'Cầu được ước thấy' với những địa điểm du lịch tâm linh ở miền Bắc

Những chuyến du xuân đến các điểm du lịch tâm linh đầu năm mới không chỉ để cầu may, cầu công danh, cầu tài lộc mà còn giúp các thành viên trong gia đình có dịp gắn kết lại với nhau và thưởng ngoạn cảnh sắc thiên nhiên vào mùa đẹp nhất trong năm.

Những điểm du lịch tâm linh ở miền Bắc

Ở miền Bắc có rất nhiều địa điểm du lịch tâm linh linh thiêng nằm rải rác ở hầu khắp các tỉnh thành. Tuy vậy, để có một chuyến du xuân đầu năm lí tưởng cùng với gia đình, đặc biệt đối với những người có con nhỏ, các bạn nên cân nhắc các yếu tố sau: các địa điểm không quá xa, thuận tiện đi lại và nên đi trong khoảng thời gian tốt nhất là một ngày... Với những chuyến du lịch tâm linh, các bạn cần một thái độ thực sự nghiêm túc với lòng thành kính sâu sắc bởi nó sẽ khác hoàn toàn với những chuyến du lịch vui chơi, nghỉ dưỡng.

Dưới đây là một số địa điểm du lịch tâm linh ở khu vực miền Bắc mà các bạn nên tham khảo trong dịp đầu năm mới 2019.

Chùa Đồng, Yên Tử (Quảng Ninh)

Từ lâu, chùa Yên Tử đã là một trong những ngôi chùa nổi tiếng linh thiêng ở Việt Nam. Ngôi chùa nằm trên ngọn núi Yên Tử (một dải núi cao nằm ở phía Đông Bắc của Việt Nam), độ cao 1.068m, thuộc huyện Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh.

Yên Tử trở thành trung tâm của Phật giáo từ khi vua Trần Nhân Tông từ bỏ ngai vàng, khoác áo cà sa tu hành và thành lập một dòng Phật giáo đặc trưng của Việt Nam, đó là dòng Thiền phái Trúc lâm Yên Tử.

Do những đặc trưng về mặt địa hình nên không dễ dàng gì để mọi người có thể tới được đây. Dẫu vậy, về mặt tâm linh, người ta truyền tai nhau rằng, càng vất vả để hành hương thì mới càng linh thiêng. Và khi vượt qua được những khó khăn, trắc trở về thì mới có thể cầu mong những điều may mắn đến với mình và gia đình.

Tuy nhiên, vài năm trở lại đây, chùa Yên Tử đã có thêm dịch vụ cáp treo phục vụ du khách. Điều này giúp bạn có nhiều thời gian để thưởng lãm phong cảnh đẹp tuyệt vời của núi non mây trời Yên Tử. Đặc biệt, vào những ngày quang mây, từ đỉnh núi bạn có thể nhìn thấy biển Hạ Long.

cau duoc uoc thay voi nhung dia diem du lich tam linh o mien bac
Bù lại cho hành trình đầy vất vả, bạn sẽ được chiêm bái ngôi chùa bằng đồng lớn và độc đáo nhất châu Á, chạm tay vào chiếc khánh nổi tiếng linh thiêng hay thả mình thư giãn trên những đá to, bằng phẳng trên đỉnh. (Ảnh: travel)

Chùa Bái Đính (Ninh Bình)

Chùa Bái Đính tọa lạc ở xã Gia Sinh, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình. Đây là một quần thể chùa được biết đến với nhiều kỉ lục châu Á và Việt Nam như: Ngôi chùa có diện tích lớn nhất Việt nam, ngôi chùa có tượng Phật bằng đồng dát vàng lớn nhất châu Á, chùa có hành lang La Hán dài nhất châu Á,... Điểm nhấn của khu văn hóa tâm linh này là hai ngôi chùa nổi tiếng: Bái Đính cổ tự và Bái Đính tân tự cùng hàng chục danh thắng nổi tiếng khác.

Không chỉ là ngôi chùa linh thiêng nổi tiếng với những nét kiến trúc độc đáo, nổi bật, hễ nhìn thấy từng tiểu cảnh nhỏ cũng có thể nhận ra đây chính là chùa Bái Đính, nơi đây còn được thiên nhiên tạo hóa "ưu ái" ban tặng cho Ninh Bình phong cảnh sơn thủy hữu tình. Gom tất cả những lí do này lại với nhau, người ta có dễ dàng lí giải cho việc tại sao nhiều người ví Bái Đính như một viên ngọc sáng lấp lánh, đa sắc màu với ngàn năm tâm linh.

cau duoc uoc thay voi nhung dia diem du lich tam linh o mien bac
Hằng năm, vào mỗi dịp đầu xuân, nơi đây thường có hàng triệu du khách thập phương về tham quan, chiêm bái. (Ảnh: travel)

Chùa Hương (Hà Nội)

Chùa Hương là một quần thể văn hóa – tôn giáo Việt Nam, gồm hàng chục ngôi chùa thờ Phật, vài ngôi đền thờ thần, các ngôi đình, thờ tín ngưỡng nông nghiệp. Trung tâm chùa Hương nằm ở xã Hương Sơn, Mỹ Đức, Hà Nội và nằm ven bờ sông Đáy.

cau duoc uoc thay voi nhung dia diem du lich tam linh o mien bac
Ngôi chùa được xây dựng với quy mô chính vào khoảng cuối thế kỷ 17, sau đó bị huỷ hoại trong kháng chiến chống Pháp năm 1947, và được phục dựng năm 1988. (Ảnh: Mytour)

Lễ hội chùa Hương được coi là một trong những lễ hội lớn bậc nhất cả nước, được bắt đầu từ rằm tháng Giêng, lễ hội này còn được coi là ngày lễ mở cửa rừng theo tục của người dân địa phương. Trước ngày hội mở, tất cả các chùa, miếu và các đình đều để khói hương nghi ngút, trên ban thờ luôn có mâm quả và nhiều đồ cúng lễ của du khách thập phương.

cau duoc uoc thay voi nhung dia diem du lich tam linh o mien bac
Cảnh sắc đẹp tuyệt vời ở mảnh đất linh thiêng này. (Ảnh: mylittleadventure)

Không chỉ thu hút du khách thập phương với hai điểm trung tâm là chùa Thiên Trù, động Hương Tích, khu danh thắng Hương Sơn còn khiến du khách "mê mệt" với núi cao, rừng thẳm, sông suối trong xanh.

Hơn thế, theo nhiều người truyền miệng, chùa Hương cũng là một trong những ngôi chùa cầu tự nổi tiếng linh thiêng mà những gia đình hiếm muộn nên đi.

cau duoc uoc thay voi nhung dia diem du lich tam linh o mien bac
Bạn có thể sử dụng thuyền để đi vãn cảnh tại nơi đây. (Ảnh: Báo Tuyên Quang)

Bên cạnh những địa điểm du linh tâm linh đã kể trên, các gia đình có thể ghé thăm đền Trần (Nam Định), đền thờ Bà Chùa Kho (Bắc Ninh), đền Mẫu Đồng Đăng (Lạng Sơn),... Tuy nhiên, những địa điểm này thường rất đông và cũng ít khung cảnh thiên nhiên để cả nhà cùng nhau du xuân hơn.

XEM THÊM

cau duoc uoc thay voi nhung dia diem du lich tam linh o mien bac 'Rủ nhau thoát ế' với những ngôi chùa cầu duyên nổi tiếng linh thiêng nhất ở Việt Nam

Dịp đầu năm mới, người Việt không chỉ có thói quen đi chùa cầu tài lộc, cầu bình an mà những ngôi chùa cầu duyên ...

cau duoc uoc thay voi nhung dia diem du lich tam linh o mien bac Bức ảnh trả lời cho câu hỏi cái tết ấm áp, vẹn tròn nghĩa là gì

Bức ảnh giản đơn với hình ảnh hai đứa trẻ cùng thức cùng cười bên nồi bánh chưng và bếp lửa hồng, trong một gian ...

cau duoc uoc thay voi nhung dia diem du lich tam linh o mien bac Những ngôi chùa linh thiêng ở Hà Nội để cầu an dịp đầu năm mới 2019

Đầu năm mới là khoảng thời gian quí báu để mọi người du xuân, chiêm bái nơi cửa phật cầu mong những điều may mắn. ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.