Mỗi người trong cộng đồng LGBT đều là những nhà hoạt động

Những câu chuyện rất riêng của mỗi cá nhân trong cộng đồng LGBT kể ra chính là những bằng chứng để cho xã hội biết rằng “chúng tôi có mặt, chúng tôi tồn tại và chúng tôi không bất thường”.

So với những ngày tháng đầu năm 2000, xã hội đã thay đổi cái nhìn tích cực hơn với LGBTQ. Tuy vậy, những kì thị phân biệt đối xử vẫn có mặt ở mọi nơi. Ở nông thôn hay các thành phố vẫn còn tình trạng phân biệt đối xử dựa trên xu hướng tính dục hay bình đẳng giới.

Trước bối cảnh đó, có người lựa chọn im lặng hoặc lên tiếng; có người lựa chọn trở thành người hoạt động xã hội nhằm nâng cao nhận thức xã hội, đẩy lùi kì thị phân biệt đối xử với nhóm LGBTQ.

Những năm gần đây, có rất nhiều hoạt động về LGBTQ, talkshow tại trường học, những triển lãm về văn hóa nghệ thuật, hay chuỗi hoạt động Vietpride; cùng lúc đó, có những nhóm thanh niên giải quyết các vấn đề khác nhau cũng ra đời. Họ mang trong mình nhiều nhiệt huyết làm việc cho chính bản thân, cho cộng đồng.

Đó là những người dũng cảm, dám hiện diện, chia sẻ và lên tiếng. Tuy vậy, tôi vẫn nghĩ rằng, mỗi cá nhân trong cộng đồng đều là những người cống hiến cho việc vận động xã hội tốt đẹp hơn.

moi nguoi trong cong dong lgbt deu la nhung nha hoat dong

Người LGBT luôn muốn dược sống là chính mình. (Hình minh họa)

Đối với tôi, mỗi cuộc đời là tập hợp những câu chuyện. Những câu chuyện là chất liệu cho xã hội này mở rộng về tâm hồn, tình thương, và sự đa dạng. Những câu chuyện của cộng đồng tương tự vậy. Nhiều người LGBTQ đều chung những nỗi niềm như công khai, cảm thấy mông lung khi muốn làm chính mình.

Những câu chuyện rất riêng của mỗi cá nhân kể ra chính là những bằng chứng để cho xã hội biết rằng “chúng tôi có mặt, chúng tôi tồn tại và chúng tôi không bất thường”.

Cũng như đa số, mỗi chúng ta đều mong muốn có quyền tự do yêu và kết hôn, trước cái nhìn chưa đúng của xã hội về tình yêu đồng tính và hôn nhân của chúng ta, nếu chẳng có câu chuyện tình yêu và những đám cưới đã tổ chức hoặc đã tổ chức mà bị xã hội từ chối, thì sẽ như thế nào?

moi nguoi trong cong dong lgbt deu la nhung nha hoat dong

Mỗi người trong cộng đồng LGBT đều là những nhà hoạt động (Hình minh họa).

Giả sử mà chẳng có những câu chuyện đó, liệu rằng xã hội có nghĩ rằng sự phủ nhận về tình yêu của người đồng tính, song tính hay những nhóm đa dạng tính dục khác từ phía người dị tính (chỉ những người yêu người khác giới) đang rất hợp lý?

Những câu chuyện về những mảnh đời, khó khăn, bị phân biệt đối xử…là bằng chứng sống để mọi người biết rằng LGBTQ tồn tại. Những câu chuyện có sức mạnh vô cùng lớn lao, đóng góp không nhỏ vào quá trịnh vận động xã hội hướng tới sự công bằng, bình đẳng.

Những câu chuyện có ở trong mỗi chúng ta, từ những trải nghiệm, những nỗi niềm, những trăn trở... Bởi vậy, khi chúng ta có mặt ở đây chia sẻ bằng bất kì hình thức nào cũng có nghĩa đang chung tay vì cộng đồng mình, đều là những nhà hoạt động lặng thầm cho cộng đồng.

Nếu có ai đó hỏi tôi rằng tôi đã làm gì cho cộng đồng mình? Tôi sẽ tự hào và nói tôi có mặt ở đây và kể lại những câu chuyện về cuộc đời mình với tư cách là một người LGBTQ.

moi nguoi trong cong dong lgbt deu la nhung nha hoat dong Rò rỉ loạt ảnh mới về 2 cặp sao nam chính phim đam mĩ 'Love By Chance' phần 2?

Mới đây, hình ảnh mới nhất của 2 cặp nam chính là Can - Tin và Ae - Pete đã khiến nhiều fan cho rằng ...

moi nguoi trong cong dong lgbt deu la nhung nha hoat dong 8 điều này sẽ giúp bạn trở thành một tomboy hoàn hảo trong mắt bạn gái

Nhiều người luôn băn khoăn làm thế nào để bản thân trở thành tomboy hoàn hảo trong mắt bạn gái. Hãy xem qua những gợi ...

moi nguoi trong cong dong lgbt deu la nhung nha hoat dong Trọng Hữu: 'Suốt nhiều năm mới vào nghề sư phạm tôi luôn phải sống che giấu là chính mình'

Quyết định theo đuổi nghề sư phạm khi biết bản thân mình là người đồng tính sẽ gặp nhiều rào cản, nhưng thầy giáo trẻ ...

moi nguoi trong cong dong lgbt deu la nhung nha hoat dong Bộ ảnh cưới 'bởi vì yêu' với chuyện tình 10 năm cả cặp đồng tính điển trai

Cặp đồng tính điển trai Tommy Pan và Wilson Yang (Trung Quốc) đã thực hiện bộ ảnh cưới ngọt ngào bên nhau đánh dấu mốc mới sau ...

moi nguoi trong cong dong lgbt deu la nhung nha hoat dong Nhà văn bị hơn 10 năm tù vì cảnh nóng đồng tính trong tiểu thuyết

Một nữ nhà văn Trung Quốc bị kết án 10 năm 6 tháng tù vì tội sản xuất, bán các tài liệu khiêu dâm. Bản ...

chọn
Hình ảnh đường kết nối Hà Nội - Bắc Giang qua cầu Xuân Cẩm vừa thông xe
Tuyến đường kết nối từ nút giao Bắc Phú, cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên đến cầu Xuân Cẩm ở Sóc Sơn, Hà Nội dài 4,2 km vừa thông xe kỹ thuật.