Nam 9X đồng tính 'come out': 'Chỉ cần con hạnh phúc là ba mẹ rất vui'

Nhận ra tính dục của mình, chàng đồng tính 9X Ngô Văn Quốc vẫn luôn gồng mình tỏ ra bình thường để mọi người không nghi ngờ.

Nhận ra tính dục của mình từ rất sớm, Ngô Văn Quốc thường cảm thấy hoang mang về sự "khác biệt" so với những bạn nam cùng trang lứa. "Mình nhận ra tính dục từ năm lớp 6. Lúc đó cũng chưa biết về LGBT, chỉ thấy bản thân thích và hợp chơi với các bạn nữ".

nam 9x dong tinh come out chi can con hanh phuc la ba me rat vui

Quốc cho biết, bản thân vẫn luôn như bình thường để không ai nghi ngờ, đây cũng là cách để mọi người không trêu chọc và kỳ thị.

Tuy nhiên, chính điều này đã khiến chàng trai 9X này luôn có 2 luồng cảm xúc, suy nghĩ giữa một bên là bị dồn nén việc phải gồng mình che giấu và bên còn lại là thôi thúc muốn sống thật với chính bản thân.

Có những buồn, Quốc cũng không biết chia sẻ với ai khi bản thân không đủ tự tin để công khai sự thật. Ngay cả nhưng người thân trong gia đình, chàng 9X này cũng không dám chia sẻ vì sợ mọi người biết chuyện và buồn.

Quốc cho biết, cách đây 3 năm, bản thân đã quyết định công khai với gia đình, "Mình không muốn che giấu và lừa dối bản thân nữa. Chính vì vậy Quốc đã quyết định công khai với gia đình".

nam 9x dong tinh come out chi can con hanh phuc la ba me rat vui

Và mọi điều đến suôn sẻ khiến chàng 9X này không dám tin. “Khi công khai, mình rất vui khi được ba mẹ chấp nhận. Đó là một điều may mắn mà không phải ai trong giới LGBT cũng có được. Dù không phải là người học rộng, nhưng ba mẹ mình lại luôn lắng nghe và yêu thương mình vô điều kiện”, Quốc chia sẻ.

Chàng 9X này thổ lộ rằng bản thân cũng quen và chơi với nhiều bạn LGBT nên cũng rất hiểu khi họ cũng rơi vào bế tắc trong việc công khai. Nhưng rồi mọi thứ sẽ ổn khi bạn dám làm và quyết tâm thực hiện điều đó. Ngay chính bản thân Quốc cũng không hề từ bỏ việc thuyết phục ba mẹ. Quốc luôn sống tốt, làm việc chăm chỉ và yêu thương mọi người, có lẽ khi ba mẹ nhìn thấy sự cố gắng của con trai như vậy nên đã chấp nhận và vẫn yêu thương.

Không chỉ chấp nhận, ba mẹ của Quốc còn rất tâm lý, luôn động viên và tôn trọng quyết định của con trai. Ba mẹ mình nói rằng: “Hãy sống thật tốt, dù con là ai đi chăng nữa thì ba mẹ cũng luôn ủng hộ và tôn trọng mọi quyét định. Chỉ cần con hạnh phúc là ba mẹ thấy vui”.

Sau khi công khai, cuộc sống của Quốc đã có nhiều thay đổi. Chàng 9X này chia sẻ: “Mình được lựa chọn hạnh phúc và sống với chính bản thân, cho nên, mọi thứ đều rất ổn. Ngay cả bản thân cũng tự tin hơn vì giờ không còn phải lo sợ như trước”.

nam 9x dong tinh come out chi can con hanh phuc la ba me rat vui

Ngoài gia đình, Quốc cũng được bạn bè ủng hộ và quý mến. Họ không kỳ thị mà còn chủ động làm mai người yêu cho chàng 9X này. “Mình và người yêu cũ quen nhau khi được bạn bè mai mối. Tuy nhiên, sau thời gian yêu, mình thấy cả hai không còn hợp nên đã chủ động chia tay”.

Quốc thổ lộ: bản thân từng trải qua mối tình cũ và nhận ra mình còn quá nông nổi trong tình cảm. “Với mình, tình yêu không chỉ xuất phát từ trái tim mà còn ở bộ não. Hơn nữa, nó cũng cần sự tôn trọng của cả hai phía. Bản thân mình từng yêu và rồi cũng chia tay. Từ đó mình hiểu rằng: vốn dĩ tình yêu đồng giới là một điều gì đó rất kỳ lạ, và gặp khó khăn rất nhiều, cho nên hãy trân trọng điều đó”.

nam 9x dong tinh come out chi can con hanh phuc la ba me rat vui

Chia sẻ về quan điểm sự chung thủy trong giới, chàng 9X này cho biết: không chỉ trong LGBT mà giữa nam nữ bình thường cũng vậy, đâu cũng có tình yêu đẹp, và sự chung thủy. Hãy nhìn vào những điều tốt đẹp thay vì khuyết điểm của nhau.

Tình yêu cần xuất phát từ sự chân thành. Hơn nữa, cả hai đều hướng về nhau, đồng cảm, chia sẻ và luôn quan tâm đến đối phương thì mới có thể vượt qua những rào cản hay thử thách.

Hiện tại Quốc cũng đã có công việc khá tốt khi được bạn bè quý mến. Chia sẻ về dự định tương lai, chàng 9X rất hào hứng nói rằng anh vẫn cố gắng hết mình trong công việc để ổn định cuộc sống tự lập. Song với đó là chuyện tình cảm thì Quốc cũng mong sớm tìm được “nửa kia” của mình.

nam 9x dong tinh come out chi can con hanh phuc la ba me rat vui Cặp đồng tính Minh Thành và Phương Võ: 'Trong giới LGBT, muốn chung thủy không khó'

Để được bên nhau, cặp đồng tính nam Minh Thành và Phương Võ từng trải qua biết bao chông gai, thử thách để có thể duy ...

nam 9x dong tinh come out chi can con hanh phuc la ba me rat vui 10 kẻ giết hàng loạt người đồng tính nổi tiếng nhất ở Mỹ (P2)

Dưới đây là 10 kẻ sát hại người đồng tính và cả nhiều nạn nhân khác gây rúng động nhất trong lịch sử nước Mỹ.

nam 9x dong tinh come out chi can con hanh phuc la ba me rat vui Cặp vợ chồng đồng tính bị tòa án hủy hôn sau 10 năm chỉ vì lý do này

Tòa án Hy Lạp đã huỷ bỏ công nhận hôn nhân đồng tính của một cặp vợ chồng sau 10 năm đăng ký khiến nhiều ...

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.