Nghệ sĩ Trung Dân: 'Tôi vẫn sốc và buồn vì chuyện vừa xảy ra'

Sau khi bị chính “đàn cháu” xúc phạm trong lúc quay game show, nghệ sĩ Trung Dân đến giờ vẫn còn cảm thấy xấu hổ, sốc và buồn nhiều.
nghe si trung dan toi van soc va buon vi chuyen vua xay ra Hương Giang Idol bị nhiều sao Việt và khán giả lên án khi xúc phạm nghệ sĩ Trung Dân
nghe si trung dan toi van soc va buon vi chuyen vua xay ra Hương Giang Idol hỗn hào, xúc phạm nghệ sĩ Trung Dân

Mới đây, trong một cuộc trò chuyện với báo Trí thức trẻ, nghệ sĩ hài Trung Dân tâm sự câu chuyện mà theo nghệ sĩ là “đáng xấu hổ” trong đời mình khi bị một nghệ sĩ trẻ, “đàn cháu” xúc phạm ngay trên phim trường.

Chuyện là trong lúc quay gameshow về đoán chữ, nữ ca sĩ Hương Giang Idol có điền vào chỗ trống một câu hỏi liên quan đến nghệ sĩ Trung Dân. Cô nói nghệ sĩ Trung Dân là “đút đầu vô cầu tiêu” khiến nhiều người ở trường “nóng mặt” và ngay cả bản thân người trong cuộc cũng vô cùng tức giận, đứng dậy và bỏ về. Dù đã cam kết tham gia chương trình 10 số, nhưng vì bị xúc phạm nên nghệ sĩ Trung Dân muốn dừng lại khi đang quay ở số thứ 5.

nghe si trung dan toi van soc va buon vi chuyen vua xay ra
Nghệ sĩ Trung Dân cảm thấy nhục nhã khi bị "đàn em" làm xấu mặt ngay trên phim trường. (Ảnh: Trí thức trẻ)

Điều đáng buồn hơn là phía nhà sản xuất dù có xin lỗi anh về điều này, nhưng để chọn lựa giữa 2 người thì họ lại chọn Hương Giang với lí do: “Cô ấy đã ký hợp đồng, còn chú thì làm việc không hợp đồng nên thôi, tôi xin lỗi chú nhé!”. Câu nói này từ phía nhà sản xuất càng khiến nghệ sĩ với hơn 20 năm trong nghề sốc lần thứ 2.

Sau khi xảy ra sự việc ấy, chúng tôi đã liên lạc trực tiếp với nghệ sĩ Trung Dân. Hiện tại, bản thân nghệ sĩ vẫn chưa nguôi ngoai về việc bị xúc phạm 2 lần từ phía nữ ca sĩ và nhà sản xuất chương trình.

Cô ấy chỉ nhắn tin xin lỗi chứ không gọi điện

- Chào nghệ sĩ, sau nhiều ngày đã xảy ra sự việc không đẹp trên phim trường, bản thân là người trong cuộc và bị xúc phạm bởi câu nói của một bậc “hậu bối”. Nghệ sĩ suy nghĩ điều gì?

Thật ra, sự việc chẳng đẹp để đưa lên báo vì tôi thấy càng xấu hổ hơn khi bị “moi” ra nói. Bản thân tôi không đánh tiếng nhưng khán giả tại trường quay khi thấy sự việc không hay thì họ về chia sẻ trên facebook, báo chí hỏi thì tôi mới trả lời chứ tôi không cố tình nhắc bởi đó là văn hoá ứng xử của mỗi người. Tôi cũng không biết chương trình có cắt phần khi lên sóng không nhưng bản thân tôi thấy rất buồn về điều này.

Đến giờ tôi vẫn rất sốc khi ở tuổi hơn 50, sống hơn 20 năm trong nghề mà cũng có lúc bị xúc phạm như vậy trước hàng trăm người.

- Sau sự việc ấy, Hương Giang có trực tiếp nhắn tin hay gọi điện cho nghệ sĩ để xin lỗi về điều đó chưa?

Cô ấy không gọi điện, chỉ nhắn tin cho tôi xin lỗi nhưng cô ấy nhắn dài lắm, tôi đọc không hết. Điện thoại tôi xài cũng “cùi” lắm, không phải smartphone nên chỉ nghe tiếng báo tin nhắn liên tục, nhưng tôi chỉ hiểu vài phần trong cách nhắn của cô ấy. Cách cô ấy nhắn hiện đại quá, còn tôi thì đã lớn tuổi rồi để hiểu hết những kí tự đó.

Bản thân tôi dù không thể đọc và hiểu hết cách cô ấy viết nhưng chỉ nhắn lại ngắn gọn: “Tôi báo cho bạn một tin vui, đạo diễn đã cắt tôi khỏi chương trình. Như vậy thì chương trình đã đi theo đúng quỹ đạo rồi. Một bài học trong cuộc sống”.

Tôi không lên gân lên cốt gì, cũng không chửi bới than phiền chi, tôi chỉ nhắn ngắn gọn để bớt lùm xùm về sau.

nghe si trung dan toi van soc va buon vi chuyen vua xay ra
Nghệ sĩ Trung Dân cho biết ca sĩ Hương Giang chỉ nhắn tin xin lỗi rất dài, nhưng anh không đọc được hết vì nhiều ký tự khó hiểu.

- Phía đơn vị sản xuất có động thái gì sau sự việc này dành cho nghệ sĩ chưa?

Họ cũng đã xin lỗi nhưng ý của họ vẫn chọn Hương Giang vì lí do cô ấy kí hợp đồng rồi, còn tôi làm việc không có hợp đồng. Tôi thấy mình cũng chỉ là người đi làm thuê, không được kí hợp đồng, không có rating cho gameshow, không đẹp, không có phát ngôn sốc để nổi tiếng nên người ta không chọn tôi, điều đó cũng dễ hiểu. Tôi chỉ buồn khi nghĩ ở tuổi này, làm nghề mấy chục năm mà sống như thế nào để không đủ điều kiện cho người ta chọn mình.

Chắc đây là sự cố nhớ đời của tôi từ giờ tới về sau vì đứng ở chỗ không phải của mình.

Nhiều khán giả gặp tôi là "chửi thậm tệ" vì chuyện showbiz

- Là một “đàn anh”, "đàn chú" sống nhiều năm trong nghề, nhiều tình huống “dở khóc dở cười” cũng từng gặp nhưng lần đầu đối mặt với chuyện này, nghệ sĩ nghĩ gì?

Tôi nghĩ showbiz bây giờ chẳng hay ho gì mấy, hết xảy ra scandal ầm ĩ này tới chuyện đáng xấu mặt khác. Khán giả có bất bình thì người ta đâu có gặp nhân vật để mắng chửi, nhiều lúc họ gặp tôi giữa đường thì nói như “chửi cả showbiz” vì dù sao tôi cũng là người sống lâu năm trong nghề, cũng là bậc đàn anh.

Tôi nhớ có lần xảy ra vụ Minh Béo, tôi đang đi quay phim thì gặp một số khán giả, họ chửi chung giới nghệ sĩ bây giờ không ra gì. Mới đây, có vụ cô nào lộ clip sex, tôi cũng bị nghe chửi thậm tệ. Thật lòng, tôi thấy mọi điều tử tế trong showbiz bây giờ đều bị khoả lấp hết.

nghe si trung dan toi van soc va buon vi chuyen vua xay ra
Anh cho biết nhiều khán giả đã gặp anh than phiền, thậm chí chửi cả showbiz không ra gì vì những scandal, tai tiếng của giới nghệ sĩ.

- Sau sự vụ lần này, nghệ sĩ có nghĩ mình sẽ không tham gia bất kỳ game show nào khác hay không?

Tôi nhớ thời điểm mình tham gia gameshow đầu tiên là Ơn giời, cậu đây rồi! vì nó ý nghĩa, không gây sốc, hài hước nhưng văn minh. Tôi nhận lời vì điều đó. Lần này tôi tham gia chương trình, một phần vì tôi thấy có nhiều đồng nghiệp như Cát Tường, Tiết Cương, Thanh Duy… với kịch bản cũng không có gì là nhảm nhí nên tôi cũng muốn tham gia. Nhưng tôi không nghĩ mình rơi vào hoàn cảnh éo le như vậy.

Tôi cũng chưa biết sau này mình sẽ tham gia tiếp chương trình gameshow hay không nhưng hiện tại tôi vẫn sốc và buồn vì chuyện vừa xảy ra.

- Vậy nếu đơn vị sản xuất này ngỏ ý mời tham gia game show mới, phản ứng của nghệ sĩ sẽ như thế nào?

Mọi thứ phải “liệu cơm gắp mắm” bạn à! Sống mấy chục năm trong nghề, tôi chẳng bao giờ cản trở công việc của ai cả vì tất cả chúng ta ai cũng cần phải sống. Tôi cũng không muốn “vơ đũa cả nắm” vì thực ra bây giờ nhiều chương trình hay, đáng xem lắm chứ. Nhưng chỉ là tôi nghĩ, cánh cửa tham gia game show của mình đang ngày càng hẹp lại thôi.

- Cảm ơn nghệ sĩ vì đã dành thời gian chia sẻ những điều này!

nghe si trung dan toi van soc va buon vi chuyen vua xay ra Hương Giang Idol bị nhiều sao Việt và khán giả lên án khi xúc phạm nghệ sĩ Trung Dân

Đông đảo sao Việt và khán giả bức xúc cho rằng Hương Giang Idol đang quá vô lễ với tiền bối.

nghe si trung dan toi van soc va buon vi chuyen vua xay ra Hương Giang Idol và 2 lần bị đồng nghiệp tố hỗn láo

Đây đều là hai vụ ồn ào gây xôn xao dư luận, ảnh hưởng không nhỏ tới hình ảnh của Hương Giang Idol.

nghe si trung dan toi van soc va buon vi chuyen vua xay ra Hương Giang Idol hỗn hào, xúc phạm nghệ sĩ Trung Dân

Sau lời xúc phạm của Hương Giang Idol, nghệ sĩ Trung Dân không được nhà sản xuất bảo vệ mà trái lại, anh còn bị ...

chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (4/5 - 10/5): Đề xuất làm cao tốc Phủ Lý - Nam Định, sẽ mở rộng Vành đai 2 Hà Nội
Đề xuất làm cao Phủ Lý - Nam Định; hơn 17.000 tỷ đồng mở rộng gần 4 km vành đai 2 Hà Nội; lên kế hoạch làm vành đai 4 đoạn qua Bình Dương; phê duyệt quy hoạch vùng Đông Nam Bộ đến năm 2050... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.