Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Lê Minh Hưng vừa có văn bản gửi Ngân hàng Nhà nước chi nhánh các tỉnh, thành phố, yêu cầu cấp bách tháo gỡ khó khăn cho người dân, doanh nghiệp giữa dịch Covid-19.
Lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước cho biết để chính sách hỗ trợ nhanh chóng đi vào cuộc sống, góp phần giúp doanh nghiệp và người dân tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, ổn định và tiếp tục phát triển sản xuất kinh doanh, Thống đốc Lê Minh Hưng yêu cầu Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh các tỉnh, thành phố thiết lập ngay số điện thoại đường dây nóng tại mỗi chi nhánh.
Số điện thoại đường dây nóng này nhằm tiếp nhận và xử lí kịp thời kiến nghị, đề xuất và khó khăn, vướng mắc của người dân, doanh nghiệp, các hiệp hội trên địa bàn liên quan đến Thông tư 01.
Thông tư số 01 quy định về việc tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi, phí, giữ nguyên nhóm nợ nhằm hỗ trợ khách hàng chịu ảnh hưởng do dịch Covid-19.
Đồng thời, các chi nhánh NHNN phải thông báo công khai số điện thoại đường dây nóng trên các phương tiện thông tin đại chúng và gửi các hiệp hội doanh nghiệp trên địa bàn để doanh nghiệp, người dân được biết.
Ngân hàng Nhà nước yêu cầu phải thành lập bộ phận thường trực tại Ngân hàng Nhà nước chi nhánh để tiếp nhận, xử lí kịp thời phản ánh, kiến nghị, đề xuất của doanh nghiệp, người dân qua đường dây nóng.
Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh trực tiếp chỉ đạo xử lí cụ thể và chịu trách nhiệm trước Thống đốc nếu không giải quyết thỏa đáng, kịp thời các phản ánh, kiến nghị, đề xuất liên quan đến Thông tư 01 trên địa bàn.
Đối với các phản ánh, kiến nghị, đề xuất vượt thẩm quyền, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh chủ động liên hệ ngay với Văn phòng Ngân hàng Nhà nước, Vụ Tín dụng các ngành kinh tế và các đơn vị liên quan để phối hợp xử lí.
Thống đốc cũng yêu cầu Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh các tỉnh, thành phố thường xuyên kiểm tra, chỉ đạo các tổ chức tín dụng, chi nhánh tổ chức tín dụng trên địa bàn triển khai quyết liệt Thông tư 01 và hướng dẫn của hội sở chính; xử lí nghiêm các trường hợp thiếu trách nhiệm, gây khó khăn, phiền hà cho doanh nghiệp, người dân dẫn đến các thắc mắc, khiếu kiện.
Tiêu dùng 15:12 | 30/07/2020
Tiêu dùng 15:39 | 15/06/2020
Kinh doanh 15:25 | 15/06/2020
Kinh doanh 07:03 | 14/06/2020
Kinh doanh 08:10 | 13/06/2020
Kinh doanh 07:56 | 13/06/2020
Kinh doanh 06:46 | 13/06/2020
Kinh doanh 06:19 | 13/06/2020