Mẹ đã bật khóc giữa chợ khi người ta hỏi: 'Cô có dạy con không mà để nó pê đê?'

Hoàng Yến (tên thật là Hoàng Trung) luôn khát khao được ba mẹ chấp nhận xu hướng tính dục của bản thân.

Khát khao được sống là chính mình

Sinh ra với thân thể là nam, nhưng Hoàng Yến đã nhận ra bản thân khác với những bạn trai cùng trang lứa. Thay vì chơi những trò mà con trai thường chơi, Hoàng Yến lại chỉ thích chơi cùng các bạn nữ, nhất là chơi búp bê.

"Mình nhận ra nhận ra xu hướng tính dục của bản thân khoảng lúc 8 tuổi. Chỉ nhớ, một lần vào phòng và tìm được chiếc váy cưới của mẹ, sau đó chạy tới trước mặt và hỏi: Mẹ ơi, xem con mặc đẹp không?. Lúc đó mẹ đã vô cùng tức giận và đánh mình.

Lúc đó còn nhỏ, mình chưa thể hiểu biết về LGBT. Bản thân chỉ biết là muốn mặc đồ con gái, thích chơi búp bê. Suốt thời gian sau đó, nhiều người trong xóm và bạn bè gọi là bê đê và bóng thôi", Hoàng Yến chia sẻ.

me da bat khoc giua cho khi nguoi ta hoi co co day con khong ma de no be de

Khoảng thời gian đó, vì còn ít tuổi, Hoàng Yến cũng chưa hề hiểu về bản sắc giới cũng như khá niệm về LGBTQ. Bởi lẽ, "tuổi thơ dữ dội" của Hoàng Yến trải qua không hề đơn thuần như những đứa trẻ bình thường, là người trong giới nhưng bản thân lại không hề hiểu và làm chủ được cảm xúc, suy nghĩ. Không chỉ vậy, ba mẹ của Yến lại không thể hiểu con để có cái nhìn bao dung hơn.

Trải lòng về những lần bị người khác kỳ thị, Hoàng Yến cho biết: "Những lúc bị mọi người kỳ thị thì thực sự mình rất buồn. Có nhiều lần bản thân cũng nổi khùng lên và "phản đòn" lại họ, nhưng rồi sau đó lại nghĩ đó là do chính mình. Và thế là cứ ấm ức và tủi thân khóc một mình.

Đi đâu mọi người cũng cười chê, miệt thị mình. Ngay cả khi hai mẹ con đi chợ, có người hỏi hỏi thẳng là: Cô có dạy con không mà để nó pê đê? Lúc đó mẹ mình cũng cố giữ bình tĩnh mà trả lời: Tôi có dạy chứ, nhưng nó không nghe thì biết làm sao bây giờ. Và sau đó mẹ vừa đi vừa khóc cho tới lúc về đến nhà".

me da bat khoc giua cho khi nguoi ta hoi co co day con khong ma de no be de

Nhưng điều khiến bản thân Hoàng Yến buồn nhất chính là ba mẹ chưa hiểu mình. Cả hai người cũng không hề hiểu về LGBT, hiểu xu hướng tính dục của con để có cái nhìn bao dung hơn.

Sự bất đồng giữa hai thế hệ trước muôn vàn áp lực của cuộc sống, danh dự, sự kỳ vọng vào con cái nhưng lại không như mong dội đã khiến không khí gia đình luôn trong tình trạng căng thẳng.

"Khoảng thời gian đó ba là nguời phản ứng mạnh nhất trong việc này. Thậm chí bà còn đánh và bắt mình không được thể hiện xu hướng tính dục ra bên ngoài. Có lần vì quá tức giận, ba còn mang quần áo của mình đốt hết. Mình còn nhớ, nhiều lần bản thân phải ngủ ngoài đường vì sợ bị ba đánh mà không dám về nhà.

Một lần đó, mình sợ và đã định bỏ nhà đi. Lúc đó trời tối nên mình ngủ dưới gầm cầu cạnh cái hồ nước bỏ hoang. Vừa lạnh, vừa sợ và còn bị côn trùng cắn, lúc đang ngủ thì nửa đêm trời đổ mưa, mình vội chạy vào nhà người trong xóm để ngủ nhờ vì không dám về nhà.

me da bat khoc giua cho khi nguoi ta hoi co co day con khong ma de no be de

Sáng hôm sau mẹ đi tìm và gặp mình. Mẹ kêu về nhà xin lỗi đi không ba mày tìm được ông đánh chết.

Rồi ngày qua ngày, trước những áp lực từ nhiều phía, ba lại khắt khe với mình hơn. Mỗi lần đi nhậu về là ba hay mắng mỏ và còn đánh nữa. Ở gần nhà mình có bụi rậm, nó đã trở thành nơi trú ẩn cũng như chỗ ngủ của mình mỗi khi bị đòn roi.

Đã rất nhiều lần mình đã nghĩ đến việc tự tử, nhưng rồi nghĩ tới ba mẹ, nghĩ tới mọi người luôn yêu quý nên bản thân lại không dám làm. Và cứ như vậy, bản thân chịu nhiều áp lực, trầm cảm với cảnh "thân sâu hồn bướm".

Biết bao đêm nước mắt rơi vì tủi thân, Hoàng Yến luôn hy vọng được ba mẹ chấp nhận cũng như yêu thương, nhưng dường như mọi thứ chỉ còn gom lại trong lòng mà không thể chia sẻ với ai. Những bế tắc cứ đè chặt trong suy nghĩ trong khi bản thân lại luôn khao khát được sống với chính mình.

Hạnh phúc không trọn vẹn

Chia sẻ về chuyện tình cảm, Hoàng Yến trải lòng rằng bản thân luôn khao khát được hạnh phúc khi có tình yêu chân thành. Thế nhưng, khao khát của người chuyển giới đó không phải ai cũng may mắn có được.

"Yến quen và yêu ai cũng rất chân thành và hết lòng vì họ, bởi bản thân biết mình không như người phụ nữ bình thường có thể sinh con nên việc giữ hạnh phúc rất khó.

me da bat khoc giua cho khi nguoi ta hoi co co day con khong ma de no be de

Ai cũng mong muốn có được hạnh phúc và mình thì cũng không ngoại lệ. Mình luôn mog muốn được người yêu quan tâm, chăm sóc và chia sẻ mọi điều trong cuộc sống".

Thực tế, khi nói đến tình yêu trong giới để gặp được người yêu thương thật lòng và dám cùng mình đi suốt cuộc dời không phải ai cũng may mắn có được. Bởi tình cảm của họ phải trải quá nhiều những rào cản, áp lực từ nhiều phía. Không chỉ vậy, hôn nhân của người trong giới chưa có giằng buộc về pháp lý, con cái... nên nhiều cặp đôi đến nhanh nhưng sau đó tan vỡ cũng nhanh.

Chính vì vậy, trên hành trình tìm kiếm tình yêu, nhiều người trong giới đã không thể tới được bến đỗ hạnh phúc trọn vẹn. Tuy nhiên, họ vẫn luôn khao khát tìm tình yêu, khao khát được hạnh phúc và sống vì hy vọng đó trên con đường đầy sóng gió.

me da bat khoc giua cho khi nguoi ta hoi co co day con khong ma de no be de 'Tan chảy' với bộ ảnh cưới đẹp như mơ 'nơi ấy có hai ta' của cặp đồng tính nữ 9X

Tình yêu và hạnh phúc - đó chính là thông điệp mà cặp đồng tính nữ 9X muốn lưu lại cùng những khoảnh khắc lãng ...

me da bat khoc giua cho khi nguoi ta hoi co co day con khong ma de no be de 7 lỗi nghiêm trọng phá hỏng hồ sơ hẹn hò trực tuyến của những nàng les

Bạn là người tự tin, khiêm tốn, hài hước, khiến đối phương muốn tìm hiểu và hẹn hò. Nhưng cho đến khi họ nhìn vào ...

me da bat khoc giua cho khi nguoi ta hoi co co day con khong ma de no be de Cặp đồng tính nam 'đẹp hơn hoa' với chuyện tình nhiều năm khiến 'hủ nữ' bấn loạn

Nổi tiếng với vẻ ngoài điển trai cũng như tình yêu ngọt ngào suốt nhiều năm, cặp đôi đồng tính nam này luôn nhận được ...

chọn
Những dự án sắp ra mắt của Vincom
Dự kiến giai đoạn quý II - quý IV/2024, Vincom sẽ khai trương 6 dự án, gồm Vincom Mega Mall Grand Park; Vincom Plaza Hà Giang; Vincom Mega Mall The Empire; Vincom Plaza Điện Biên Phủ; Vincom Plaza Đông Hà Quảng Trị và Vincom Plaza Bắc Giang.