam. Chùa Kim Liên không chỉ nổi bật bởi kiến trúc trang nghiêm, uy phong, chùa còn nổi tiếng với bề dày lịch sử lâu đời, cách đây khoảng 500 năm từ thời nhà Lý, nhà Trần. Khuôn viên ngôi chùa vẫn còn nguyên vẹn những nét kiến trúc từ thời cha ông để lại.

Mùa lễ Vu Lan, tìm đến Chùa Kim Liên, du khách như được lạc trong một không gian vô cùng tĩnh lặng và bình yên. Nằm khiêm nhường bên hồ Tây thơ mộng, mỗi độ Vu Lan báo hiếu, ngôi chùa cổ đón hàng ngàn lượt du khách ghé thăm cầu chúc bình an, hạnh phúc. Mỗi du khách khi đến đây đều thành tâm cầu chúc sức khỏe, hạnh phúc, an lành cho gia đình và người thân.

nhung ngoi chua tam tinh noi tieng tai ha noi mua vu lan phan 2
Ngôi chùa cổ kính, niềm tự hào của người dân quận Tây Hồ. (Ảnh: pgvn)
nhung ngoi chua tam tinh noi tieng tai ha noi mua vu lan phan 2
Dành chút thời gian tâm tịnh để ghé thăm ngôi chùa cổ, cầu an lành, bình an cho những người thân yêu. (Ảnh: Ngọc Nguyễn)

7. Chùa Quảng Bá

Địa chỉ: Quảng An, Tây Hồ

Là một trong số rất ít những ngôi chùa cổ nhất tại Hà Nội với hàng nghìn năm tuổi, Chùa Quảng Bá do các Thiền sư thuộc phái Tào Động trụ trì, được xây dựng từ thời nhà Lê. Trải qua nhiều biến cố thăng trầm của lịch sử, đến nay chùa vẫn giữ được những nét kiến trúc độc đáo. Chùa Quảng Bá được biết với vẻ trang nghiêm cổ kính, trong chùa có nhiều pho tượng với phong cách điêu khắc rất riêng biệt mag không nơi nào có được.

Phía trước chùa được bao phủ bởi ngọn đồi nhỏ, trên chùa là tượng Quan Âm lộ thiên, xuang quanh bao trùm bởi những cây mai cây đào. Bước vào chùa Quảng Bá, ta như bắt gặp một chốn thôn quê giữa lòng Hà Nội nhộn nhịp. Đến chùa Quảng Bá dịp lễ Vu Lan, dường như du khách được tìm lại sự bình yên trong tâm hồn, thảnh thơi đón một mùa Vu Lan trọn vẹn.

nhung ngoi chua tam tinh noi tieng tai ha noi mua vu lan phan 2
Hình ảnh ngôi chùa thanh tịnh nghìn năm tuổi. (Ảnh: gov.vn)
nhung ngoi chua tam tinh noi tieng tai ha noi mua vu lan phan 2
Lạc vào chốn thôn quê Việt Nam những năm xưa cũ. (Ảnh: gov.vn)

8. Chùa Bằng

Địa chỉ: Phương Liệt, Hoàng Mai

Điểm nổi bật nhất tại chùa Bằng chính là khuôn viên chùa thanh tịnh, rộng và thoáng, ít ngôi chùa nào trong nội thành Hà Nội có được. Đây còn là nơi sở hữa tháp Báo Thiên và 18 pho tượng La Hán mô phỏng dựa theo tượng La Hán ở chùa Tây Phương.

Chùa Bằng là địa điểm để tăng ni, phật tử thường xuyên ghé thăm quan, hành hương. Ngôi chùa này cũng là trụ sở tổ chức một số hoạt động của Hội Phật giáo Việt Nam tại Hà Nội. Tại chùa Bằng, thường xuyên diễn ra các khóa tu ngắn hạn cho người dân, thanh thiếu niên, sinh viên để trút bỏ những âu lo trong cuộc sống hiện tại, thanh tịnh trong tâm hồn. Nổi bật nhất trong mùa lễ Vu Lan báo hiếu là khóa tu dành cho tất cả các lứa tuổi đăng ký tham gia để tỏ lòng biết ơn tới công lao sinh thành dưỡng dục của cha mẹ, tri ân báo hiếu và cầu chúc bình an cho gia đình. Đây là một trong những gợi ý hay dành cho bạn trong tháng 7 sắp tới.

nhung ngoi chua tam tinh noi tieng tai ha noi mua vu lan phan 2
Chùa Bằng - dấu tích xưa vẫn còn để lại trong lòng Hà Nội. (Ảnh: hanoitv.vn)
nhung ngoi chua tam tinh noi tieng tai ha noi mua vu lan phan 2
Nơi thường xuyên diễn ra những khóa tu ngắn hạn dành cho thanh thiếu niên, sinh viên. (Ảnh: baotintuc)

9. Chùa Bà Đá

Địa chỉ: số 3 phố Nhà Thờ

Ngôi chùa được khởi công xây dựng từ những năm 1056. Nơi này còn được biết đến với các tên gọi khác như: Linh Quang tự, Sùng Khánh tự. Với diện tích tương đối nhỏ nhưng nơi đây sở hữu cảnh quan khá nên thơ với nhiều cây cối và bức tượng gỗ oai phong. Người dân Hà Nội thường chọn chùa Bà Đá làm điểm đến tâm linh để cầu xin may mắn và an lành cho bản thân và gia đình. Lễ Vu Lan, nơi này cũng không là một ngoại lệ thu hút sự quan tâm của người dân quanh vùng và du khác thập phương. Ghé thăm chùa Bà Đá, bạn có cơ hội được hiểu biết thêm về Phật pháp, vãn cảnh ngôi chùa thiêng và dâng hương thành kính, cài lên ngực một bông hoa báo hiếu mẹ cha.

nhung ngoi chua tam tinh noi tieng tai ha noi mua vu lan phan 2
Một lựa chọn hoàn hảo cho mùa Vu Lan năm nay. (Ảnh: viajesaasia.net)
nhung ngoi chua tam tinh noi tieng tai ha noi mua vu lan phan 2
(Ảnh: Báo Pháp Luật)

10. Chùa Một Cột

Địa chỉ: Đội Cấn, Ba Đình.

Nhắc đến những ngôi chùa thiêng tại Hà Nội, không thể không nhắc đến chùa Một Cột, ngôi chùa được xây dựng trên mặt hồ nước, xung quanh chùa được bao quanh rất nhiều sen thể hiện cho những điều nhẹ nhàng, thanh tao và thoát tục nhất. Chùa mang trên mình vẻ đẹp uy nghi, trang nghiêm lại phần nào tao nhã, thanh thoát. Ở vị trí trung tâm chùa Một Cột là bức tượng Quan Âm Bồ Tát tọa trên một đài sen khổng lồ bằng gỗ được sơn son đẹp vô cùng. Đến chùa Một Cột mỗi dịp Vu Lan là một nét văn hóa đặc trưng của người dân Hà Nội.

nhung ngoi chua tam tinh noi tieng tai ha noi mua vu lan phan 2
Biểu tượng của người dân Hà Nội. (Ảnh: Nguyễn Cảnh Quân)
nhung ngoi chua tam tinh noi tieng tai ha noi mua vu lan phan 2
Nơi con trẻ tìm đến mỗi mùa Vu Lan báo hiếu. (Ảnh: Ximon Diên Tâm)

Xem thêm

nhung ngoi chua tam tinh noi tieng tai ha noi mua vu lan phan 2 Rủ nhau đi Bắc Sơn 'ngắm lúa chín' và mây trôi bồng bềnh

Với những người yêu thiên nhiên, yêu nhiếp ảnh và mang trong mình niềm đam mê lớn với du lịch thì cái tên "Thung lũng ...

nhung ngoi chua tam tinh noi tieng tai ha noi mua vu lan phan 2 Tour tâm linh về vùng đất Quảng Bình

Ngày kỉ niệm Thương binh, Liệt sĩ 27/7 đang cận kề, những đoàn người di chuyển về với Quảng Bình ngày một nhiều hơn. Tuyến tour du ...

nhung ngoi chua tam tinh noi tieng tai ha noi mua vu lan phan 2 Những điểm đến hút khách du lịch ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh dịp 27/7

Dịp 27/7, không chỉ có những chiến trường năm xưa tại Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế...mà ngay tại khu vực Hà Nội và Sài ...

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến xây cầu vượt sông Luộc nối Hải Dương - Thái Bình
Một cầu vượt sông Luộc dự kiến được xây dựng kết nối huyện Thanh Miện, Hải Dương và huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình.