MTV được gì, mất gì khi tham gia Sing My Song?

Sự trở lại của nhóm nhạc kì cựu này trên sân khấu Sing My Song Bài hát hay nhất đã mang lại nhiều tranh cãi.

Vì sao MTV xuất hiện ở sân chơi Sing My Song?

Trả lời câu hỏi trên, MTV cho biết “nhiều khán giả lẫn bạn bè đồng nghiệp nhất là các nghệ sĩ đồng trang lứa đều tỏ ra bất ngờ khi thấy MTV xuất hiện trong một cuộc thi âm nhạc khá trẻ trung, năng động như Bài hát hay nhất và thú thực là chúng tôi cũng… bất ngờ mà (cười lớn). Thật ra, chúng tôi không có tham vọng gì cả, chỉ thấy đây là một sân chơi thú vị và cũng nghĩ nó là cơ hội để chúng tôi có cái nhìn chân thực hơn, rõ nét hơn về thị hiếu của khán giả lẫn những gì mà thị trường âm nhạc đang cần. Bên cạnh đó, việc được cọ xát và học hỏi thêm từ những tư duy âm nhạc mới mẻ sẽ là sự thúc đẩy tích cực để MTV cho ra đời các sản phẩm âm nhạc tốt. Mọi thứ đơn giản vậy thôi!”.

Câu trả lời của nhóm rất rõ ràng, nhưng công chúng có quyền nghĩ theo nhiều hướng: tích cực và tiêu cực.

mtv va duoc gi mat gi khi tham gia sing my song
Sự trở lại của MTV trên sân khấu Sing My Song mang nhiều tranh cãi

Ở khía cạnh tích cực, sự trở lại của MTV mang một luồng không khí mới cho làng nhạc Việt. Cho dù không còn ở đỉnh cao nhưng phong cách âm nhạc của MTV đã được khẳng định như một bảo chứng của sự văn minh và có sức ảnh hưởng. Những bản hit của của nhóm cho đến giờ vẫn có sức lay động người nghe, MTV với sự hỗ trợ của nhạc sĩ Tuấn Khanh đã trở thành một trong những boy band huyền thoại của làng nhạc Việt. Các thành viên đã trải qua một thời gian tách ra solo và tìm kiếm phong cách âm nhạc riêng nên sự tái hợp lần này sẽ mang một phong cách mới lạ, đa dạng. Các sản phẩm ra mắt thời gian vừa qua đã chứng minh điều đó.

Làng giải trí đang “khủng hoảng thiếu” nhóm nhạc thì sự trở lại của MTV như một phần bù khuyết cho cho nhạc Việt.

Ở khía cạnh tiêu cực, sự xuất hiện của MTV trong Sing My Song bị coi là vô tình “giành” suất của các đàn em. Trong 4 huấn luyện viên, nhạc sĩ Đức Trí và nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong đã phải thốt lên rằng họ từng là người hâm mộ âm nhạc của MTV, còn nhạc sĩ Giáng Son thời còn hoạt động trong nhóm 5 Dòng kẻ thì thường xuyên đi diễn cùng MTV. Đẳng cấp của MTV chính là “điểm liệt” mà công chúng đang nhìn nhận. Ở MTV không có yếu tố “mới - lạ”. Đó là một nhóm nhạc đã được công chúng và giới chuyên ghi nhận qua thời gian, ở họ có một đẳng cấp được tạo dựng vững chãi. Vì thế, nếu họ đến Sing My Song với tư cách huấn luyện viên thì có lẽ phù hợp hơn vị trí thí sinh, ở cả tuổi đời lẫn tuổi nghề (cho dù họ không vi phạm quy chế cuộc thi).

mtv va duoc gi mat gi khi tham gia sing my song
MTV và nhạc sĩ Nguyễn Dân sẽ mang đến phong cách âm nhạc ra sao ở Sing My Song?

Được, mất khi trở lại

Sự trở lại nào cũng mang nhiều tranh cãi. Sự ra đi rồi trở về của các ngôi sao hải ngoại, sự xuất hiện trên sân khấu Sing My Song với câu chuyện của Ưng Đại Vệ... đều mang lại những cảm xúc khác biệt cho công chúng. Công chúng luôn như vậy, họ có quyền khen chê và bày tỏ quan điểm của mình, việc mà MTV cần làm lúc này có lẽ không phải là phản bác quan điểm, mà hãy cứ đi con đường mình đã chọn, tìm tòi những phong cách âm nhạc hiện đại để bắt nhịp và lọc ra cho mình một phong cách khác biệt, đẳng cấp như nhóm đã từng thực hiện. Đó sẽ là câu trả lời thỏa mãn nhất với khán giả khi họ chứng kiến MTV ở Sing My Song và nhiều sân khấu khác trong thời gian tới.

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.