Nghệ sĩ Việt Hương: 'Tôi sợ bị đột quỵ khi làm cô giáo'

'Tôi không dám mở lớp, cũng không dám truyền dạy gì cho ai. Tôi không thể dạy bởi nếu đi dạy thì tôi sẽ bị... lao phổi, đứt gân máu hay đột quỵ mà chết', nữ diễn viên Việt Hương chia sẻ.
viet huong toi so bi dot quy khi lam co giao Việt Hương: 'Đồng nghiệp bảo sao tôi lớn mà chơi ngu khi mạo hiểm làm phim cùng Hồng Thanh'

- Lý do vì sao chị quyết định hỗ trợ diễn viên trẻ Hồng Thanh trong dự án series hài Sài Gòn, anh yêu kem vừa được phát hành online?

Khi tôi làm giám khảo một chương trình và nhìn thấy bạn nào giỏi thì tôi sẽ nói với bạn đó rằng em kiếm sản phẩm làm đi rồi chị hỗ trợ. Trước tiên là tôi sẽ hỗ trợ bằng công sức của mình, bởi tôi rất thích đọc và ngồi sửa kịch bản. Nhiều em tôi chỉ hướng dẫn qua cho các bạn làm, còn có em thì tôi phải “dí” vô tay để hối thúc. Bạn nào mà tôi nói hoài nhưng không làm thì tôi giận luôn bởi một ngày có rất nhiều dự án ra mắt, cá nhân tôi luôn muốn mọi thứ nhanh chóng để không lãng phí thời gian. Tôi giúp các bạn trẻ vì tấm lòng và bằng công sức chứ chưa nghĩ đến tiền bạc, dù bạn làm với ai cũng được nhưng nếu bạn cần tôi góp ý thì tôi vẫn sẵn lòng sửa kịch bản cho các bạn.

viet huong toi so bi dot quy khi lam co giao
Nghệ sĩ Việt Hương và diễn viên trẻ Hồng Thanh

Tôi thừa biết diễn viên trẻ còn nhiều khó khăn về kinh tế, các bạn không đủ tiền để thực hiện một sản phẩm riêng nhưng tôi không muốn báo chí đề cập đến chuyện nghệ sĩ nghèo khổ, phải bán nhà bán xe để làm phim... Làm như vậy tôi thấy hình ảnh người nghệ sĩ tội quá, bản thân tôi không muốn công chúng tội nghiệp nghệ sĩ nên tôi không chia sẻ số tiền mà mình đã hỗ trợ diễn viên trẻ.

Hơn nữa với những sản phẩm phát trên YouTube, tôi thu lại được bao nhiêu tiền đâu nên tôi thường nói với các bạn rằng, coi như sản phẩm này chị làm cho em, sau này em nếu em nổi tiếng rồi thì có ai mời em thì chị sẽ lùi lại để em làm việc với người ta, để người ta bỏ tiền đầu tư rồi họ mới hiểu được.

Tuy nhiên, không phải bạn nào tôi cũng bỏ tiền hỗ trợ, tôi phải nhìn thấy năng lực của người đó và họ sẽ phải chi 1 phần, tôi bỏ ra 2 phần để thực hiện sản phẩm. Còn những chi phí “râu ria” khác, tôi sẽ đứng ra kêu gọi tài trợ. Tuy nhiên, trong một sản phẩm, tôi không thích chèn quá nhiều quảng cáo.

- Bỏ tiền túi để đầu tư sản phẩm cho diễn viên trẻ, chị chỉ muốn làm “bệ đỡ” cho họ mà không nghĩ đến việc thu lại kinh phí cho mình?

Bạn nghĩ đi, có ai bỏ ra 1 tỷ đồng để mỗi ngày thu lại 20-30 ngàn không? Đâu ai làm chuyện đó! Tôi nghĩ cái gì nó cũng có cái giá và nó cũng sẽ có những thứ khác để bù lại.

Tôi không nói tôi giúp diễn viên trẻ như một hình thức từ thiện, tôi vẫn muốn kinh doanh. Nhưng, có cái kinh doanh nên lời, có cái mình chấp nhận lỗ và có cái thì chỉ cầu huề vốn. Tiền thì cũng nằm đó nên đừng quá áp lực, tôi chỉ hy vọng dự án hỗ trợ diễn viên Hồng Thanh sẽ thắng để tôi có thể kiếm lại tiền, rất là mong!

viet huong toi so bi dot quy khi lam co giao

- Không chỉ là tạo điều kiện nâng đỡ thế hệ diễn viên trẻ, Việt Hương còn là “cô giáo” cực kỳ khó tính trong việc truyền lại kinh nghiệm cho đàn em...

Thật sự, tôi không dám nhận mình là một cô giáo, tôi cũng không dám đi dạy. Tôi chỉ là một người may mắn mà lời nói có sức thuyết phục cho nên khi được mời làm giám khảo thì tôi chấm điểm bằng tấm lòng và tâm huyết của mình, có bao nhiêu tôi truyền lại bấy nhiêu. Tôi không thể dạy bởi nếu đi dạy thì chắc một hồi tôi sẽ bị... lao phổi, đứt gân máu hay đột quỵ mà chết.

Bởi tính tôi rất thẳng, với những ai không có năng khiếu làm nghề, tôi sẽ bảo họ nghỉ đi, đừng làm. Tôi sợ người ta mất thời gian vào lĩnh vực không phát triển được vì thanh xuân không để cho bạn phung phí được nên các bạn cần làm công việc gì phù hợp với mình hơn. Còn nếu bạn quyết tâm làm nghề thì tôi phải lao đến chỉnh từng cử chỉ, ánh mắt, thần thái... mới cảm thấy “đã” được, nhưng thị phạm như vậy một hồi tôi mệt, tức, tôi lao phổi và đứt gân máu chết mất. Do vậy, tôi không dám mở lớp, cũng không dám truyền dạy gì cho ai.

Tôi hỗ trợ hết mình nhưng không yêu cầu các bạn trẻ trả ơn tôi, bởi bây giờ tôi dạy thì các bạn trả tôi nhiêu tiền mới đủ đây? Tôi không làm được điều đó! Tuy nhiên, nếu để tôi truyền lại kinh nghiệm cho diễn viên trẻ có năng khiếu để những em đó thành công hơn thì tôi rất “máu”. Như khi lên sân khấu biểu diễn, tôi cũng rất hăng say, nếu lúc diễn mà tôi “máu” quá, đứt gân máu chết trên sân khấu thì cũng được nữa, tôi cảm thấy “đã” đến như vậy. Tôi nghĩ tôi là người truyền năng lượng, cảm hứng cho các bạn hay hơn là một người thầy.

viet huong toi so bi dot quy khi lam co giao

- Cảm giác chị ra sao nếu sản phẩm nghệ thuật chị tâm huyết lại không nhận được sự đồng cảm từ khán giả?

Tôi nghĩ một “đứa con” không thể nào hoàn thiện được như những gì mình suy nghĩ và tôi quan niệm rằng mình cứ để nó đi, rồi vấp té thì mới trưởng thành. Tôi rất tin tưởng vào tay nghề của thế hệ trẻ hiện nay, từ đạo diễn, sản xuất đến diễn viên... tôi không áp đặt mà hoàn toàn để các em tự do sáng tạo.

Làm việc với ê-kíp trẻ, tôi học được những cái hay và năng lượng tích cực của họ, tôi rất thích như vậy. Các bạn mới 23-24 tuổi mà đã làm được nhiều điều khiến tôi nể phục bởi lúc bằng tuổi họ, tôi chưa làm được như thế.

Cuộc sống này muôn màu lắm, tôi không cần tất cả mọi người thương mình nhưng nếu có thương thì phải thương tôi thiệt. Tôi biết tính tôi sẽ có người thích, kẻ ghét do tôi hay làm chuyện bao đồng, nói hơi nhiều, hơi dữ... nhưng nếu ai hiểu mình thì họ sẽ nghĩ: “Ờ thấy cô này dữ dằn vậy thôi chứ tính cô cũng được”. Đó là cảm nhận riêng của mỗi người, mình không ép buộc được.

viet huong toi so bi dot quy khi lam co giao

- Trong phim hài của Hồng Thanh vừa ra mắt, nhiều khán giả nhận định rằng cách thể hiện nội dung phim có màu sắc của sản phẩm hài mà Châu Tinh Trì từng thực hiện, chị nghĩ sao về ý kiến này?

Tôi rất thích phim hài Châu Tinh Trì và không ngại nhận xét từ công chúng nên việc mọi người nhìn nhận ra sao thì đó là cảm nghĩ riêng của mỗi khán giả.

- Xin cảm ơn chị Việt Hương!

viet huong toi so bi dot quy khi lam co giao Việt Hương: 'Đồng nghiệp bảo sao tôi lớn mà chơi ngu khi mạo hiểm làm phim cùng Hồng Thanh'

Lần đầu đầu tư thực hiện sản phẩm dự án YouTube cùng diễn viên trẻ Hồng Thanh, Việt Hương cho biết không ít đồng nghiệp ...

viet huong toi so bi dot quy khi lam co giao 'Thánh nhọ' Trấn Thành bị Việt Hương mắng té tát vì lỡ ăn ké đồ của Hoài Linh

Chỉ vì lỡ ăn ké đồ của Hoài Linh mà danh hài Trấn Thành bị Việt Hương mắng "ăn cho mập thây".

viet huong toi so bi dot quy khi lam co giao Các sao Việt và những lần gặp sự cố 'để đời' khi lưu diễn

Các sao Việt liên tiếp gặp các sự cố khi lưu diễn tại nước ngoài. Người mất tài sản, người khó khăn về chỗ ở, thậm ...

chọn
VKS đề nghị tuyên phạt bà Trương Mỹ Lan 'mức án nghiêm khắc nhất'
TP HCMTheo VKS, bà Trương Mỹ Lan phạm tội có tổ chức trong thời gian dài, thủ đoạn tinh vi, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, không có khả năng thu hồi... nên đề nghị tòa tuyên phạt "mức án nghiêm khắc nhất".