Ngân hàng Top 3 của Nga thử nghiệm giao dịch tiền ảo

GazpromBank - Ngân hàng đứng trong Top 3 những ngân hàng lớn nhất của Nga đang lên kế hoạch để thử nghiệm giao dịch tiền ảo tại một số chi nhánh của họ tại Thụy Sĩ.

Theo CoinTelegraph, GazpromBank - Ngân hàng đứng trong Top 3 những ngân hàng lớn nhất của Nga đang lên kế hoạch để thử nghiệm giao dịch tiền ảo tại một số chi nhanh của họ tại Thụy Sĩ trong khoảng 6 tháng tới.

ngan hang top 3 cua nga thu nghiem giao dich tien ao
Tiền ảo sẽ được Nga bật đèn xanh?

Aleksandr Sobol, Phó Chủ tịch Gazprombank, cho biết ngân hàng nhà nước đã quyết định thử các giao dịch tiền kĩ thuật số để đáp ứng nhu cầu của một số khách hàng tư nhân lớn.

Lý do lựa chọn Thụy Sĩ, theo ông Sobol là vì quốc gia này có những quy định về tài chính nhẹ nhàng hơn so với Nga.

"Điều này sẽ được làm với quy mô lớn và phục vụ tất cả mọi người. Chúng tôi nhận được rất nhiều yêu cầu từ các khách hàng tư nhân lớn về dịch vụ liên quan đến tiền ảo. Do đó, chúng tôi chuẩn bị thử nghiệm một số nền tảng để phục vụ họ tốt nhất" - ông Sobol nói.

Chưa có nhiều thông tin cụ thể về kế hoạch này nhưng theo Sobol cho biết ngân hàng này đang “cố gắng theo dõi tình hình một cách tích cực“.

Cách đây không lâu, vào tháng 1/2018, Sberbank – ngân hàng lớn nhất của Nga – đã thông báo kế hoạch mở một sàn giao dịch tại Thụy Sĩ, vì chúng không được phép ở Nga.

Trên thị trường trong nước, Cơ quan quản lý của Nga đang soạn thảo các quy định về tiền kĩ thuật số theo Luật quy định về các tài sản kỹ thuật số. Một phiên bản cuối cùng, được phát hành vào tháng 7, sẽ hợp pháp hoá và thiết lập các hướng dẫn cho ICO, công nghệ blockchain và đào tiền kĩ thuật số.

ngan hang top 3 cua nga thu nghiem giao dich tien ao Giá Bitcoin hôm nay 31/3: Rơi xuống đáy 50 ngày

Giá Bitcoin hôm nay 31/3 rơi xuống mức thấp nhất trong vòng 50 gần đây và kéo theo sự sụt giảm giá trị của cả ...

ngan hang top 3 cua nga thu nghiem giao dich tien ao Thị trường tiền ảo 'đỏ máu', giá Bitcoin tụt dưới 7.000 USD

Thị trường tiền ảo đang đối mặt với một phiên giao dịch sụt giảm nghiêm trọng về giá trị, trong đó, đáng chú ý là ...

ngan hang top 3 cua nga thu nghiem giao dich tien ao Giới trẻ Hàn Quốc vẫn quay cuồng với Bitcoin

Trải qua nhiều sóng gió trên thị trường nhưng giới trẻ Hàn Quốc vẫn trong cơn "cuồng" Bitcoin và sẵn sàng phiêu lưu với tiền ...

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.