'Ngao du' trên cung đường phượt Bình Thuận 3 ngày 2 đêm với 800.000 đồng

Bình Thuận là tỉnh duyên hải cực Nam Trung Bộ, nơi đây không chỉ được nhắc đến là "miền cát trắng" mà còn sở hữu rất nhiều bãi biển đẹp, phong phú về danh lam thắng cảnh và những di tích lịch sử. Được xem là điểm đến phù hợp cho những chuyến đi nghỉ dưỡng và khám phá.
ngao du tren cung duong phuot binh thuan trong 3 ngay 2 dem voi 800000 dong Du khách đổ xô đến Bình Thuận dịp Tết Dương lịch

Mới đây, trong một bài viết chia sẻ về chuyến đi phượt đến Bình Thuận của chàng trai Nguyễn Anh Vũ (Sinh năm 1994), hiện đang sinh sống và làm việc tại thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắc Lắc đã thu hút sự chú ý cũng như hàng ngàn lượt chia sẻ, bình luận của rất nhiều bạn trẻ.

ngao du tren cung duong phuot binh thuan trong 3 ngay 2 dem voi 800000 dong
Nguyễn Anh Vũ cùng em gái trong chuyến đi phượt đến Bình Thuận.

Điều đặc biệt trong chuyến đi này, Vũ đồng hành với cô em gái, trong 3 ngày 2 đêm vào mùng 4 Tết nguyên đán với chi phí 800.000 đồng.

Ngày đầu tiên trong hành trình, bạn nên xuất phát từ sớm khoảng 7 giờ sáng, sau đó đến gần Ngã 3 Liên Khương thì có thể dừng lại để "lấp đầy bụng" bằng một tô bún nóng hổi chuẩn bị cho một quãng đường dài sắp tới.

Sau đó, tiếp tục di chuyển thẳng đến Mũi Né - Địa danh được biết đến là một trong những điểm du lịch sinh thái đẹp và thơ mộng nhất của tỉnh Bình Thuận.

ngao du tren cung duong phuot binh thuan trong 3 ngay 2 dem voi 800000 dong
Vẻ đẹp hoang sơ của biển xanh, cát trắng ở Bàu Trắng.

Buổi chiều, ghé tham quan khu Hầm rượu vang Wine Castle, chi phí 100.000 đồng/ người. Nơi đây được xây dựng theo phong cách và kiến trúc châu Âu cổ điển, nằm trong quần thể Sea Links City. Mặc dù là điểm đến mới nổi tại Mũi Né vào khoảng giữa năm 2017 nhưng nơi đây đã nhanh chóng thu hút số lượng lớn khách tham quan nhờ vào vẻ đẹp độc đáo.

ngao du tren cung duong phuot binh thuan trong 3 ngay 2 dem voi 800000 dong
Tham quan hầm rượu Wine Castle.

Sau đó, bạn có thể tranh thủ đi đón hoàng hôn trên bãi đá Ông Địa, thời gian lý tưởng nhất là vào khoảng 5 giờ chiều. Nơi đây có điểm đặc trưng là bãi biển đẹp, trong xanh với những mỏm đá, bãi đá nhô ra ngoài mặt biển, thuộc phường Hàm Tiến, cách trung tâm thành phố tầm 9–10 km.

Buổi tối, bạn nên dành chút thời gian để thưởng thức những món ăn đặc trưng của thành phố Phan Thiết, và nhớ đừng bỏ qua món bánh xèo trứ danh, với lớp vỏ ngoài giòn rụm, vàng ươm, nhân bánh đầy đặn. Sau đó, bạn có thể lang thang ngồi nhâm nhi cà phê và đi dạo ngắm biển về đêm.

ngao du tren cung duong phuot binh thuan trong 3 ngay 2 dem voi 800000 dong
Bánh xèo Cây Phượng ở địa chỉ 49 Tuyên Quang, Phan Thiết.

Dịch vụ lưu trú: Vũ lựa chọn homestay Cô Tư, là một nơi quen thuộc với hầu hết dân phượt. Homestay nằm trên đường ĐT715 giao Võ Nguyên Giáp, phòng ở đây có ưu điểm là rất sạch sẽ, thoáng mát, rộng rãi, trang bị đầy đủ những vật dụng cần thiết như wifi, máy lạnh...Chi phí là 300.000 đồng/ phòng.

Ngày thứ hai nên dậy sớm, di chuyển ra làng chài để ngắm bình minh và xem người dân bản địa kéo cá. Nếu muốn thưởng thức bữa sáng thì bạn có thể ghé khu chợ Mũi Né, ở đây bày bán rất nhiều món ăn ngon khác nhau để bạn lựa chọn.

Đến 8h sáng di chuyển về homestay thu dọn và trả phòng. Điểm đến tiếp theo đó là cung đường đẹp nhất Việt Nam – Bàu Trắng. Nơi đây được ví như "Tiểu sa mạc Sahara" là một địa điểm du lịch độc đáo tại Mũi Né - Phan Thiết. Ra tới Bàu Trắng, bất kỳ ai một lần được đặt chân đến cũng đều phải ngỡ ngàng vì cung đường này rất đẹp, một bên là những đồi cát trắng, một bên là biển xanh rộng lớn.

ngao du tren cung duong phuot binh thuan trong 3 ngay 2 dem voi 800000 dong
Cung đường Bàu Trắng đẹp như tranh vẽ.

Sau đó tiếp tục di chuyển về Bãi Đá Cổ Thạch - Bãi Đá 7 Màu - Bãi Rêu. Nói về nét đặc trưng của những bãi biển ở Bình Thuận thì phần lớn đều sở hữu màu nước trong xanh, bãi đá lung linh sắc màu. Đá ở đây có nhiều kích thước và màu sắc khác nhau như: nâu, vàng, tím, trắng, xanh lam, hồng, đỏ với đường vân rất đẹp. Dạo bước, lắng nghe sóng vỗ và nhặt đá bảy màu...là những trải nghiệm thú vị mà bạn không nên bỏ qua.

ngao du tren cung duong phuot binh thuan trong 3 ngay 2 dem voi 800000 dong
Dạo bước ở bãi đá Cổ Thạch.
ngao du tren cung duong phuot binh thuan trong 3 ngay 2 dem voi 800000 dong
Bãi đá muôn màu vạn trạng mà bạn có thể dễ dàng bắt gặp ở Bình Thuận.

Buổi tối, bạn có thể đi bộ ra chợ đêm ăn tối. Ở đây chủ yếu bày bán hải sản, với đủ loại khác nhau từ ốc, mực, tôm...chi phí cũng rất bình dân. Ngoài việc thưởng thức đồ ăn, bạn có thể mua những món quà lưu niệm cho người thân yêu tại đây.

Ngày cuối cùng, buổi sáng bạn tản bộ ra bãi đá ngắm bình minh lên. Sau đó trả phòng và di chuyển ra Nhà máy Điện Gió ở huyện Tuy Phong, Bình Thuận. Trước khi vào, bạn nên xin phép bảo vệ canh gác để có thể vào tham quan, check-in.

ngao du tren cung duong phuot binh thuan trong 3 ngay 2 dem voi 800000 dong
Check-in tại Nhà máy Quạt gió - Tuy Phong

Ngoài các địa điểm trên, với lịch trình dài ngày hơn bạn có thể đi thêm các nơi đẹp như Mũi Kê Gà, CocoBeach, Suối Tiên, Đồi Cát Trắng, Đồi Cát Bay…

Nhật ký hành trình Nguyễn Anh Vũ

'MỜI XEM THÊM'

ngao du tren cung duong phuot binh thuan trong 3 ngay 2 dem voi 800000 dong Theo chân chàng trai Biên Hòa khám phá đảo Phú Quý đẹp hoang sơ ở Bình Thuận
ngao du tren cung duong phuot binh thuan trong 3 ngay 2 dem voi 800000 dong Trượt cát, một trải nghiệm du lịch thú vị ở Mũi Né
ngao du tren cung duong phuot binh thuan trong 3 ngay 2 dem voi 800000 dong Giới trẻ 'đứng ngồi không yên' với khu cắm trại tuyệt đẹp ở bãi biển Bình Thuận
chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.