Mùa tuyết rơi ở Nhật Bản: Tưởng không hay mà hay không tưởng!

Xung quanh khu vực thủ đô Tokyo, mùa đông diễn ra ngắn với những ngày lạnh có tuyết rơi thường xuyên. 
mua tuyet roi o nhat ban tuong khong hay ma hay khong tuong
Mùa đông ở Nhật Bản. (Ảnh: i.ytimg)

Mùa đông ở Nhật Bản kéo dài từ đầu tháng 12 cho tới hết tháng 2 dương lịch. Đây là mùa lạnh nhất trong năm ở đất nước mặt trời mọc, thường xuyên có tuyết rơi trắng đường, tuy nhiên khí hậu lại tương đối nhẹ và khô. Ở khu vực trung tâm Nhật Bản, xung quanh thủ đô Tokyo, mùa đông dường như diễn ra ngắn hơn.

So với mùa xuân rực hồng sắc hoa anh đào và hoa đỗ quyên, mùa đông ở Nhật Bản khoác lên mình vẻ đẹp lạnh nhưng không kém phần quyến rũ.

mua tuyet roi o nhat ban tuong khong hay ma hay khong tuong
Tuyết phủ trắng trong mùa đông.(Ảnh: i.ytimg)

Trừ vùng á nhiệt đới Okinawa, hầu hết các vùng của Nhật Bản có tuyết rơi vào mùa đông. Gió mùa đông bắc thổi từ lục địa châu Á tới bị chắn bởi hệ thống núi đồi chạy dọc nước Nhật gây ra tuyết rơi nhiều từ Hokkaido tới trung tâm Honshu. Ở vùng giáp ranh giữa hai tỉnh Niigata và Fukushima hay vùng núi của khu vựcHokuriku (Bắc Lục), chuyện tuyết rơi dày 3 mét là.. bình thường. Tỉnh Niigata làmột trong những nơi có nhiều tuyết nhất thế giới với kỉ lục tuyết dày 8 mét.

Mùa đông cũng không quá lạnh trong các khu vực như khu vực Kansai, trong đó bao gồm các biển nội địa Seto, vịnh Ise và các vùng đất thấp trung tâm trên đảo Honshu. Khu vực này trải qua một mùa đông với khí hậu ôn hòa do có các ngọn núi dọc theo phía bắc và phía nam ngăn chặn hầu hết các đợt gió mùa tây bắc. Tình trạng này cũng làm giảm lượng mưa trung bình hàng năm dưới 1.200 mm.

mua tuyet roi o nhat ban tuong khong hay ma hay khong tuong
Cảnh sắc mang vẻ đẹp lạnh quyến rũ. (Ảnh: i.ytimg)

Những cơn gió lạnh thổi từ khu vực Đông Á nhận độ ẩm trên biển Nhật Bản và làm tuyết rơi nhiều dọc theo vùng ven biển Nhật Bản. Về phía Thái Bình Dương của Nhật Bản có rất ít tuyết và nhiệt độ hiếm khi giảm mạnh. Ở Tokyo, mùa đông hằng năm thường có một tháng nhiệt độ ở mức 4,7 độ C.

>>> Hướng dẫn thủ tục xin visa du lịch Nhật Bản nhanh chóng và dễ dàng >>>

Ba trải nghiệm thú vị khi du lịch Nhật Bản trong mùa đông

1. Leo núi tuyết

Hoạt động này diễn ra thường niên vào mùa đông, đa phần tập trung ở các tỉnh phía Bắc Nhật Bản.

Những đôi giày trượt được thiết kế đặc biệt, giúp bạn có thể nhẹ nhàng đi trên tuyết mà không bị trơn, lún. Bạn cũng có thể thuê hướng dẫn viên du lịch để “hộ tống” và giúp bạn hiểu hơn về những danh lam thắng cảnh, khu du lịch sinh thái hấp dẫn quanh địa điểm trượt tuyết.

mua tuyet roi o nhat ban tuong khong hay ma hay khong tuong
Du lịch Nhật Bản trong mùa đông, bạn nên mang theo nhiêu áo ấm và khăn, mũ len. (Ảnh: i.ytimg)

2. Tham dự các lễ hội độc đáo chỉ mùa đông mới có

Mùa đông cũng là thời điểm diễn ra nhiều hoạt động lễ hội ở xứ Phù tang, thu hút hàng triệu du khách quốc tế. Đừng bỏ lỡ lễ hội tuyết Sapporo tổ chức tại Hokkaido, bắt đầu vào khoảng tháng 2 hằng năm. Tham dự lễ hội này, bạn có dịp chiêm ngưỡng nhiều tác phẩm nghệ thuật đẹp mắt, hiểu hơn về văn hóa Nhật và tham gia nhiều hoạt động như trượt băng, trượt tuyết, ném tuyết…

Một lễ hội khác cũng nổi tiếng không kém là Asahikawa. Các nghệ nhân trên khắp nước Nhật sẽ tề tựu về đây tham dự cuộc thi điêu khắc từ băng vô cùng đặc sắc.

Nếu bạn muốn thưởng thức tinh hoa ẩm thực Nhật, lễ hội Kamakura sẽ là nơi bạn có thể thoải mái thưởng thức rượu ngon cùng bánh gạo mochi.

3. Tắm suối nước nóng

Phần lớn suối nước nóng ở Nhật Bản tập trung tại các vùng quê thanh bình, mang đến cảm giác thư thái cho du khách. Thăm nước Nhật mùa đông, bạn vừa có thể ngắm tuyết rơi, vừa thư thả ngâm mình trong dòng suối nóng giúp tinh thần giải tỏa những căng thẳng mệt mỏi, cơ thể được thư giãn - giảm đau nhức.

Chi phí trung bình cho một chuyến du lịch Nhật Bản trong 6 ngày 5 đêm vào khoảng 30 triệu đồng.

Tỷ giá: 100 YÊN = 20.000 ĐỒNG (Có thể thay đổi theo thời điểm)

chọn
[Photostory] Dự án vừa khởi công của MIK Group ở khu tây Hà Nội
The Solar Park - giai đoạn 2 của Imperial Smart City do MIK Group làm chủ đầu tư có quy mô hơn 2 ha. Tại đây sẽ xây dựng 5 toà tháp căn hộ cao 35 tầng.