Muộn vợ muộn chồng có phải do không chịu đi cắt tiền duyên?

Ngày nay, rất nhiều các bạn trẻ muốn sống độc thân hoặc có xu hướng kết hôn muộn. Tuy nhiên bậc cha mẹ lại nghĩ rằng, con mình đang bị “người âm” ám và sốt sắng ép con đi khắp các đền phủ làm lễ cắt tiền duyên. Nắm bắt được tâm lý này, nhiều kẻ hành nghề mê tín dị đoan đã lợi dụng để kiếm lợi.
muon vo muon chong co phai do khong chiu di cat tien duyen
Nhiều kẻ hành nghề mê tín dị đoan đã trục lợi từ tâm lý sợ hãi chuyện muộn chồng, muộn vợ mà "nhắm mắt" cắt tiền duyên bừa (Ảnh minh họa: Người đưa tin)

Sáu lần cắt tiền duyên vẫn chưa lấy được vợ

Anh Nguyễn Huy Chanh ở Khu đô thị Times City (Hà Nội) là một người đàn ông khá thành đạt. Anh hiện là Giám đốc chi nhánh một ngân hàng quốc tế. Đẹp trai, cao to, lương "khủng" nhưng anh lại lận đận trong tình duyên. Người thích anh thì anh không thích và ngược lại, người anh thích thì họ lại chẳng đoái hoài. Vì thế, 35 tuổi mà anh vẫn phòng không gối chiếc.

Mẹ anh đã cao tuổi, suốt ngày nước mắt lưng tròng, ruột gan nóng như lửa đốt, đi khắp các đền phủ, chùa chiền, miếu mạo để cầu xin cho con mình sớm tìm được ý trung nhân. Cứ nghe ở đâu có thầy cao tay là bà lại tìm tới.

Có vị thầy bói nọ ở Hưng Yên bảo: “Con trai bà bị một ma nữ si tình người Tàu đeo đuổi nên không cho cậu ấy tiếp cận với bất kỳ cô gái nào. Muốn lấy được vợ, cần phải làm lễ cắt tiền duyên”.

Vốn là du học sinh ở Anh về, bản thân anh Chanh không hề tin vào chuyện bị ma ám nhưng vì chiều lòng mẹ nên anh buộc phải tham gia vào màn giải duyên mà anh cho rằng vô cùng cực hình.

Anh kể: “Hôm đó là cuối tuần, mẹ gọi em dậy thật sớm. Để bà khỏi khóc lóc, than thở nhiều về chuyện yêu đương, lập gia đình của em nữa nên em cũng chiều lòng bà ngồi hai tiếng đồng hồ thực hiện nghi lễ cắt tiền duyên. Em phải ngồi nhắm mắt, đội khăn xếp lên đầu, bên trên là mâm đựng đồ lễ, nào là hình nhân, rượu, hoa quả, bánh kẹo, hương...

Lễ xong, bà thầy bói còn phun rượu vào đầu, vào mặt em. Hậu quả nhãn tiền là tối đó về, em đau hết cả cổ. Bộ quần áo mới mua cũng phải vứt luôn xuống sông vì thầy dặn thế. Bây giờ nghĩ tới việc ngồi làm lễ hôm đó, em vẫn còn thấy khiếp vía”.

muon vo muon chong co phai do khong chiu di cat tien duyen

Người đến cắt tiền duyên phải dâng lễ đủ đầy, nhiều gói lễ giá khá đắt, nhưng "thầy" phán, đồ lễ càng giá trị thì kết quả sẽ càng cao (Ảnh minh họa: Giáo hội Phật giáo Việt Nam)

Hai tháng sau buổi làm lễ kinh hoàng ấy, chờ mãi không thấy con trai đưa bạn gái về, bà mẹ già lại lao đi tìm thầy mới, từ Hà Nội, Hải Dương cho tới Lạng Sơn, Thanh Hóa, Nghệ An... Chi phí cho mỗi lần cắt duyên từ vài chục triệu cho đến vài chục triệu đồng, chưa kể chi phí ăn uống, đi lại.

Anh Chanh cho biết, nhiều thầy còn đưa ra mức giá cho từng “gói”. Mức giá càng cao thì kết quả càng khả quan. Gói cao nhất mà mẹ anh đã từng thực hiện lên tới 35 triệu đồng, chưa kể lễ vật.

“Đó là một thầy có tiếng mát tay ở tít trong Nghệ An. Hôm mẹ em vào, thầy bảo, có ba gói cắt tiền duyên. Một là 10 triệu đồng. Hai là 20 triệu đồng và ba là 35 triệu đồng. Thầy quảng cáo là nếu làm gói nhiều tiền, chỉ sau một tháng, mẹ em sẽ có con dâu. Nghe lời thầy quảng cáo vậy, mẹ em đồng ý luôn. Kết quả là sau 6 lần cắt tiền duyên, em vẫn sầu lẻ bóng như thế này đây”, anh Chanh cười chua chát.

Thầy này cắt tiền duyên đi, thầy kia nối lại

Sinh năm 1984, xinh xắn, trắng trẻo, công việc ổn định nhưng mãi mà Thoa vẫn chưa chịu lấy chồng. Mẹ Thoa lo lắng ra mặt: “Con gái con lứa, ngót nghét 3 chục tuổi đầu vẫn chưa chồng, không lo sao được”.

Thực ra, Thoa cũng có mấy mối tình vắt vai rồi nhưng được vài bữa cô lại thấy chán. Người cô có cảm tình thì tự dưng lại bỏ đi, còn người cô thấy ghét thì nhiều vô kể.

Bạn bè, họ hàng lấy làm sốt ruột, người nào cũng xung phong làm ông mai bà mối, cứ như cô không lấy được chồng thì trời sẽ sập vậy. Nghe mấy bà dì xui, mẹ Thoa đùng đùng bắt cô đi cắt tiền duyên. Lặn lội gần 40 cây số mới đến được nhà thầy mà theo lời dì Thoa là nổi tiếng bói đúng.

Sau khi biết ý định của mẹ con Thoa, thầy gắt gỏng: “Sao đến giờ này mới chịu đi cắt duyên âm. Tiền duyên kiếp trước chưa trả xong, kiếp này phải trả. Cô này đang có duyên âm rất nặng. Không cắt thì không lấy chồng được đâu. Nhiều người đến lắm rồi nhưng lại thôi. Có làm thì tôi làm luôn cho, lấy công làm phúc không thì có mà cứ thế này đến già”. Mới nghe thấy thế, mẹ Thoa mặt đã tái xanh tái xám, khẩn khoản nhờ thầy giúp cho, tốn kém bao nhiêu cũng được, miễn con gái lấy được chồng.

Thấy mình không may mắn trong đường tình duyên, lại cũng nghe bạn bè nói nhiều về chuyện tiền duyên nên Thoa cũng muốn cắt một lần xem sao. Lễ lạt xong xuôi, thầy dặn: “Nếu trong vòng 1 tháng mà vẫn chưa có người yêu thì phải đến đây cắt tiếp. Tiền duyên của cô rất mạnh, cắt một lần nhiều khả năng là chưa thể dứt”.

Mẹ Thoa đếm từng ngày. Đúng một tháng sau, chẳng thấy có anh chàng nào đeo đuổi con gái, mẹ Thoa lại phát hoảng. “Bà thầy nói đúng. Duyên âm của mày nặng quá, phải đi cắt lần nữa thôi con ạ”.

Nói là làm, bà lại sắm đủ lễ lạt rồi hai mẹ con tức tốc lên đường. Cứ như thế, cắt đến 3 lần mà Thoa vẫn “trơ trơ cùng tuế nguyệt” trong khi hàng xóm con cháu cưới ầm ầm khiến mẹ Thoa mất ăn mất ngủ. Đứng ngồi không yên, bà lại lặn lội đi tìm thầy khác.

muon vo muon chong co phai do khong chiu di cat tien duyen
Cùng là việc phải cắt tiền duyên nhưng mỗi "thầy" phán một khác, có người bắt cắt duyên liên tục, có "thầy" lại phán bắt nối duyên liên tục (Ảnh minh họa: Tiền phong)

Lần này, không phải đi xa, nhà “cô” ngay trong thủ đô nhưng phải chờ từ sáng đến chiều mới tới lượt. “Cô” phán rất lâm ly: “Kiếp trước cô và một người yêu nhau tha thiết. Nay cô đầu thai làm người, anh ta thì chưa nên kiên quyết bám theo, không cho cô vui duyên mới”.

Nghe vậy, mẹ Thoa thật thà khai: “Bẩm cô, con đã nhờ thầy ở Hưng Yên cắt duyên 3 lần rồi ạ” khiến cô đùng đùng nổi giận. “Ai cho bà cắt tiền duyên nhiều như thế. Cắt nhiều quá, đứt hết cả duyên rồi, không lấy chồng được là phải”. Mẹ Thoa mặt tái xanh, lạy thầy như tế sao, mong thầy có cách giải cứu.

Sau một hồi lẩm nhẩm tính toán, “cô” bảo: “Cách thì có đấy nhưng con gái phải kiên trì. Trước cắt nhiều quá đứt hết duyên nên giờ phải làm thủ tục để nối lại. Cắt bao nhiêu lần thì phải nối lại bấy nhiêu, thế mới có đủ duyên được”.

Mẹ Thoa khóc lóc kêu trời vì trót xui con cắt tiền duyên nhiều quá, đến giờ con mới ế ẩm thế này. Bà bảo: “Lạy cô. Cô làm ơn làm phúc giúp con. Hết bao nhiêu tiền con cũng làm miễn sao cho con gái con lấy được tấm chồng”. Thế là thầy làm thủ tục nối duyên cho Thoa đến 3 lần, cho đến lúc mẹ Thoa yên tâm mới thôi.

Có điều, sau lần đó về, Thoa không thấy mẹ đả động gì đến việc đi cắt tiền duyên nữa. Chẳng biết vì bà tin tưởng vào vụ nối duyên hay vì quá mất lòng tin vào các thầy. Còn Thoa thì ngao ngán, chẳng bao giờ dại mà đi theo mấy vụ tiền duyên này nữa. “Lấy vợ lấy chồng là cái duyên cái số, chưa gặp thì chưa lấy thôi”, cô bảo.

Chiếm đoạt thân xác, tống tiền bằng chiêu “cắt tiền duyên”

Có một nghịch lý đang tồn tại là khi xã hội càng văn minh, hiện đại thì nhiều người lại càng tin vào những chuyện thần thánh, ma quỷ. Việc các chàng trai muộn vợ, các cô gái muộn chồng tìm đến những người hành nghề mê tín dị đoan cầu cứu không còn là hiếm nữa. Họ tin rằng, lý do họ chưa tìm được bạn đời là do bị “người âm hành” chứ không phải là do bản thân mình.

Nắm bắt được nhu cầu cắt tiền duyên đang tăng cao do xu hướng nam, nữ ngày càng lập gia đình muộn vì công việc, hoàn cảnh xã hội... nên các địa chỉ bói toán mọc lên như nấm. Khác với các lễ cầu siêu, giải hạn, dịch vụ cắt tiền duyên được các thầy đồng, thầy cốt tổ chức quanh năm và vào bất cứ thời gian nào trong ngày, thậm chí là cắt duyên cho nhiều người cùng một lúc.

muon vo muon chong co phai do khong chiu di cat tien duyen
Nắm bắt được nhu cầu cắt tiền duyên đang tăng cao do xu hướng nam, nữ ngày càng lập gia đình muộn vì công việc, hoàn cảnh xã hội... nên các địa chỉ bói toán mọc lên như nấm (Ảnh minh họa: Đời sống pháp luật)

Đáng báo động hơn, nhiều kẻ lưu manh đã đóng giả thầy bói cắt tiền duyên, lợi dụng sự mê tín, nhẹ dạ của một số người để thực hiện các hành vi hết sức bỉ ổi như chiếm đoạt thân xác, sau đó tống tiền… khiến nhiều người tiền mất, tật mang.

Theo điều tra viên Đội Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội, hành vi lợi dụng mê tín dị đoan để hành nghề bói toán, lừa lọc những người nhẹ dạ, cả tin từ trước đến nay đã xảy ra nhiều. Tuy nhiên, thời gian gần đây, cùng với sự phát triển của mạng xã hội, một số đối tượng xấu đã lợi dụng thế giới “ảo”, dùng thủ đoạn “xem bói” để gây án lừa đảo, tống tiền, đoạt tình nạn nhân.

Bói toán vốn là trò mê tín dị đoan bị cả xã hội bài trừ, việc bói “cắt tiền duyên” cũng hết sức nhảm nhí, không có căn cứ khoa học nào chứng minh chuyện người âm theo là có thật. Thế nhưng hiện nay không ít bạn gái vì không tự tin vào bản thân, khi gặp trắc trở trong chuyện tình duyên đã vội nghe theo thầy bói cho rằng kiếp trước có nợ tình nên phải đi “cắt tiền duyên”.

Và cái nhìn của Đạo Phật về chuyện cắt tiền duyên

muon vo muon chong co phai do khong chiu di cat tien duyen
TS. Vũ Thế Khanh, Giám đốc Liên hiệp Khoa học công nghệ Tin học ứng dụng UIA (Ảnh minh họa: Người đưa tin)

Bàn về vấn đề này, TS. Vũ Thế Khanh, Giám đốc Liên hiệp Khoa học công nghệ Tin học ứng dụng UIA cho biết: “Khái niệm tiền duyên là một khái niệm đã tồn tại từ nhiều đời nay. Xét về vấn đề này thì có khía cạnh thuộc về tâm lý, có khía cạnh thuộc về tâm linh. Về tâm linh thì tiền duyên là mối nhân quả tình duyên từ kiếp trước chưa được giải quyết, phải được kiểm chứng bằng ngoại cảm cẩn trọng.

Trên thực tế hiện nay, chủ yếu những người bị phán có tiền duyên đều là do thầy đồng, thầy cốt bịa ra nhằm trục lợi. Những thầy đồng, thầy cốt đó lợi dụng tâm lý của những cô gái, chàng trai đang sốt ruột chuyện lập gia đình để bịa ra chuyện có duyên âm, để làm lễ kiếm tiền, giống như Bá Kiến ngày xưa ngấm ngầm đẩy người ta xuống sông rồi kéo lên bắt đền ơn vậy. Những người tin mình có tiền duyên sau khi bị các thầy ám thị thì càng tin hơn và tìm mọi cách giải quyết nỗi lo trong lòng cho bằng được.

Trong Đạo Phật có thuyết tam sinh nói về nhân quả từ đời trước. Các thầy đồng, thầy cốt cứ nương vào đó để tán ra và bịp tiền những người mê tín. Một điều quan trọng nữa là nhiều người vô duyên lại cứ đổ là tại tiền duyên. Ăn nói, hành động khiến ai cũng ghét thì làm sao tìm được người yêu?

Hiện nay, việc quá bận bịu với học hành, công việc cũng khiến các chàng trai bị muộn vợ. Nếu những chàng trai này không chủ động mở rộng các mối quan hệ, thay đổi thói quen, thái độ thì có cắt duyên tới mấy chục lần kết quả cũng là ê sắc ế!”.

Đạo Phật là đạo giác ngộ giải thoát, việc coi bói toán tử vi, lên đồng nhập cốt không có mặt trong giáo lý nhà Phật. Trong kinh Chuyển Pháp Luân, Ngài khuyên các đệ tử không nên xem bói toán, xem quẻ, xem sao và xem tướng số, bởi hạnh phúc hay đau khổ, thành công hay thất bại đều do nhân quả mà thành.

Muốn biết kiếp trước chúng ta gieo nhân nào thì hãy xem quả của ngày hôm nay. Muốn biết quả của kiếp sau, hãy nhìn vào nhân chúng ta đang gieo trồng. Dù cho nhân tạo ra ở đời trước là xấu, dẫn tới hoàn cảnh hiện tại nhưng nếu có sự tu tập về mặt nội tâm và luyện tập thân thể tốt, trau dồi thêm ý thức mở mang trí tuệ thì vận mạng cũng sẽ biến đổi theo chiều hướng tốt.

Người Phật tử được khuyên bảo cẩn trọng đừng để rơi vào hố sâu mê tín dị đoan khiến tâm bị rối loạn bởi sự sợ hãi không cần thiết. Một thời tọa thiền hay niệm Phật hằng ngày giúp ích rất nhiều để tự thanh lọc tư tưởng bất thiện trong tâm. Tâm được thanh lọc tự động dẫn đến một thân thể trong sạch và khỏe mạnh. Pháp Phật là liều thuốc chữa khỏi các loại tâm bệnh này. Một phút giây tâm được tịnh là ngưng tạo bao nhiêu nghiệp, ngưng gieo bao nhiêu nhân và xa bao nhiêu dặm khổ ải.

XEM THÊM

muon vo muon chong co phai do khong chiu di cat tien duyen Xem bói thời...công nghệ: Khi 'thầy' livestream

Không xem bói online “chay” nữa mà các “thầy” còn tận dụng Facebook, Fanpage, Zalo… và rất chăm chỉ livestream (truyền trực tiếp), đồng thời ...

muon vo muon chong co phai do khong chiu di cat tien duyen Sắm lễ càng tốn kém, hiệu quả hầu đồng sẽ càng cao?

Đích đến của quá trình hầu đồng thật ra là cầu mong được mạnh khỏe, gia đình hạnh phúc, con cái ngoan ngoan, đỗ đạt, ...

muon vo muon chong co phai do khong chiu di cat tien duyen Cùng chuyên gia 'đọc vị' đặc điểm của người có căn hầu đồng

Tín ngưỡng thờ Mẫu của Việt Nam đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể từ 12/2016. Chuyên gia Hoàng ...

muon vo muon chong co phai do khong chiu di cat tien duyen Những ngôi chùa cầu siêu nổi tiếng thường được lui tới rằm tháng 7

Ba ngôi chùa nổi tiếng linh thiêng tại Hà Nội thường xuyên tổ chức lễ cầu siêu vào rằm tháng 7 âm lịch hằng năm ...

muon vo muon chong co phai do khong chiu di cat tien duyen Cúng cầu siêu và đọc bài văn khấn vong thai nhi tháng cô hồn thế nào mới đúng?

Tháng cô hồn những người làm mẹ từng một lần phải bỏ con dù là vì lý do khách quan hay chủ quan đều đau ...

muon vo muon chong co phai do khong chiu di cat tien duyen Người có 3 đặc điểm nhân tướng này 99% chính là mối duyên tiền kiếp của bạn, đừng bao giờ bỏ lỡ

Đừng bao giờ bỏ lỡ người có 3 đặc điểm má lúm đồng tiền, nốt ruồi trước ngực, nốt ruồi sau gáy, vì có thể ...

muon vo muon chong co phai do khong chiu di cat tien duyen Những cô gái cắt 'duyên âm' nhiều lần mà 'duyên dương' không tới

Chỉ trong hơn một năm, Phương Linh (Ninh Bình) đã đi cắt 'duyên âm' bốn lần, với số tiền lên đến gần 20 triệu đồng.

muon vo muon chong co phai do khong chiu di cat tien duyen Tâm sự của 9X đồng tính từng bị mẹ đưa đi ‘cắt duyên âm’ khi come out

Cũng giống như đa số các bậc phụ huynh, mẹ Thúy Quỳnh đã lầm tưởng con bị “bệnh” sau khi 9X come out là người ...

muon vo muon chong co phai do khong chiu di cat tien duyen Mẹ nên làm gì cho vong hồn thai nhi dễ siêu thoát trong tháng cô hồn

Với những người mẹ trẻ, chắc chắn rằng việc mất đi đứa con còn trong bào thai dù cách này hay cách khác đều mang ...

muon vo muon chong co phai do khong chiu di cat tien duyen Tử vi năm 2019 tuổi Hợi: Thị phi rình rập, tài vận thăng hoa vừa tầm

Tử vi năm 2019 nhận định, xét về vận trình tổng quan, người tuổi Hợi sẽ phải gánh chịu nhiều vài tổn thất trong sức ...

muon vo muon chong co phai do khong chiu di cat tien duyen Tử vi năm 2019 tuổi Tuất: Tràn đầy cơ hội, tăng trưởng chậm mà chắc

Tử vi năm 2019 dự đoán con giáp tuổi Tuất 365 ngày tới sẽ khá lạc quan và tràn đầy cơ hội. Tài vận và ...

muon vo muon chong co phai do khong chiu di cat tien duyen Tử vi năm 2019 tuổi Dậu: Thành công đến muộn đánh đổi bằng mồ hôi, nước mắt

Tử vi năm 2019 nhận định rằng, người tuổi Dậu trong 365 ngày tới sẽ khá vượng vận sự nghiệp nhưng cuộc sống sẽ có ...

muon vo muon chong co phai do khong chiu di cat tien duyen Tử vi năm 2019 tuổi Thân: Sức khỏe giảm sút, mưu sự thành công vào phút chót

Tử vi năm 2019 dự đoán người tuổi Thân sẽ xảy ra khá nhiều biến động. Họ cần chú ý kiềm chế, giữ gìn trong ...

muon vo muon chong co phai do khong chiu di cat tien duyen Tử vi năm 2019 tuổi Mùi: Sự nghiệp thăng hoa, tình cảm tụt dốc

Tử vi năm 2019 dự đoán con giáp tuổi Mùi năm Kỉ Hợi sẽ rất vượng vận quý nhân, vận trình sự nghiệp viên mãn, ...

muon vo muon chong co phai do khong chiu di cat tien duyen Tử vi năm 2019 tuổi Ngọ: Mạnh dạn bứt phá, thành công giòn giã

Tử vi năm 2019 nhận định, năm Kỉ Hợi với các con giáp tuổi Ngọ sẽ đầy may mắn và đầy khởi sắc. Nhờ được ...

muon vo muon chong co phai do khong chiu di cat tien duyen Tử vi năm 2019 tuổi Tị: Biến động dồn dập nhưng luôn có chuyển ngoặt bất ngờ

Tử vi năm 2019 với con giáp tuổi Tị dự đoán 365 ngày tới họ sẽ khá thăng trầm và vất vả, đặc biệt là ...

muon vo muon chong co phai do khong chiu di cat tien duyen Tử vi năm 2019 tuổi Thìn: Đối diện với thị phi, bình tĩnh gây dựng sự nghiệp

Tử vi năm 2019 nhận định con giáp tuổi Thìn sẽ gặt hái rất nhiều may mắn và thành công nhưng cũng phải đối diện ...

muon vo muon chong co phai do khong chiu di cat tien duyen Tử vi năm 2019 tuổi Mão: Biết hàm ơn đúng cách, tài lộc sẽ vững bền

Dự đoán năm 2019, con giáp tuổi Mão sẽ rất vượng vận quý nhân, đặc biệt từ nữ giới. Tuy nhiên trong làm ăn, họ ...

muon vo muon chong co phai do khong chiu di cat tien duyen Tử vi năm 2019 tuổi Sửu: Vạn sự khởi đầu nan, kiên trì hưởng quả ngọt

Tử vi năm 2019 nhận định 365 ngày tới với con giáp tuổi Sửu sẽ đầy ắp những biến động trong cuộc sống và tình ...

chọn
Hình ảnh đường kết nối Hà Nội - Bắc Giang qua cầu Xuân Cẩm vừa thông xe
Tuyến đường kết nối từ nút giao Bắc Phú, cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên đến cầu Xuân Cẩm ở Sóc Sơn, Hà Nội dài 4,2 km vừa thông xe kỹ thuật.