Ngày mai 8/5, xét xử vụ bà Hứa Thị Phấn

Dự kiến, ngày mai (8/5), TAND TP HCM sẽ mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” và “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”, xảy ra tại Ngân hàng TMCP Đại Tín (Trustbank - sau đổi thành ngân hàng VNCB và nay là ngân hàng CB).
xet xu vu ngan hang dai tin dai gia hua thi phan co ra toa vao ngay mai
Bà Phấn tại phiên xử đại án Phạm Công Danh giai đoạn 1.

Các bị cáo bị đưa ra xét xử gồm: Bà Hứa Thị Phấn (SN 1947, nguyên Cố vấn Cao cấp HĐQT Ngân hàng Đại Tín và nguyên Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu Tư Phát triển Phú Mỹ), Ngô Kim Huệ (SN 1980, nguyên Phó Tổng giám đốc Ngân hàng Đại Tín, Giám đốc Công ty TNHH Phú Mỹ) và Bùi Thị Kim Loan (SN 1978, kế toán Công ty TNHH Phú Mỹ).

Liên quan đến vụ án, 25 bị cáo khác cũng bị đưa ra xét xử với vai trò đồng phạm với bà Hứa Thị Phấn về 2 tội danh trên.

Tuy nhiên, rất có khả năng bà Hứa Thị Phấn sẽ vắng mặt tại phiên tòa. Vì bà Phấn đã nhập viện ngày 6/3/2017, trước khi bị khởi tố vào ngày 22/3/2017. Từ đó đến nay, cơ quan điều tra bộ Công an đã nhiều lần đến bệnh viện xác định tình trạng của Phấn để tiến hành hỏi cung.

Trong đợt xét xử này, ngoài Ngân hàng Xây dựng Việt Nam được xác định là nguyên đơn dân sự, TAND TP HCM cũng triệu tập đến phiên tòa 16 ngân hàng, đại diện 47 công ty, tổ chức, 115 cá nhân với tư cách là người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan, người làm chứng.

Được biết, phiên tòa xét xử bà Phấn sẽ có sự tham gia của hàng chục luật sư với tư cách là luật sư bào chữa, bảo vệ quyền lợi cho các bị cáo, các công ty, tổ chức, người có quyền và nghĩa vụ liên quan trong vụ án.

Phiên tòa sẽ kéo dài từ ngày 8/5 đến hết tháng 5 do thẩm phán Phạm Lương Toản (Chánh tòa Hình sự TAND TP HCM) làm chủ tọa.

xet xu vu ngan hang dai tin dai gia hua thi phan co ra toa vao ngay mai 'Hỗ trợ' Phạm Công Danh, dàn lãnh đạo Ngân hàng Đại Tín lãnh án

Trong quá trình xem xét, phê duyệt cấp tín dụng cho hai công ty sân sau của Phạm Công Danh vay vốn, các thành viên ...


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Nhiều doanh nghiệp bất động sản về đích sau 9 tháng
Nhiều doanh nghiệp bất động sản niêm yết như Vạn Phát Hưng, Nam Hà Nội, Long Hậu... đã công bố vượt kế hoạch lợi nhuận năm 2024 sau 3 quý đầu năm.