Nam Định: Không chỉ là 'đất học', thành Nam còn có rất nhiều mĩ nhân

Mảnh đất Thành Nam là quê hương của những gương mặt xinh đẹp và tài năng như siêu mẫu Vũ Thu Phương và mới đây nhất là hoa hậu Việt Nam 2014 Nguyễn Cao Kỳ Duyên.

Nam Định là vùng đất anh em liền kề với “chị hai năm tấn” Thái Bình. Đây là địa danh nổi tiếng với các di tích lịch sử tâm linh như Đền Trần thờ Hưng Đạo Đại vương Trần Quốc Tuấn, Phủ Dầy thờ Thánh Mẫu Liễu Hạnh. Thành Nam cũng được mệnh danh là “đất học” của khu vực đồng bằng Bắc Bộ nên không ngạc nhiên khi nhiều người đẹp sinh ra từ đây đều là những tài năng xuất sắc.

Hoa hậu Việt Nam 1994 Nguyễn Thu Thủy

nam dinh khong chi la dat hoc thanh nam con co rat nhieu mi nhan
Hoa hậu Nguyễn Thu Thuỷ

Hoa hậu Thu Thủy có quê gốc ở Xuân Trường, Nam Định nhưng lại sinh sống tại Hà Nội. Thu Thủy sinh ra trong một gia đình trí thức. Bố cô là giáo sư Nguyễn Văn Lợi (viện Ngôn ngữ học), còn mẹ là tiến sĩ Chu Bích Thu – một soạn giả từ điển. Người đẹp được hưởng tư chất thông minh từ gia đình, cô từng thi đỗ hai trường đại học danh tiếng là Học viện Ngoại giao và Đại học Ngoại ngữ. Hiện nay, cô làm kinh doanh và là mẹ đơn thân của hai con nhỏ. Tuy nhiên, cô vẫn tham gia vai trò MC cho một số chương trình truyền hình.

Diễn viên Diệu Hương

nam dinh khong chi la dat hoc thanh nam con co rat nhieu mi nhan
Diễn viên Diệu Hương

Sinh năm 1985 tại Nam Định, Đặng Thị Diệu Hương là cái tên nổi bật trong giới diễn viên miền Bắc. Năm 2004, cô đỗ Thủ khoa Đại học Sân khấu Điện ảnh, ngành diễn viên sân khấu điện ảnh, sau đó học tiếp Thạc sĩ nghệ thuật học. Người đẹp Thành Nam ghi dấu với những vai diễn trong các phim truyền hình như Lời thề cỏ non, Cánh gió đầu đông, Cầu vồng tình yêu… Diệu Hương từng đoạt giải diễn viên triển vọng với bộ phim Luật đời (đạo diễn Mai Hồng Phong).

Năm 2011, cô kết hôn với một nhà thơ đồng thời là giám đốc một công ty truyền thông. Diệu Hương tự tin khi chồng mình không phải là đại gia nhưng "anh ấy là người khiến tôi tin rằng, bây giờ chúng tôi còn trẻ nhưng chỉ một vài năm nữa sẽ có kinh tế vững vàng. Gia đình ở nước ngoài nhưng anh là người rất tự lập. Không biết đó có phải là nói quá tốt cho chồng mình không, nhưng đó là lý do để tôi chọn anh ấy".

Siêu mẫu Vũ Thu Phương

nam dinh khong chi la dat hoc thanh nam con co rat nhieu mi nhan
Siêu mẫu Vũ Thu Phương

Cựu người mẫu – diễn viên Vũ Thu Phương từng là bạn học của diễn viên Diệu Hương khi cả hai người đẹp ngồi trên ghế nhà trường tại Nam Định. Năm 1997, gia đình cô chuyển vào sinh sống tại TP.HCM. Thời kỳ đỉnh cao trong hoạt động nghệ thuật của cô là nửa cuối những năm 2000. Cô gây ấn tượng với vai diễn trong phim điện ảnh Giao lộ định mệnh và từng có thời gian hẹn hò với Tuấn Hưng. Năm 2011, siêu mẫu kết hôn với một doanh nhân gốc Việt, cũng là cháu Hoàng thân Campuchia và có hai con gái.

Siêu mẫu Vũ Hoàng Điệp

nam dinh khong chi la dat hoc thanh nam con co rat nhieu mi nhan
Siêu mẫu Vũ Hoàng Điệp

Cùng trang lứa với Diệu Hương, Thu Phương, người đẹp Vũ Hoàng Điệp có quê gốc ở Nam Định nhưng sinh sống tại Đồng Nai. Cô đã trải qua một tuổi thơ nghèo khó. May mắn tới khi cô đạt danh hiệu Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu biển Việt Nam 2007, Người đẹp được yêu thích nhất Hoa hậu Việt Nam 2008 và Nữ hoàng sắc đẹp quốc tế 2009. Sau khi tuyên bố rút lui khỏi showbiz để du học tại Singapore, Hoàng Điệp đã về Việt Nam và bắt tay vào kinh doanh. Cô được ngợi khen vì nếp sống giản dị.

Chị em Lưu Thiên Hương, Lưu Hương Giang

nam dinh khong chi la dat hoc thanh nam con co rat nhieu mi nhan
Hai chị em Lưu Thiên Hương - Lưu Hương Giang

Lưu Thiên Hương sinh năm 1980 và Hương Giang kém chị 3 tuổi. Hai người đẹp sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật, ba là nhạc sĩ Lưu Mạnh Cường, mẹ là ca sĩ Thanh Hòa. Cặp chị em nghệ sĩ này trưởng thành từ cái nôi Sao Mai điểm hẹn 2004. Thiên Hương thành công với vai trò nhạc sĩ khi sở hữu hàng loạt hit: Quạt giấy, Em sẽ là giấc mơ, Nhịp đập giấc mơ, Ngọn cỏ lau... Trong khi đó, cô em Hương Giang lại nổi tiếng khi theo nghiệp ca hát và kết hôn với nhạc sĩ Hồ Hoài Anh.

Quán quân Vietnam Idol 2013 Nhật Thủy

nam dinh khong chi la dat hoc thanh nam con co rat nhieu mi nhan
Nhật Thuỷ

Nữ ca sĩ nhỏ nhắn Nhật Thủy sinh ra và lớn lên tại Nghĩa Phú, Nghĩa Hưng, Nam Định. Thành Nam là mảnh đất gắn bó tuổi thơ và nuôi dưỡng tâm hồn cô. Nhật Thuỷ chia sẻ, chính con người nơi đây là nguồn động lực mạnh mẽ để cô có thể vượt qua mọi khó khăn, khắc nghiệt của cuộc thi Vietnam Idol. Người đẹp được yêu mến vì ngoại hình xinh đẹp, chất giọng nữ cao với âm vực rộng hiếm thấy. Cô cũng được giới chuyên môn đánh giá cao khi tốt nghiệp Đại học VHNT Quân đội Hà Nội.

Hoa hậu Việt Nam 2014 Nguyễn Cao Kỳ Duyên

nam dinh khong chi la dat hoc thanh nam con co rat nhieu mi nhan
Nguyễn Cao Kỳ Duyên

Sinh năm 1996, Nguyễn Cao Kỳ Duyên đăng quang Hoa hậu Việt Nam năm 18 tuổi. Tên của cô được cha mẹ đặt theo nữ MC hải ngoại nổi tiếng. Cô học tiếng Pháp từ năm lớp 4 và theo học chuyên Pháp tại trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, Nam Định. Người đẹp thi đỗ Đại học Ngoại thương. Đăng quang khi còn khá trẻ, Kỳ Duyên gặp không ít rắc rối với truyền thông trước những hành động khá vô tư. Tuy nhiên, càng ngày Kỳ Duyên càng chứng minh nhan sắc và tài năng của mình.

nam dinh khong chi la dat hoc thanh nam con co rat nhieu mi nhan Thái Bình: Ít ai ngờ vùng đất của 'chị Hai năm tấn' lại nhiều mĩ nhân đến thế!

Thái Bình xưa nay nổi tiếng với nghề trồng lúa và có sản lượng lúa cao nhất Việt Nam. Thái Bình còn là cái nôi ...

nam dinh khong chi la dat hoc thanh nam con co rat nhieu mi nhan Hải Phòng: một 'Venezuela thu nhỏ' trên dải đất hình chữ S

Là mảnh đất sản sinh ra rất nhiều hoa hậu, á hậu Việt; Hải Phòng được mệnh danh là "Venezuela thu nhỏ của Việt Nam".

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.