'Rủ nhau thoát ế' với những ngôi chùa cầu duyên nổi tiếng linh thiêng nhất ở Việt Nam

Dịp đầu năm mới, người Việt không chỉ có thói quen đi chùa cầu tài lộc, cầu bình an mà những ngôi chùa cầu duyên linh thiêng cũng là chốn được nhiều bạn trẻ ghé thăm.

Đi lễ chùa đầu năm là nét đẹp văn hoá từ ngàn xưa. Giữa thời khắc thiên nhiên giao hòa, cảnh vật khoe sắc, người người đi lễ chùa, cầu mong cho một năm mới bình an, vạn sự đều tốt đẹp.

Đã từ lâu, đi lễ chùa đầu năm không chỉ để du xuân mà đã thực sự trở thành một nét đẹp tâm linh, gắn liền với văn hóa và tín ngưỡng, được truyền từ đời này sang đời khác, từ thế hệ trước sang thế hệ sau.

Có người đến cầu tài lộc, cầu công danh, cầu sự nghiệp và cũng có người đến cầu duyên mong muốn có được một chuyện tình tốt đẹp.

Theo dân gian, tiếng lành đồn xa, mỗi vùng miền đều được truyền miệng là có những ngôi đền, ngôi chùa rất thiêng cho việc cầu duyên. Hàng năm vào dịp đầu xuân năm mới, nhiều nam thanh nữ tú đến đây thành tâm khấn vái với hi vọng năm mới gặp nhiều may mắn tìm được ý chung nhân.

Dưới đây là một số ngôi chùa cầu duyên linh thiêng được mọi người truyền miệng trên cả nước.

Những ngôi chùa cầu duyên nổi tiếng ở miền Bắc

Chùa Hà (Hà Nội)

Địa chỉ: Phố Chùa Hà, thôn Trung, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Chùa Hà có tên chữ là Thánh Đức tự, trước tọa lạc ở thôn Bối Hà, xã Dịch Vọng, Huyện Từ Liêm, nay làng lên phố nên chùa thuộc phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Nơi đây được tương truyền là nổi tiếng linh thiêng về cầu duyên nên hễ cứ nhắc đến ngôi chùa cầu duyên linh thiêng nhất của mảnh đất Hà Thành thì đương nhiên, chùa Hà là cái tên được nhiều người nhắc đến đầu tiên.

Người đến dâng hương không chỉ có những người còn đang cô đơn, lẻ bóng hay những người không may mắn trong chuyện tình cảm, mà còn có cả những đôi bạn trẻ đang yêu nhau đến đây để cầu mong cho chuyện tình yêu của mình tốt đẹp hơn.

ru nhau thoat e voi nhung ngoi chua cau duyen noi tieng linh thieng nhat o viet nam
Ngôi chùa nằm ẩn mình thanh tịnh trên phố chùa Hà, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội. (Ảnh: Anh Vân)
ru nhau thoat e voi nhung ngoi chua cau duyen noi tieng linh thieng nhat o viet nam
Vào những ngày Rằm, mồng 1, rất nhiều nam thanh nữ tú tới đây để dâng hương, xin sớ, xem quẻ cầu duyên, họ tin vào sự linh nghiệm ở nơi đây sẽ đem đến cho họ vận may trong chuyện tình cảm. (Ảnh: Anh Vân)

Chùa Duyên Ninh (Ninh Bình)

Địa chỉ: Làng cổ Chi Phong, xã Trường Yên, huyện Hoa Lư, Ninh Bình. (Từ thành phố Ninh Bình đi theo hướng đại lộ Tràng An 10 km nữa là tới chùa)

Chùa Duyên Ninh tọa lạc trong thành Tây Hoa Lư ở thôn Chi Phong xã Trường Yên. Chùa được xây dựng dưới thời Vua Đinh Tiên Hoàng. Truyền thuyết lưu truyền câu chuyện, đây là nơi Lý Thái Tổ và công chúa Lê Thị Phất Ngân con vua Lê Đại Hành đã thề hẹn yêu đương ở đó mà sinh ra Lý Thái Tông. Chính nguồn gốc về sự hạnh phúc gia đình của các bậc vua chúa nhà Lý mà ngôi chùa sau này trở thành một điểm tín ngưỡng thu hút rất đông người dân đến cầu may mắn.

ru nhau thoat e voi nhung ngoi chua cau duyen noi tieng linh thieng nhat o viet nam
Chùa Duyên Ninh là di tích đặc biệt thuộc khu di tích Cố đô Hoa Lư, nằm trong quần thể di sản thế giới Tràng An và được xem là một trong những ngôi chùa cầu duyên nổi tiếng nhất ở Việt Nam. (Ảnh: Dulichninhbinh)

Chùa Duyên Ninh còn được biết đến với tên gọi khác là chùa "cầu duyên" bởi du khách thập phương hay đến chùa để cầu tình duyên, bày tỏ tâm tư nguyện vọng và ước muốn có được một chuyện tình tốt đẹp như ý. Ngoài cầu duyên, chùa còn là nơi để cầu may, cầu con do hiếm muộn cũng rất linh thiêng.

ru nhau thoat e voi nhung ngoi chua cau duyen noi tieng linh thieng nhat o viet nam
Chùa Duyên Ninh được xây dựng từ cách đây khá lâu nên cũng đã được trùng tu nhiều lần. Với nét kiến trúc độc đáo nhưng mộc mạc cùng không gian thoáng đáng, yên tĩnh, chùa Duyên Ninh tạo cảm giác vô cùng thoải mái, dễ chịu cho những người ghé thăm. (Ảnh: Phuc kimtergram)

///

Những ngôi chùa cầu duyên nổi tiếng ở miền Nam

Chùa Bà Ấn Độ

Địa chỉ: Số 45 đường Trương Định, phường Bến Thành, Quận 1, TP Hồ Chí Minh

Chùa bà Ấn hay đền bà Ấn, là những tên gọi chung để chỉ chùa Mariamman. Chùa do người Ấn Độ xây dựng vào những năm đầu thế kỉ 20 và còn được lưu giữ đến ngày nay.

Ngôi chùa tọa lạc ở số 45 Trương Định, quận 1 với nét kiến trúc độc đáo, cực kì ấn tượng, nơi đây được mệnh danh là ngôi chùa cổ kính nhất và có đông khách người Việt và người Hoa đến chiêm bái nhất trong ba ngôi đền thờ Ấn Giáo ở quận 1, TP HCM.

Du khách thập phương từ khắp nơi đổ về đây để cầu khấn và thành tâm mong vạn sự như ý, trong đó đặc biệt nhất là cầu việc sinh con, hỏi vợ hay lấy chồng.

Đền thờ bà Mariamman xuất phát từ Ấn Độ - đây chính là vị thần của mùa mang bội thu, đất đai màu mỡ, sức khỏe dồi dào, hôn nhân suôn sẻ,...Chính vì vậy, mọi người thường tới đây để cầu chúc cho một năm mới thuận buồm xuôi gió, tài lộc sinh sôi, tình duyên phơi phới.

ru nhau thoat e voi nhung ngoi chua cau duyen noi tieng linh thieng nhat o viet nam
(Ảnh: Kieuanhtran)
ru nhau thoat e voi nhung ngoi chua cau duyen noi tieng linh thieng nhat o viet nam
(Ảnh: Shiraz Lounge)

Chùa Bát Bửu Phật Đài

Địa chỉ: Ấp 1, xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh.

Sở dĩ chùa có tên gọi đặc biệt này là bởi, sau những năm tháng chiến tranh, chịu đựng sức tàn phá, cả ngôi làng nhỏ này đều bị thiêu rụi, ngoại trừ ngôi Phật đài với kim thân đức Phật vẫn sừng sững nơi hoang vắng. Kể từ đó, nơi đây có tên là Chùa Phật Cô đơn. Cái tên bắt đầu từ đó.

Ngoài cầu lộc, cầu an thì chùa Phật Cô đơn còn là chốn linh thiêng để nhiều bạn trẻ đến để cầu nguyện, mong những điều may mắn, tốt đẹp sẽ đến với tình duyên của mình. Họ tin tưởng những người chưa yêu sẽ tìm được cho mình "một nửa" như ý và sự bình an trong tâm hồn...

ru nhau thoat e voi nhung ngoi chua cau duyen noi tieng linh thieng nhat o viet nam
Tượng Phật A Di Đà tọa lạc trên Phật đài. (Ảnh: dothobattrang)

Chùa Ông

Địa chỉ: 676 đường Nguyễn Trãi, phường 11, quận 5, TP. HCM

Chùa là nơi thờ Quan Công (Quan Vân Trường) và Ông Mã. Chùa còn có một tên gọi khác là chùa Nghĩa An hay Chùa Quan Đế Thánh Quân, ngôi chùa này được người đời ca tụng nổi tiêng là linh thiêng. Đã có không ít cặp đôi chọn nơi này làm nơi nguyện cầu cho chuyện tình của mình và có một kết thúc viên mãn, hạnh phúc bên nhau. Nên người ta tin vào tâm linh và cứ thế kéo nhau đến đây.

Đặc biệt cứ vào mỗi dịp năm mới đầu xuân, mọi người lại rủ nhau nô nức lên chùa để chiêm bái.

ru nhau thoat e voi nhung ngoi chua cau duyen noi tieng linh thieng nhat o viet nam
Nơi đây không chỉ là nơi chiêm bái của người Hoa gốc Triều Châu ở vùng Sài Gòn, mà còn là một công trình có giá trị về kiến trúc và nghệ thuật ở nửa cuối thế kỷ 19 - đầu thế kỉ 20. (Ảnh: Cao Văn Nhật)

Trên đây là những ngôi chùa cầu duyên nức tiếng mà các bạn có thể tham khảo và ghé thăm dịp đầu xuân 2019.

XEM THÊM

ru nhau thoat e voi nhung ngoi chua cau duyen noi tieng linh thieng nhat o viet nam Địa điểm chơi Tết Nguyên đán ở Hà Nội: Những sự kiện chào xuân 'hot' nhất không thể bỏ qua

Khung cảnh yên ắng, vắng vẻ ở Hà Nội dịp Tết Nguyên đán sẽ khiến nhiều người nghĩ rằng những ngày này sẽ trôi qua ...

ru nhau thoat e voi nhung ngoi chua cau duyen noi tieng linh thieng nhat o viet nam Những địa điểm du xuân đầu năm ở miền Nam dịp Tết Nguyên Đán 2019

Dịp Tết Nguyên Đán năm nay có thời gian nghỉ dài, với nhiều người thì đây là cơ hội tốt để lên lịch cho một ...

ru nhau thoat e voi nhung ngoi chua cau duyen noi tieng linh thieng nhat o viet nam Chụp ảnh Tết ở Đà Nẵng: Những địa điểm 'check-in' miễn phí đẹp ngất ngây

Nếu bạn đang muốn tìm một địa điểm đẹp ở Đà Nẵng để chụp ảnh dịp Tết Nguyên đán 2019 thì nhất định đừng bỏ ...

ru nhau thoat e voi nhung ngoi chua cau duyen noi tieng linh thieng nhat o viet nam Săn lùng loạt địa điểm chụp ảnh Tết 2019 'hot' nhất Hà Nội

Chỉ còn khoảng một tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, giới trẻ đang bắt đầu tìm kiếm và lên kế hoạch ...

chọn
ĐHĐCĐ Vinhomes: Doanh số 2024 dự kiến 90.000 - 110.000 tỷ, dự án Đông Anh và Đan Phượng đang làm thủ tục pháp lý
Năm 2024, dự kiến doanh số Vinhomes sẽ tăng trưởng so với 2023, đạt khoảng 90.000 - 110.000 tỷ đồng, chủ yếu đến từ Vinhomes Ocean Park 2, 3, dự án mới Vũ Yên và 1 - 2 dự án mới khác.