Nói lời sau cùng, cháu bà Hứa Thị Phấn khóc nức nở 'day dứt nhất là sức khỏe của bà, đến hôm nay vẫn không nghĩ là bà làm hại ai'

"Đến ngày hôm nay bị cáo vẫn không nghĩ là bà bị cáo làm hại ai. Mong HĐXX xem xét để bị cáo có thể chăm sóc bà trong những ngày cuối đời", bị cáo Trang khóc nức nở.

Ngày 28/5, xét xử sơ thẩm vụ án "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản" và "Làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng" xảy ra tại Ngân hàng Đại Tín (TrustBank) đã khép lại phần tranh luận giữa VKS và các luật sư.

Đến 20h tối cùng ngày, đã kết thúc với phần lời nói cuối cùng của các bị cáo có mặt.

noi loi sau cung chau ba hua thi phan khoc nuc no day dut nhat la suc khoe cua ba den hom nay van khong nghi la ba lam hai ai
Các bị cáo tại phiên tòa

Bị cáo Lâm Kim Dũng - Giám đốc Công ty TNHH Địa ốc Lam Giang: Bị cáo khẩn xin HĐXX xem xét lại những lời của luật sư bào chữa cho bị cáo, vì những lời bào chữa này có phần nào giải oan cho bị cáo.

Bị cáo Hoàng Văn Toàn - nguyên Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Đại Tín: Trong quá trình điều tra và xét xử tại tòa, bị cáo thấy mình có sai dẫn đến hậu quả hôm nay. Bị cáo ân hận và gửi lời xin lỗi đến đồng nghiệp, nhân viên.

Bị cáo mong HĐXX xem xét bị cáo là người làm thuê, chỉ đạo bị chi phối, không hưởng lợi, tuổi đã già, ... để giảm trách nhiệm hình sự cho bị cáo.

Bị cáo Trần Sơn Nam - nguyên Tổng giám đốc Ngân hàng Đại Tín: Những hành vi của bị cáo, bị cáo đã biết là sai và ăn năn hối cải. Mong HĐXX xem xét, giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo và xin giảm nhẹ cho các nhân viên của bị cáo.

Bị cáo Nguyễn Vĩnh Mậu, nguyên Phó chủ tịch HĐQT NH Đại Tín: Hơn 50 năm tuổi Đảng, trải qua bao năm tù đày, chiến tranh tôi luôn trung thành với Đảng. Cuối đời, do tin tưởng và thiếu hiểu biết nên tôi đã có những hành vi vi phạm, mong HĐXX xem xét cho tôi. Tôi mong muốn có 1 lý lích trong sạch.

Bị cáo Lâm Hồng Trinh - nguyên thành viên HĐQT, Phó TGĐ NH Đại Tín: Bị cáo cảm thấy hối hận và ân hận suốt đời về hành vi của bị cáo gây ra. Bị cáo cảm thấy có lỗi với ba má của bị cáo, khi phải lặn lội đến tham gia phiên tòa. Hoàn cảnh của bị cáo rất khốn khổ. Mong HĐXX và VKS xem xét hoàn cảnh của bị cáo để bị cáo được hưởng khoan hồng của pháp luật, có cơ hội là người có ích cho xã hội và chăm sóc cha mẹ già.

Bị cáo Nguyễn Công Tụ - nguyên Giám đốc Công ty TrustAsset: Qua quá trình điều tra tôi đã nhận ra lỗi khi đưa ra chứng thư để bà Sáu (bà Hứa Thị Phấn) sử dụng nó vào những mục đích sai trái. Tôi cảm thấy hối hận về hành vi của mình.

Bị cáo mong HĐXX và VKS lưu tâm đến những gì bị cáo trình bày để khoan hồng cho bị cáo.

Bị cáo Bùi Thế Nghiệp - nhân viên định giá Công ty TrustAsset: Bị cáo cảm thấy hối hận, ăn năn và mong được sự khoan hồng của PL.

Bị cáo Ngô Thị Ngân - Thủ quỹ NH Đại Tín (Cháu dâu của bà Phấn): Bị cáo mong HĐXX và VKS xem xét lại việc làm của bị cáo vì bị cáo không cố ý để gây ra hậu quả ngày hôm nay. Mong HĐXX tạo điều kiện để bị cáo nhận hình phạt thấp nhất và xem lại số tiền 208 tỷ đồng. Bị cáo không có lấy số tiền đó. Bị cáo Ngân nói trong nước mắt.

Bị cáo Ngô Nguyễn Đoan Trang - nguyên Phó TGĐ NH Đại Tín (cháu bà Phấn): Bị cáo mong HĐXX xem xét về hành vi cũng như hoàn cảnh của bị cáo để bị cáo có cơ hội làm lại cuộc đời.

"Ngày hôm nay điều mà làm cho bị cáo đau lòng và day dứt nhất là sức khỏe của bà bị cáo (bà Hứa Thị Phấn - PV), đến ngày hôm nay bị cáo vẫn không nghĩ là bà bị cáo làm hại ai. Mong HĐXX xem xét để bị cáo có thể chăm sóc bà trong những ngày cuối đời", bị cáo Trang khóc nức nở.

Trong phần bào chữa bổ sung cho bị cáo Hứa Thị Phấn sáng ngay 28/5, luật sư Trương Vĩnh Thủy cho biết tình trạng sức khỏe bà Phấn như đã trình bày trước đó, 'mặc dù chưa có kết quả giám định nhưng với cảm nhận của tôi thì sức khỏe của bà Phấn gần đến ranh giới đời sống thực vật. Nếu HĐXX áp cho bà phấn phải chịu trách nhiệm thì cũng không còn ý nghĩa đối với bà Phấn", luật sư cho biết.

Việc tòa đưa ra xét xử vắng mặt bà Phấn khi chưa giám định tình trạng sức khỏe, theo luật sư là vi phạm bộ luật tố tụng hình sự. 'Đại diện VKS đã không tranh luận điều này thì tôi nghĩ VKS đã đồng tình', luật sư nói.

noi loi sau cung chau ba hua thi phan khoc nuc no day dut nhat la suc khoe cua ba den hom nay van khong nghi la ba lam hai ai LS của bà Hứa Thị Phấn đưa ra hàng loạt ví dụ để chứng minh có vi phạm tố tụng
noi loi sau cung chau ba hua thi phan khoc nuc no day dut nhat la suc khoe cua ba den hom nay van khong nghi la ba lam hai ai Luật sư đề nghị hoãn phiên tòa để làm rõ số liệu công ty Phương Trang thực nhận

Bị cáo Hứa Thị Bích Hạnh, nguyên Phó Phòng Kế hoạch NH Đại Tín, nguyên Chù tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư Phát triển Phú Mỹ (cháu ruột của bà Phấn): Bị cáo cảm thấy ăn năn và hối hận, kính mong HĐXX xem xét cho bị cáo để bị cáo có cơ hội chăm sóc con nhỏ.

Bị cáo Lâm Hứa Quỳnh Trinh - nguyên Phó Phòng Ngân quỹ NH Đại Tín - CN Sài Gòn và CN Lam Giang (cháu bà Phấn): Khóc tại toà, bị cáo trình bày và mong HĐXX xem xét cho bị cáo được mức án thấp nhất, bị cáo rất hối hận. Ba bị cáo cũng là bị cáo trong vụ án này.

Bị cáo Vũ Thị Như Thảo - Nhân viên NH Đại Tín: Khóc tại tòa, bị cáo Thảo gửi lời cám ơn đến CQĐT, VKS đã tạo điều kiện cho bị cáo hợp tác, và đề nghị mức án nhẹ cho bị cáo. Cám ơn HĐXX cũng tạo điều kiện cho bị cáo được trình bày tại tòa.

Những ngày vừa qua bị cáo đã thấm thía những sai phạm của mình, bị cáo mong HĐXX xem xét và khoan hồng cho bị cáo để bị cáo được hưởng án treo.

Ngoài ra, các nhân viên của bị cáo là những người rất trẻ và mong HĐXX xem xét giảm nhẹ cho các nhân viên này.

Trong trường hợp nếu trả hồ sơ để điều tra lại thì xin HĐXX tách phần của bị cáo ra để bị cáo chấp hành án ngay.

Bị cáo Huỳnh Thị Băng Tâm: Bị cáo đã nhận thức được sai phạm của mình, vì thiếu hiểu biết nên bị cáo mới bị người khác lợi dụng. Bị cáo mong HĐXX xem xét cho hành vi của bị cáo và áp dụng tối đa các hình thức giảm nhẹ để bị cáo có thể sớm trở về với gia đình.

Bị cáo Lâm Kim Thu: Bị cáo đã ân hận về sai phạm của mình. Đây là bài học xương máu mà bị cáo nhận được. Bị cáo mong HĐXX xem xét cho hoàn cảnh khó khăn của bị cáo để bị cáo có mức án nhẹ.

Bị cáo Trần Ngọc Bích: Bị cáo đã nhận ra hành vi phạm tội của mình và mong HĐXX xem xét cho bị cáo được hưởng án treo.

Bị áo Văn Bùi Hồng Thi: Xin nhận trách nhiệm về hành vi của mình nhưng cũng mong HĐXX xem xét cho hoàn cảnh và bối cảnh của bị cáo thời điểm đó. Bị cáo chỉ là người làm công ăn lương và không hề hưởng lợi ích gì để khoan hồng cho bị cáo.

Bị cáo Lê Thị Tuyết Oanh: Khóc tại tòa. Bị cáo Oanh trình bày về hoàn cảnh của mình, bị cáo ân hận và xin nhận lỗi, trách nhiệm của mình gây ra. Mong HĐXX xem xét các tình tiết giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Bị cáo Đỗ Thị Hồng Nhung: Bị cáo xin nhận khuyết điểm và sai phạm của bị cáo, mong HĐXX xem xét. Dù bản án như thế nào thì nó cũng là vết “nhơ” đối với bị cáo và những đồng nghiệp của bị cáo.

Bị cáo Trần Hoàng Nga: Mong HĐXX và VKS xem xét các tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo và cho bị cáo hưởng án treo.

Bị cáo Nguyễn Thị Ngọc Tuyết: Bị cáo chưa bao giờ chối các hành vi mà bị cáo đã làm nhưng hành vi của bị cáo là hoàn toàn hợp pháp. Khi nhận bản KLĐT bị cáo đã có khiếu nại.

Qua sự việc này, bị cáo bị mất niềm tin vào cuộc sống. Bị cáo cho rằng bản cáo trạng và bản KLĐT là không đúng sự thật.

Bị cáo đã cố gắng trình bày về hành vi, kính mong HĐXX xem xét chính công vô tư để suy xét sự việc, tuyên đúng người đúng tội, không truy cứu trách nhiệm hình sự với bị cáo.

Khóc nức nở tại tòa, bị cáo Tuyết trình bày về hoàn cảnh của mình và cho biết muốn chứng minh sự trong sạch của mình để không làm tổn hại đến danh dự của gia đình.

Bị cáo Trịnh Thị Huyền Trang: Bị cáo mong HĐXX xem xét và giảm nhẹ tội cho bị cáo.

Bị cáo Hà Thu Thảo: Bị cáo chỉ là người làm công ăn lương, mong HĐXX xem xét cho hoàn cảnh và khoan hồng cho bị cáo.

Bị cáo Đường Bửu Nhìn: Mong HĐXX xem xét cho bị cáo, để bị cáo có hội chăm sóc con nhỏ.

Bị cáo Ngô Kim Huệ: Bị cáo xin nhìn nhận những hành vi sai phạm của bị cáo trong vụ án. Bị cáo mong HĐXX xem xét cho hoàn cảnh vi phạm của bị cáo, thời điểm đó bị cáo không học chuyên ngành NH, không hiểu biết PL và tin tưởng vào bà của mình.

Bị cáo hình dung ra những mức án đối với bị cáo, bị cáo cảm thấy nặng nề. Bị cáo xin chấp nhận hình phạt mà HĐXX tuyên bố. Tuy nhiên, xin HĐXX xem xét cho bị cáo về hoàn cảnh gia đình của bị cáo khi bị cáo có mẹ già, con nhỏ.

Bị cáo kính mong được HĐXX xem xét tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo để bị cáo được mức án thấp hơn mà VKS đã đề nghị vì bị cáo biết sắp còn thêm 1 mức án phạt nữa. Bị cáo Huệ nói trong nước mắt khi trình bày lời sau cùng.

Bị cáo Nguyễn Kim Thanh: Chắp tay tại tòa, bị cáo cầu xin tòa đừng cho bị cáo vô chiếc xe ngoài sân và cho bị cáo hưởng khoan hồng.

Sau đó HĐXX đi vào nghị án, 14h30 ngày 31/5, HĐXX sẽ đưa ra quyết định cuối cùng của phiên tòa.

noi loi sau cung chau ba hua thi phan khoc nuc no day dut nhat la suc khoe cua ba den hom nay van khong nghi la ba lam hai ai LS của bà Hứa Thị Phấn đưa ra hàng loạt ví dụ để chứng minh có vi phạm tố tụng

Trình bày phần bào chữa bổ sung, luật sư Trương Thị Minh Thơ cho rằng, về việc có vi phạm trong thủ tục tố tụng mà các ...

noi loi sau cung chau ba hua thi phan khoc nuc no day dut nhat la suc khoe cua ba den hom nay van khong nghi la ba lam hai ai Luật sư đề nghị hoãn phiên tòa để làm rõ số liệu công ty Phương Trang thực nhận

Luật sư đề nghị HĐXX hoãn phiên tòa để làm rõ số liệu công ty Phương Trang thực nhận tại NH Đại Tín, giám định ...

noi loi sau cung chau ba hua thi phan khoc nuc no day dut nhat la suc khoe cua ba den hom nay van khong nghi la ba lam hai ai Xét xử vụ án tại NH Đại Tín chiều 28/5: LS đưa ra luận cứ về nhật ký thu chi tiền mặt của Phương Trang trong đó có trả lãi cho các khoản vay

Chiều, tối nay (28/5), các luật sư trong vụ án xét xử Ngân hàng Đại Tín tiếp tục đối đáp, bảo vệ quan điểm của ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.