Nghi vấn bé gái người Việt chết không lâu sau khi bị bắt cóc

Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy bé gái người Việt được tìm thấy gần mương nước ở tỉnh Chiba dường như đã bị sát hại trong khoảng thời gian từ sáng 24/3 đến tối 25/3. 
nghi van be gai nguoi viet chet khong lau sau khi bi bat coc Cận cảnh nơi tìm thấy thi thể bé gái người Việt bị sát hại ở Nhật Bản
nghi van be gai nguoi viet chet khong lau sau khi bi bat coc Nhật Bản điều tra vụ bé gái người Việt bị sát hại
nghi van be gai nguoi viet chet khong lau sau khi bi bat coc
Các nhà điều tra rà soát tại khu vực tìm thấy xác bé gái. Ảnh: Kyodo

Kyodo dẫn nguồn tin cảnh sát cho biết ngày 28/3 cho biết khi được phát hiện lúc 6h45 sáng 26/3, thi thể của bé Le Thi Nhat Linh ở trong tình trạng cứng đờ. Điều này cho thấy nạn nhân đã bị sát hại trong thời gian tương đối lâu.

Cảnh sát tin rằng bé gái người Việt có thể bị sát hại trong khoảng thời gian từ sáng 24/3 đến đêm 25/3. Cảnh sát cũng không loại trừ khả năng Linh bị sát hại ở một nơi khác, sau đó đưa tới khu vực được phát hiện hôm 26/3 ở Abiko, vì không tìm thấy dấu hiệu giằng co trên bãi cỏ. Thi thể nạn nhân được tìm thấy trong tình trạng không có quần áo trên người và cũng không có đồ đạc tại khu vực này.

Theo các nhà điều tra, Linh có thể bị bắt cóc chỉ vài phút sau khi rời nhà để tới trường học. Hình ảnh do camera an ninh ghi lại ở khu vực này cho thấy cô bé không xuất hiện như thường ngày. Cô bé tới trường học, cách nhà khoảng 600 m, vào khoảng 8h sáng 24/3 nhưng không đến trường.

Cảnh sát đã dựng một số chốt chặn trên tuyến đường gần trường học, hỏi những người đi xe qua khu vực này có nhìn thấy bé gái hay không, đồng thời yêu cầu họ cung cấp video từ thiết bị ghi hình và kiểm tra camera an ninh trong khu vực.

Trước đó theo Asahi, thi thể Linh được tìm thấy ở một khe hẹp dưới cây cầu bắc qua mương nước. Cảnh sát tin rằng kẻ sát hại đã cố gắng quá dài quá trình tìm kiếm nạn nhân. Không có nhiều người thường xuyên đi qua khu vực này.

NHK dẫn một người bạn cùng lớp của Linh cho biết hồi tháng một, cô bé từng nói đã nhìn thấy người lạ mặt và có dấu hiệu khả nghi trên đường tới trường và Linh cảm thấy rất sợ hãi. Kể từ đó, em luôn cố gắng đi thật nhanh qua khu vực nơi người này xuất hiện.

Thi thể bé Le Thi Nhat Linh, 9 tuổi, được tìm thấy gần mương thoát nước ở thành phố Abiko, tỉnh Chiba, sáng 26/3. Một người đi câu đã phát hiện thi thể bé gái và thông báo với chính quyền địa phương. Nạn nhân được mô tả là cao khoảng 130 cm, mặc quần màu hồng và áo khoác màu sáng. Cô bé đeo một chiếc ba lô màu đỏ khi đến trường học. Ngôi trường cách nhà khoảng 10 phút đi bộ.

Một phụ nữ làm tình nguyện viên theo dõi học sinh đi học đã không nhìn thấy Linh vào sáng 24/3. Người này thường quan sát dọc tuyến đường nằm giữa nhà Linh và trường tiểu học.

Hôm 17/3, cảnh sát cho biết bé gái người Việt dường như đã bị bóp cổ đến chết, dựa vào các dấu vết trên cổ.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Cận cảnh khu đất xây tòa nhà cao thứ ba Hà Nội sắp được Taseco Land chuyển nhượng tại Starlake Tây Hồ Tây
Dự án cao thứ ba Hà Nội - Landmark 55 bao gồm lô đất văn phòng (13.600 m2) và lô đất khách sạn (10.000 m2). Hiện khối văn phòng đã được Taseco Land ký kết chuyển nhượng cho Mapple Tree, dự kiến hoàn tất trong năm 2025. Đối với khối khách sạn, doanh nghiệp đang tích cực tìm kiếm đối tác chuyển nhượng với lợi nhuận kỳ vọng trên 500 tỷ đồng.