Nghệ An: 7 năm không xong 1 km đường, dân dựng gạch đá cấm ô tô

Dự án đường dài hơn 1km, nhưng đã hơn 7 năm trôi qua vẫn chưa xong, người dân hai bên đường sống trong cảnh khổ sở, nắng thì bụi, mưa thì ngập đường. Quá bức xúc nên dân đã tự dựng gạch đá, cấm ô tô qua lại.
 

Đường bung bét, dân dàn rào cấm xe

Qua tìm hiểu được biết, hơn 7 năm nay con đường Nguyễn Duy Trinh chạy qua phường Hưng Dũng, TP Vinh, Nghệ An bị xuống cấp nghiêm trọng, riêng tại khối Đông Lâm và khối Văn Trung mặt đường đã bị “cày xới” bung bét, thậm chí thành ao mỗi khi mưa xuống.

7 nam khong xong 1 km duong dan dung gach da cam o to
Vì quá bức xúc nên dân đã tự dựng gạch đá, cấm ô tô qua lại trên đoạn đường này.

Vì quá bức xúc nên trong 2 ngày từ 10/11 - 11/11, người dân sống trên con đường Nguyễn Duy Trinh (TP Vinh, Nghệ An) đã cùng nhau dùng gạch đá dựng thành “hàng rào” giữa đường để ngăn cấm ô tô và các phương tiện vận tải lớn đi qua. Theo người dân cho biết đây là cách duy nhất để yêu cầu các cấp chính quyền quan tâm đến con đường này sau 7 năm bị “bỏ rơi”.

Chị Dương Thị Sen (SN 1979), trú khối Văn Trung, phường Hưng Dũng, TP Vinh (Nghệ An) cho biết: “Người dân đã bức xúc lâu rồi, trời nắng thì bụi, mà trời mưa thì đường vô cùng bẩn. Hơn nữa không có ống thoát nước, cứ mỗi lần mưa to một chút thì cả con đường biến thành sông”.

7 nam khong xong 1 km duong dan dung gach da cam o to
Dự án làm lại đường đã có từ năm 2009, người dân đã đồng tình với kế hoạch giải phóng mặt bằng, ký giấy cam kết, thế nhưng mãi vẫn chưa được thực hiện.

Trận mưa lớn vừa qua đã khiến nhiều tuyến đường tại TP Vinh chìm trong biển nước, con đường Nguyễn Duy Trinh cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên do giữa đường nhiều ổ gà, ổ voi khiến cho việc đi lại vô cùng khó khăn, nhiều vụ tai nạn đã xảy ra trên con đường này.

“Việc dùng đá chặn xe là điều chúng tôi không muốn làm, nhưng đường xuống cấp quá rồi, nên chúng tôi mong các cấp chính quyền thấu hiểu, tu sửa con đường để người dân đi lại”, một người dân cho biết.

Được biết, mấy năm qua, người dân đã nhiều lần kiến nghị lên các cơ quan chức năng về tình trạng xe tải chạy ngày một nhiều, đường lại xuống cấp trầm trọng khiến cuộc sống của người dân bị đảo lộn, nhưng cũng không được giải quyết.

Sẽ huy động vốn khắc phục nhanh chóng

Dự án làm lại đường đã có từ năm 2009, người dân đã đồng tình với kế hoạch giải phóng mặt bằng, ký giấy cam kết, thế nhưng mãi vẫn chưa được thực hiện.

Trao đổi sự việc này với ông Nguyễn Phúc Trang, Phó chủ tịch xã Hưng Dũng, TP Vinh cho biết, đã nhận được thông tin trên và sẽ tìm cách vận động người dân phá bỏ hàng rào.

“Thực chất người dân làm vậy cũng có lý do cả, đường xuống cấp vô cùng trầm trọng rồi, chúng tôi cũng nhiều lần phản ánh với TP Vinh mà mãi vẫn không được. Vào tháng 9/2016, chúng tôi nhận được thông tin sẽ triển khai làm đường nhưng mãi đến 2 tháng nay không thấy động tĩnh gì cả”, ông Trang nói.

Liên quan đến sự việc này, ông Nguyễn Trung Dũng, Giám đốc Ban QL Tiểu dự án đô thị Vinh cho biết: “Sự việc trên xảy ra đã hai ngày nay, tuyến đường này là một trong nhiều tuyến đường bị xuống cấp nhưng hiện địa phương vẫn chưa có nguồn vốn để triển khai, trong thời gian tới chúng tôi sẽ cố gắng bố trí nguồn vốn tu sửa lại trong thời gian sớm nhất”.

7 nam khong xong 1 km duong dan dung gach da cam o to
Công trình xây dựng đường được triển khai thi công từ tháng 12/2009, với quy mô rộng 2,4m, dài khoảng 1,3km.

Theo ông Dũng, công trình xây dựng đường Nguyễn Duy Trinh đã được triển khai thi công từ tháng 12/2009, với quy mô rộng 2,4m, dài khoảng 1,3km. Dự kiến hoàn thiện 150 ngày, nhưng sau 2 năm thực hiện thì mới hoàn thiện được hơn 80% từ đường Nguyễn Phong Sắc đến giao với đường Nguyễn Gia Thiều, còn lại từ Nguyễn Gia Thiều đến đường Nguyễn Viết Xuân đã phải tạm dừng thi công từ 5/2011.

“Chúng tôi sẽ cử người cùng với chính quyền xã xuống giải thích cho người dân hiểu và vận động mọi người phá dỡ gạch đá trên đường để việc đi lại được thông suốt. Bây giờ trời đã nắng, nên đầu tuần sau công tác thi công sẽ chính thức bắt đầu”, ông Dũng khẳng định.

chọn
Bất động sản tháng 4/2024: Ban hành nghị định về lấn biển; giá chung cư Hà Nội tiếp tục tăng nóng
Trong tháng 4, Chính phủ ban hành Nghị định về hoạt động lấn biển; Bộ Xây dựng yêu cầu Hà Nội xử lý hành vi thổi giá chung cư; Long An, Hậu Giang được duyệt chuyển đổi đất lúa làm loạt dự án nghìn tỷ; Bình Dương chấp thuận đầu tư KĐT tỷ USD;...