Muôn kiểu bị phản đối khi đăng quang của các Hoa hậu Việt

Thùy Dung, Ngọc Hân hay Ngân Anh và mới đây nhất là Kim Ngọc đã bị công chúng phản đối khi đăng quang ngôi vị Hoa hậu. 

Hoa hậu biển Việt Nam toàn cầu 2018

Hoa hậu biển Việt Nam toàn cầu 2018 là cuộc thi mở đầu cho một "mùa nhan sắc" mới của Việt Nam năm nay. Tuy nhiên, trái với sự kỳ vọng của số đông, cuộc thi này ngay lần đầu tổ chức đã vướng phải không ít lùm xùm. Việc tranh chấp giữa các bên liên quan dẫn đến xuất hiện nhiều tin đồn cuộc thi bị ngừng tổ chức trước thời điểm đêm chung kết diễn ra. Điều này khiến cho công chúng có cái nhìn thiếu thiện cảm về sân chơi này.

Không dừng lại ở đó, chất lượng thí sinh Hoa hậu biển Việt Nam toàn cầu 2018 cũng là vấn đề làm dư luận "đau đầu". Rất khó để tìm thấy một cô gái sở hữu ngoại hình nổi bật để xứng đáng đăng quang, trở thành tân hoa hậu.

muon kieu bi phan doi khi dang quang cua cac hoa hau viet
Kim Ngọc đăng quang Hoa hậu biển Việt Nam toàn cầu 2018. (Ảnh: Vietnamnet)

Trong đêm chung kết, Nguyễn Thị Kim Ngọc là thí sinh được lựa chọn cho ngôi vị hoa hậu. So với mặt bằng thí sinh, Kim Ngọc có ngoại hình khá ưa nhìn. Tuy nhiên, thần thái và sắc vóc của cô bị đánh giá là chưa đủ "tầm" để trở thành một hoa hậu đúng nghĩa.

Quan trọng hơn nữa, Kim Ngọc còn cho thấy nhiều hạn chế của mình trong cách giao tiếp và ứng xử. So với 2 Á hậu và các cô gái trong top 5, Kim Ngọc bị chê là có phần ứng xử nhạt nhẽo và thiếu kiến thức nhất. Mặc dù tên cuộc thi là Hoa hậu biển Việt Nam toàn cầu nhưng Kim Ngọc - cô gái đăng quang lại cho thấy sự yếu kém của mình khi không thể nhớ nổi tên của 12 huyện đảo.

muon kieu bi phan doi khi dang quang cua cac hoa hau viet
Ngoài việc không nhớ nổi tên 12 huyện đảo, Kim Ngọc còn bị nhận xét là rụt rè, thiếu bản lĩnh khi đối mặt với truyền thông so với 2 Á hậu. (Ảnh: Zing)

Sau đăng quang, khi đối mặt với truyền thông, Kim Ngọc cũng cho thấy sự non nớt, rụt rè của mình. Cô tỏ ra lu mờ và yếu kém về khả năng ứng biến và giao tiếp so với 2 Á hậu.

Ngày nay, khi các cuộc thi nhan sắc luôn đề cao vẻ đẹp tri thức, sự năng động và nhạy bén, bản lĩnh của người đăng quang thì Kim Ngọc lại hoàn toàn ngược lại. Chính điều này đã khiến cho công chúng đánh giá rằng Kim Ngọc còn quá "non" và chưa đủ sức để trở thành một Hoa hậu.

Hoa hậu đại dương Việt Nam 2017

Lê Âu Ngân Anh là một trong những người đẹp gặp nhiều thị phi nhất ở thời điểm đăng quang. Trở thành Hoa hậu đại dương Việt Nam 2017 chưa được bao lâu, cô gái này đã trở thành tâm điểm "ném đá" của dư luận khi thừa nhận từng nâng mũi.

Việc cho phép một thí sinh đụng đến "dao kéo" đăng quang, trái với quy định của cơ quan chức năng đã khiến cho tổ chức Hoa hậu đại dương Việt Nam 2017 nói chung, Lê Âu Ngân Anh nói riêng bị chỉ trích gay gắt.

muon kieu bi phan doi khi dang quang cua cac hoa hau viet
Ngân Anh đăng quang Hoa hậu đại dương Việt Nam 2017 (Ảnh: Thể thao văn hóa)

Chưa hết, những hình ảnh đăng quang của Ngân Anh càng làm cho chiến thắng của cô thiếu thuyết phục. Với gương mặt gượng gạo, đôi môi "căng phồng" thiếu tự nhiên, Lê Âu Ngân Anh đã trở thành "nguồn cảm hứng" cho cư dân mạng trong việc "sáng tạo" nên những bức ảnh chế.

Làn sóng tẩy chay Hoa hậu đại dương kéo dài một thời gian. Cơ quan chức năng cũng nhiều lần lên tiếng về vấn đề này. Thậm chí, Ngân Anh còn đứng trước nguy cơ bị tước vương miện.

muon kieu bi phan doi khi dang quang cua cac hoa hau viet
Ngân Anh thừa nhận từng nâng mũi và bị chỉ trích gay gắt khi đăng quang. (Ảnh: Vietnamnet)

Tuy nhiên, sau một thời gian, vụ việc đã bắt đầu chìm xuống. Ngân Anh vẫn giữ được danh hiệu của mình và xuất hiện ở nhiều sự kiện giải trí với danh xưng "Hoa hậu đại dương".

Hoa hậu Việt Nam hoàn cầu 2011

Ngọc Trinh dù không có những hoạt động nghệ thuật ấn tượng trong sự nghiệp nhưng tên tuổi của cô vẫn được đông đảo công chúng biết đến. Bởi lẽ, cô gái Trà Vinh này thường xuyên gắn liền hình ảnh của mình với những phát ngôn gây sốc, hay trong những bộ hình bikini không thể "nóng" hơn.

Vì lẽ đó, khi Ngọc Trinh đăng quang cuộc thi Hoa hậu Việt Nam hoàn cầu 2011 được tổ chức ở Mỹ, cô đã bị công chúng phản đối và chỉ trích.

muon kieu bi phan doi khi dang quang cua cac hoa hau viet
Ngọc Trinh đăng quang Hoa hậu Việt Nam hoàn cầu 2011. (Ảnh: Zing)

Với một cô gái không có lợi thế về ứng xử cũng như hình ảnh không "sạch" như bị phát tán loạt ảnh thác loạn tại một quán bar hồi tháng 4 năm 2011, nhiều phát ngôn ngô nghê như "Yêu tôi tốn kém lắm chứ bộ", Ngọc Trịnh bị đánh giá là không xứng đáng với danh xưng Hoa hậu cao quý.

Chưa dừng lại ở đó, cuộc thi Hoa hậu Việt Nam hoàn cầu 2011 còn bị công chúng bóc mẽ về khẩu tổ chức nghiệp dư, chẳng khác nào một chương trình tạp kỹ. Á hậu 2 của cuộc thi là Phan Như Thảo thậm chí còn cảm thấy xấu hổ khi mình đã tham gia cuộc thi này và quyết định trao trả danh hiệu.

Vì những lý do trên, Hoa hậu Việt Nam hoàn cầu bị gắn mác "ao làng" và trở thành đề tài chê cười của công chúng.

muon kieu bi phan doi khi dang quang cua cac hoa hau viet
Ngọc Trinh bị gắn mác là "Hoa hậu ao làng" (Ảnh: Zing)

Hiện tại, người ta vẫn nhắc đến Ngọc Trinh gắn liền với những phát ngôn gây sốc, những hình ảnh khoe thân, trong khi đó danh hiệu "Hoa hậu ao làng" của cô bị lu mờ và không được công nhận.

Hoa hậu Việt Nam 2010

Không phải chỉ những cuộc thi "tuyến dưới" mới gặp phải trường hợp bị công chúng phản đối về cách lựa chọn người chiến thắng, mà ngay cả một sân chơi tầm cỡ nhất nước ta như Hoa hậu Việt Nam cũng không ít lần gặp phải lùm xùm.

Năm 2010, Đặng Thị Ngọc Hân là cô gái được lựa chọn để đăng quang ngôi vị Hoa hậu Việt Nam. Tuy nhiên, nhan sắc của Ngọc Hân không được số đông ủng hộ, Ngọc Hân bị chê kém sắc khi sở hữu gương mặt thiếu cân đối với đôi mắt nhỏ, hàm răng không đều, làn da tối màu cũng đôi chân thô và to.

muon kieu bi phan doi khi dang quang cua cac hoa hau viet
Ngọc Hân đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2010. (Ảnh: Tiền Phong)

Sự phản đối càng lên cao hơn khi ở cuộc thi năm đó, nhiều cô gái rất được lòng công chúng nhưng lại bị đánh trượt, mà điển hình nhất là Huỳnh Bích Phương - người đẹp được yêu thích nhất ở Hoa hậu Việt Nam 2010.

muon kieu bi phan doi khi dang quang cua cac hoa hau viet
Ngoại hình của Ngọc Hân thời điểm đăng quang gây tranh cãi (Ảnh: TH)

Vượt qua làn sóng chỉ trích, Ngọc Hân quyết tâm xây dựng hình ảnh tích cực hơn trong mắt công chúng. Cô không tham gia bất cứ cuộc thi quốc tế nào mà thay vào đó tập trung vào việc học tập, kinh doanh cũng như những hoạt động xã hội có ý nghĩa.

Ngọc Hân cũng có sự cải thiện rõ nét về mặt ngoại hình. Cô biết khắc phục những yếu điểm của bạn thân và làm cho hình ảnh của mình đẹp hơn thông qua phong cách thời trang, lối trang điểm.

muon kieu bi phan doi khi dang quang cua cac hoa hau viet
Hình ảnh Ngọc Hân ngày càng thay đổi theo chiều hướng tích cực. (Ảnh: Zing)

Dù không được đánh giá cao về nhan sắc nhưng Ngọc Hân vẫn hài lòng với ngoại hình của mình. Cô không can thiệp bất cứ phương pháp "dao kéo" nào như một số Hoa hậu vẫn làm sau khi đăng quang.

Nhờ sự thay đổi tích cực và hình ảnh đẹp, nói không với scandal của mình, Ngọc Hân ngày càng được công chúng yêu mến.

Hoa hậu Việt Nam 2008

Trước Ngọc Hân, Hoa hậu Việt Nam ở mùa giải 2008 cũng gặp phải một sự cố "chấn động" được xếp vào hàng "kinh điển" nhất lịch sử các cuộc thi nhan sắc ở Việt Nam.

Trần Thị Thùy Dung - cô gái 18 tuổi, quê ở Đà Nẵng sau giây phút được tôn vinh là Hoa hậu Việt Nam đã gặp phải scandal nghiêm trọng.

Ngoài nhan sắc bị đánh giá có phần nặng nề, chưa thực sự mềm mại thì học vấn của Thùy Dung chính là điều khiến chiếc vương miện của cô bị lung lay.

muon kieu bi phan doi khi dang quang cua cac hoa hau viet
Thùy Dung đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2008 (Ảnh: Tiền Phong)

Hoa hậu Việt Nam 2008 bị tố chưa tốt nghiệp phổ thông trung học, không đáp ứng được điều kiện để tham gia một cuộc thi nhan sắc quy mô như Hoa hậu Việt Nam.

muon kieu bi phan doi khi dang quang cua cac hoa hau viet
Thùy Dung bị phản đối khi đăng quang vì chưa tốt nghiệp trung học phổ thông. (Ảnh: Zing)

Vì lẽ đó, dư luận đã lên án và đòi tước vương miện của Trần Thị Thùy Dung. Song, vượt qua những chỉ trích từ nhiều phía, ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam đã tạo điều kiện cho Thùy Dung đi học trở lại và tốt nghiệp sau đó. Dẫu vậy, bảng điểm của cô vẫn không làm hài lòng được số đông.

Scandal này đã khiến cho Thùy Dung trở thành một trong những Hoa hậu Việt Nam mờ nhạt và lặng lẽ nhất trong lịch sử. Cô thậm chí còn không được thi đấu quốc tế dù đã hơn một lần bày tỏ nguyện vọng của mình.

XEM THÊM

muon kieu bi phan doi khi dang quang cua cac hoa hau viet Tân Hoa hậu Biển ứng xử vấp váp vẫn đăng quang, BTC nói gì?

Ông Nguyễn Trường Sơn - Trưởng BGK trả lời thắc mắc về phần ứng xử không tốt của Hoa hậu Biển Kim Ngọc và cho ...

muon kieu bi phan doi khi dang quang cua cac hoa hau viet Tân Hoa hậu Biển Toàn cầu 2018 không nhớ hết tên 12 huyện đảo Việt Nam!

Trước câu hỏi ứng xử khá đơn giản về địa lý, tân Hoa hậu Nguyễn Thị Kim Ngọc khiến khán giả thất vọng khi không ...

muon kieu bi phan doi khi dang quang cua cac hoa hau viet Người đẹp Tiền Giang đăng quang Hoa hậu Biển Việt Nam Toàn cầu 2018

Sau ồn ào về việc dừng tổ chức, đêm chung kết Hoa hậu Biển Việt Nam Toàn cầu 2018 đã diễn ra vào tối 21.4 ...

muon kieu bi phan doi khi dang quang cua cac hoa hau viet Bị thanh tra, chung kết Hoa hậu Biển Việt Nam toàn cầu vẫn diễn ra tối nay?

Vướng nhiều lùm xùm ngay trước đêm chung kết, thậm chí bị thanh tra toàn diện công tác tổ chức cuộc thi, tuy nhiên chung ...

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.