Nghệ An: Nữ sinh lớp 9 tử vong do bị chó cắn

Bị chó cắn vào tay nhưng L. không nói cho ai biết, sau khi người mẹ đi đám tang về thì L. phát bệnh và tử vong ngay sau đó.
nghe an nu sinh lop 9 tu vong do bi cho can
Người dân thôn, bản đến chia buồn với gia đình nạn nhân. (Ảnh. H.C)

Ngày 30/12, thông tin từ Chính quyền xã Châu Kim, huyện Quế Phong (Nghệ An) cho biết, trên địa bàn vừa có một em học sinh lớp 9 tử vong do bị chó dại cắn.

Trước đó, vào khoảng tháng 10/2017, em Hà Thị L. (14 tuổi, trú xã Châu Kim, đang học lớp 9 trên địa bàn) trong lúc đùa nghịch với con chó của gia đình nuôi thì bất ngờ bị con chó cắn vào ngón cái bàn tay phải.

Chủ quan do nghĩ chỉ là vết cắn nhỏ nên gia đình đã không đưa em đi tiêm vắc xin phòng bệnh dại.

Đến ngày 28/12, khi mẹ em L. đi viếng đám tang một người trong xã mất, lúc trở về thì L. bất ngờ bị ốm, biểu hiện sốt cao, sợ ánh sáng, sợ tiếp xúc với người ngoài...

Thấy vậy, gia đình đã mời thầy mo về để “làm vía” (một phong tục của người dân tộc Thái); tuy nhiên bệnh tình của L. vẫn không thuyên giảm nên tiếp tục đưa L. đến Trung tâm y tế huyện Quế Phong cấp cứu.

Tại đây, sau khi thăm khám, nhận thấy L. có triệu chứng của bệnh dại do Virus gây ra nên Trung tâm y tế huyện Quế Phong liền chuyển em lên Bệnh viện Sản nhi Nghệ An để chữa trị. Tuy nhiên, do bệnh tình quá nặng nên em L. đã tử vong sau đó.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, chính quyền địa phương đã tổ chức đến gia đình nạn nhân để thăm hỏi, động viên. Cùng bà con dân bản tổ chức mai táng em L. theo phong tục của địa phương.

nghe an nu sinh lop 9 tu vong do bi cho can Dự báo thời tiết hôm nay 30/12: Mưa khắp 3 miền trong ngày đầu nghỉ Tết Dương lịch

Trong ngày đầu nghỉ Tết Dương lịch, Bắc và Trung Bộ ảnh hưởng của không khí lạnh, trời mưa rét, nhiệt độ thấp nhất xuống ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.