Một quả trứng mỗi ngày sẽ làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim

Những người ăn trứng mỗi ngày có thể có nguy cơ đau tim và đột quỵ thấp hơn những người không ăn trứng, đó là kết luận mới nhất của các nhà khoa học Trung Quốc.
 
mot qua trung moi ngay se lam giam nguy co mac benh tim Một tuần ăn bao nhiêu quả trứng để không bị 'quá liều'?
mot qua trung moi ngay se lam giam nguy co mac benh tim Trứng gà, vịt, ngỗng, trứng nào bổ nhất?
mot qua trung moi ngay se lam giam nguy co mac benh tim Chuyên gia khẳng định: Ăn trứng gà theo cách này, lợi ích thì ít mà tác hại vô cùng lớn

Cụ thể, các nhà nghiên cứu đã tiến hành khảo sát về mức độ tiêu thụ trứng ở 461.213 người ở độ tuổi trung bình là 51 tuổi. Khi tham gia nghiên cứu, trong số họ không có ai mắc các bệnh về tim. Trong đó có 9% số người tránh ăn trứng hoàn toàn, 13% người ăn một quả trứng mỗi ngày và số còn lại trung bình ăn nửa quả trứng/ ngày.

Liên tục theo dõi những người này trong 9 năm, các nhà khoa học nhận thấy có 83.977 người bị bệnh tim hoặc nhồi máu cơ tim, trong đó có 9.985 người đã tử vong vì những căn bệnh này.

mot qua trung moi ngay se lam giam nguy co mac benh tim
(Ảnh: Báo Dân tộc)

So với những người không bao giờ ăn trứng, những người ăn trung bình 0,76 quả trứng mỗi ngày có khả năng phát triển bệnh tim mạch ít hơn 11% và ít có khả năng tử vong hơn 18% so với những người bị bệnh tim mà không bao giờ ăn trứng.

Tiến sĩ Luc Djousse, một nhà nghiên cứu tại Trường Y khoa Harvard ở Boston cho biết: “Đây là một phát hiện mang lại rất nhiều ý nghĩa, đặc biệt là với những đất nước tiêu thụ trứng nhiều và xem trứng là nguồn protein chất lượng cao. Có lẽ chúng ta nên duy trì ăn từ 0,5 – 1 quả trứng mỗi ngày để phòng ngừa căn bệnh gây chết người nhiều nhất thế giới”.

Tuy nhiên, các nhà khoa học cũng lưu ý rằng không nên tiêu thụ nhiều hơn một quả trứng trong ngày, đặc biệt là với những bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường và người có nguy cơ bị xơ vữa động mạch. Bởi theo các nghiên cứu khác, lòng đỏ trứng chứa phosphatidylcholine, một loại hóa chất có thể góp phần gây tắc nghẽn động mạch.

mot qua trung moi ngay se lam giam nguy co mac benh tim Cơ hội trúng Galaxy S8 khi xem phim tại Metiz Cinema

Thêm một sự lựa chọn mới mẻ đầy hào hứng cho những bạn trẻ Tết này chưa biết đi đâu tại Đà Nẵng. Rạp phim ...

mot qua trung moi ngay se lam giam nguy co mac benh tim Trứng ngỗng hay trứng gà bổ dưỡng hơn?

Nhiều người cho rằng, trứng ngỗng bổ dưỡng hơn trứng gà bởi loại trứng này lớn hơn trứng gà gấp 3 lần tuy nhiên trên thực tế ...

mot qua trung moi ngay se lam giam nguy co mac benh tim Điều gì xảy ra nếu bạn ăn trứng đúng cách?

Trứng là một loại thực phẩm vô cùng lý tưởng để chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cơ thể. Tuy nhiên, để trứng thực ...

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.