Nghi can 'hiếp dâm' chị dâu bất thành và giết ông nội trong tình trạng ngáo đá

Sau khi đi chơi với đám bạn về, Hoàng Văn Huỳnh (SN 1999) đã giở trò với chị dâu nhưng bị chị dâu chống cự và bỏ chạy nên Huỳnh đã dùng dao chém ba mẹ con chị dâu, ông nội.

Liên quan đến vụ thảm án ở xóm Phiêng Dịt, xã Phan Thanh (huyện Bảo Lạc, tỉnh Cao Bằng) xảy ra vào rạng sáng ngày 18/2, khiến 3 người tử vong, chiều 20/2 (tức mùng 5 Tết) trao đổi với chúng tôi, lãnh đạo UBND xã Phan Thanh cho biết: "Vào thời điểm Huỳnh giở trò với chị dâu và giết ông Nội, cháu Ti. tử vong, Huỳnh đang trong tình trạng ngáo đá".

Chia sẻ thông tin về vụ việc, vị lãnh đạo UBND xã Phan Thanh thông tin, vào rạng sáng ngày 18/2, chính quyền địa phương nhận được tin báo về vụ án mạng xảy ra ở nhà của Hoàng Văn Huỳnh (SN 1999, trú tại thôn Phiêng Dịt, xã Phan Thanh).

Ngay sau khi nhận được tin báo, các cấp chính quyền địa phương đã khẩn trương có mặt tại hiện trường để bảo vệ hiện trường và cấp báo cơ quan cấp trên điều tra, xử lý theo đúng thẩm quyền.

nghi can hiep dam chi dau bat thanh va giet ong noi trong tinh trang ngao da
Chủ tịch tỉnh Cao Bằng thăm hỏi gia đình nạn nhân (Ảnh Người đưa tin).

“Sau khi cơ quan chức năng hoàn tất các thủ tục pháp lý, chính quyền địa phương và người dân đã lo các thủ tục tang lễ cho Huỳnh và ông Lý cùng cháu Ti.”, vị lãnh đạo xã nói.

Tại buổi tang lễ, UBND xã Phan Thanh đã hỗ trợ gia đình nạn nhân 1 triệu đồng/người, UBND huyện Bảo Lạc hỗ trợ 4 triệu đồng/người.

Chia sẻ về nghi can Hoàng Văn Huỳnh, vị lãnh đạo UBND xã Phan Thanh cho biết, gia đình đối tượng có hai anh em trai. Trong đó, anh trai của Huỳnh là con nuôi của gia đình. Sau khi lập gia đình với chị Nông Thị Kiảo (chị dâu của Huỳnh), thì anh trai của Huỳnh đi ở rể.

"Ngày mùng 2 Tết, chị Nông Thị Kiảo về nhà bố mẹ chồng (nhà của Hoàng Văn Huỳnh) để ăn Tết và ngủ lại đó. Đến rạng sáng mùng 3 Tết, Huỳnh đã giở trò với chị dâu nhưng bị chị dâu chống cự và bỏ chạy. Sau đó, Huỳnh dùng dao chém chị dâu, ông nội và hai con chị Kiảo. Thời điểm gây án, đối tượng Huỳnh đang trong tình trạng ngáo đá...", vị lãnh đạo UBND xã Phan Thanh cho hay.

Theo vị lãnh đạo UBND xã Phan Thanh, trước đây ở địa phương, Hoàng Văn Huỳnh là người ngoan hiền chịu khó, làm ăn. Tuy nhiên, từ khi đi làm ăn xa nhà, Huỳnh đã đi vào con đường nghiện ngập.

Được biết, gia đình Huỳnh chỉ còn lại một mình mẹ và anh trai. Bố của Huỳnh đang đi tù.

Trước đó, vào rạng sáng 18/2, Hoàng Văn Huỳnh (SN 1999), sau khi đi chơi về khuya thì thấy cả nhà đang ngủ, Huỳnh đã vào phòng chị Nông Thị Kiảo (chị dâu của Huỳnh) đang ngủ cùng 2 con là Nông Hoàng Mỹ T., SN 2013 và Nông Thủy Ti., SN 2011). Huỳnh đã có hành vi quấy rối chị Kiảo nhằm thực hiện hành vi giao cấu nhưng bị chị Kiảo chống cự và bỏ chạy.

Thấy chị dâu chống cự, Huỳnh lấy được con dao chém chị Kiảo bị thương. Lúc này ông nội của Huỳnh là Hoàng Văn Lý, SN 1944, ở cùng nhà đến can ngăn bị Huỳnh dùng dao chém chết tại chỗ.

Không dừng lại ở đó, trong lúc điên cuồng, Huỳnh tiếp tục dùng dao chém 2 cháu T. và Ti., làm Ti. chết tại chỗ, còn cháu T. bị thương. Gây án xong Huỳnh vào bếp, đóng cửa và dùng dây điện treo cổ tự tử.

Các nạn nhân sau đó đã được người thân đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa huyện Bảo Lạc. Hiện, cháu H. và chị Kiảo đã được mổ cấp cứu và qua cơn nguy kịch.

Vụ việc đang được điều tra làm rõ.

nghi can hiep dam chi dau bat thanh va giet ong noi trong tinh trang ngao da Quốc lộ 1A, cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ thông thoáng dưới mưa xuân trong ngày cuối cùng kỳ nghỉ Tết

Mặc dù trời đang mưa lâm thâm nhưng hàng nghìn người vẫn ùn ùn trở lại thủ đô sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, tuy ...

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030
Thừa Thiên Huế là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2025. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.