Nghi trường dùng thịt bò 'bẩn', 140 phụ huynh cho con nghỉ học

Nghi trường Mầm non Cẩm Thịnh dùng thịt bò không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm để chế biến thức ăn cho các bé, hàng trăm phụ huynh đồng loạt cho con nghỉ học nhằm yêu cầu nhà trường là rõ.

Ngày 28/12, 140 phụ huynh có con theo học ở trường Mầm non Cẩm Thịnh (xã Cẩm Thịnh, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) đã đồng lọat cho các cháu nghỉ học vì nghi vấn thịt bò nhà trường dùng để chế biến thức ăn cho các bé không đảm bảo vệ sinh.

Theo như phản ánh của một số phụ huynh, vào sáng 27/12, một số phụ huynh có con học tại trường Mầm non Cẩm Thịnh phát hiện một chiếc xe buýt dừng trước cổng trường và thả xuống một thùng xốp đựng thịt bò.

ha tinh nghi van thit bo ban 140 phu huynh dong loat cho con nghi hoc
Trường Mầm non Cẩm Thịnh (xã Cẩm Thịnh, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh)

Sau đó, các phụ huynh lại mở để kiểm tra thì thì phát hiện khoảng 10 kg thịt bò có màu nâu sẫm. Lúc này, một cô nuôi và cô giáo trong trường ra để đưa thùng thịt vào nấu cho các cháu ăn.

Trước việc thịt bò được vận chuyển bằng xe buýt và thả giữa đường như vậy, nhiều phụ huynh nghi ngờ về nguồn gốc cung cấp thịt cũng như chất lượng vệ sinh của số thực phẩm này không đảm bảo.

Sau đó, phụ huynh đã yêu cầu nhà trường mời cán bộ ngành ATVSTP của huyện Cẩm Xuyên, cán bộ Trạm y tế xã, đại diện chính quyền xã Cẩm Thịnh và chủ cơ sở kinh doanh thịt bò đến kiểm tra số thịt bò trên.

ha tinh nghi van thit bo ban 140 phu huynh dong loat cho con nghi hoc
Cho rằng số lượng thịt bò này không đảm bảo vệ sinh, phụ huynh đồng loạt cho con nghỉ học

Nhiều phụ huynh tỏ ra rất lo lắng, và không hiểu vì sao nhà trường lại ký hợp đồng mua thực phẩm với một đơn vị cung cấp thịt bò ở tận TP Hà Tĩnh, cách trường hơn 20km. Trong khi trên địa bàn có nhiều cơ sở cung cấp thịt bò sạch.

Liên quan đến việc này, cô Vũ Thị Mai Hoa, Hiệu trưởng trường Mầm non Cẩm Thịnh cho biết: “Số thịt bò trên được mua tại cơ sở kinh doanh của ông Trương Xuân Thanh tại TP. Hà Tĩnh là đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm”.

Để khẳng định đó là thực phẩm có đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, cô Hoa có đưa ra một giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của cơ sở nơi nhà trường nhập thịt bò, tuy nhiên căn cứ mà cô hiệu trưởng đưa ra để chứng minh lại là giấy chứng nhận điều kiện an toàn thực phẩm trong kinh doanh hàng... thủy hải sản.

ha tinh nghi van thit bo ban 140 phu huynh dong loat cho con nghi hoc
Để khẳng định số thịt bò trên là sạch, cô Hoa đã đưa ra một giấy phép kinh doanh hoạt động...

Để hiểu rõ hơn vấn đề, PV đã có cuộc trao đổi nhanh với ông Trần Đình Kiếm, Phó chủ tịch UBND xã Cẩm Thịnh. Ông Kiếm cho biết, sau khi nhận được thông tin phản ánh từ các bậc phụ huynh, UBND xã và lực lượng chức năng đã về trường kiểm tra. Sau khi kiểm tra bằng mắt thường thì thấy đây là thịt bò lai bình thường, không có mùi hôi thối.

“Chúng tôi sẽ đề nghị cho họp phụ huynh lại, nghe ý kiến của họ. Từ đó đưa ra giải pháp ổn định tình hình, làm rõ sự việc cho phụ huynh và nhà trường cũng có định hướng để họ làm”, ông Kiếm nói.

Theo ông Kiếm, có nhiều phụ huynh đã đề nghị nhà trường mua thực phẩm ở địa bàn cho gần, tuy nhiên trường không mua là vì trên địa bàn chưa nơi nào có giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm do cơ quan nhà nước cấp.

chọn
Chung cư Hà Nội đã cắt sốt
Theo lãnh đạo doanh nghiệp địa ốc, khi mọi người xếp hàng để mua BĐS thì có nghĩa thị trường đang FOMO. Dự báo 3-6 tháng tới, khi lãi suất điều chỉnh tăng để giải quyết vấn đề tỷ giá, nhu cầu mua trên thị trường sẽ giảm.